Alchemy Stars กับตัวละคร 6 ดาวเรทสูงที่ควรมีไว้ในครอบครอง

Alchemy Stars กับตัวละคร 6 ดาวเรทสูงที่ควรมีไว้ในครอบครอง

Alchemy Stars กับตัวละคร 6 ดาวเรทสูงที่ควรมีไว้ในครอบครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดให้เล่นกันมาให้พักใหญ่แล้วสำหรับ Alchemy Stars เกมมือถือเกมใหม่ที่มีระบบการเล่นสนุกและน่าตื่นตาตื่นใจ และหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของผู้เล่นคือตัวละครระดับ 6 ดาวที่เก่งและโดดเด่นกว่าตัวอื่น แต่จะมีตัวอะไรบ้างที่ต้องมีเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นบ้างเราลองมาดูกัน!

อนึ่ง เรทติ้งและอันดับของตัวละครนี้เราอ้างอิงจากทางเว็บไซต์ altema.jp ที่เป็นฐานข้อมูลของเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นที่อัปเดตไปไกลกว่าเวอร์ชั่น Global ในตอนนี้ ซึ่งเราจะแนะนำเฉพาะตัวละครที่มีในเวอร์ชั่น Global มาแนะนำเท่านั้น

Old Seal ทั้ง 4(Regal, Frostfire, Mythos, Requim) 10/10

Old Seal เป็นตัวละคร 6 ดาวที่เราจะได้รับตามเนื้อเรื่องเมื่อเคลียร์เนื้อเรื่องถึง Episode 7-14 แล้ว และต้องทำเควสของเหล่าเทพให้สำเร็จเสียก่อนจึงจะได้มา และทุกตัวนั้นล้วนมีความสามารถในระดับสูงมาก คำแนะนำของเราคือให้เลือกหยิบตัวธาตุที่เราขาดหรือยังไม่มีก่อนเป็นอันดับแรก และหลังจากนั้นก็ค่อยปลดตัวที่เหลืออยู่ต่อไป

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องเข้าใจกันก่อนก็คือความสามารถ Active Skill ของเหล่า Old Seal นั้นจะใช้แต้ม Vits ในการร่ายและไม่มีการ Cooldown โดยจะได้รับแต้มเพิ่ม 5 แต้มทุกเทิร์น และนั่นทำให้เทพเหล่านี้ได้เปรียบมากในสนามรบ ดังนั้นใครที่มีเวลาก็เลือกตัวที่ชอบแล้วปลดมาใช้งานกันได้เลย แค่อาจจะใช้เวลามากหน่อยเท่านั้นเอง


Charon 9.5/10

Charon เรียกว่าเป็นตัวละครธาตุไฟที่เก่งที่สุดในเวลานี้เลยก็ว่าได้ ด้วย Active Skill ที่สร้างความเสียหายได้มากถึง 3 แถวพร้อมกันแล้วยังทำให้ศัตรูกระเด็นติดขอบฉาก รวมไปถึงยังเปิดพื้นที่สีฟ้าให้ทีมไฟโจมตีได้โหดขึ้นไปอีก รวมไปถึงการโจมตีปกติที่แรงขึ้นอีก 10% เรียกว่าเป็นตัวที่ผู้เล่นต้องการปั้นทีมธาตุไฟต้องมีอย่างไม่ต้องสงสัย


Migard 9/10

ถ้า Charon เป็นตัวภาคบังคับของธาตุไฟ Migard เองก็เป็นตัวที่ธาตุไม้ต้องมีเหมือนกัน ซึ่งโดยปกติแล้วตัวธาตุไม้จะเน้นไปที่การสนับสนุนและเพิ่มพลังชีวิตเป็นหลัก แต่ Migard มี Active Skill ที่ช่วยสร้างความเสียหายและ Teleport ไปยังจุดที่ต้องการได้ โดยเฉพาะถ้าเจอศัตรูแยกมาเดี่ยว ๆ แบบพวกบอสก็จะยิ่งฉายแสงให้โดดเด่นขึ้นไปอีก

ด้วย Passive Skill และ Chain Combo ที่จะอัดศัตรูเลือดน้อยซ้ำอีกรอบ เรียกว่าดีทั้งทีมเขียวล้วนหรือทีมที่ต้องการตัวตีแรง ๆ ไว้ปิดเกมไวอย่างยิ่ง


Carleen 9.5/10

แม้จะไม่ได้โดดเด่นระดับสองตัวบน แต่ Carleen ก็มี Active Skill ที่ใช้ทั้งโจมตีจนศัตรูกระเด็นติดขอบฉาก และสร้างพื้นที่ให้กับตัวเองเพิ่มเติมอีกหนึ่งแถวถ้วน และยังเก่งมากในสถานการณ์ที่ต้องเจอศัตรูรุมล้อมหรือติด Debuff เพราะเธอจะอัดแรงขึ้นอีก


Wrath 9.5/10

ดูผ่าน ๆ Wrath อาจจะไม่มีทักษะที่โดดเด่นมาก แต่ Active Skill ของเธอนั้นเรียกว่ามีประโยชน์สำหรับทีมที่ชอบทำคอมโบแบบต่อเนื่อง ด้วยการเพิ่ม Chain Combo หลังจากเข้าสถานะ Overcharged และสร้างความเสียหายเพิ่มอีก 30% เรียกว่าเป็นตัวที่อัดแรงมากถ้าหากมีช่องให้วิ่งไกลพอ และเหมาะแก่การสู้บอสอย่างยิ่ง


Sharona 9.5/10

อีกหนึ่งตัวละครธาตุน้ำที่มีทักษะโดดเด่นและควรหามาใช้งาน แม้จะเป็นการ Teleport แบบเดียวกับ Carleen แต่จะมีการสะสม Stack Dragontooth Marks ที่จะทำให้ Skill และ Chain Combo ของเธอโจมตีแรงขึ้นเมื่อใช้งานบ่อย ๆ เป็นอีกหนึ่งตัวละครสายโจมตีที่ถ้ามีตัวสนับสนุนดี ๆ รับรองว่าอัดแรงจนลืมโลกแน่นอน


Michael 9/10

สำหรับผู้ที่ต้องการตัวละครที่มี Skill โจมตีรุนแรง Michael น่าจะตอบโจทย์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก ด้วยพลังโจมตีแรงถึง 350% และแรงขึ้นอีก 5% ตามเลือดที่เหลืออยู่ รวมไปถึงยังทำ Chain Combo จาก Active Skill เพิ่มได้อีกจาก Silent Thunder Mark Stack เรียกว่าถ้าเอามายืนคู่กับ Wrath รับรองได้ว่าอัดแรงจนลืมโลกแน่นอน


Irridon 9/10

Irridon เป็น Converter ที่ค่อนข้างยืดหยุ่นกว่าตัวอื่นที่มีทักษะแบบเดียวกัน แม้จะเปลี่ยนช่องได้ไม่เยอะแต่เธอสามารถเลือกได้เลยว่าจะเปลี่ยนช่องใดเป็นพื้นที่เหลืองพร้อม Yellow Prism อีกทั้งยังเก็บ Stack เพิ่มพลังโจมตีของ Chain Combo และโจมตีธรรมดาเพิ่มได้อีกด้วย สำหรับใครที่อยากได้ตัวละครธาตุสายฟ้าที่ใช้งานได้หลากหลาย Irridon น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดในตอนนี้


ส่วนตัวละครอื่นที่อยู่ในระดับ 6 ดาวที่เหลืออยู่นั้น ทาง alterma.jp ได้จัดเรทติ้งเอาไว้ดังนี้

Uriel 8.5/10

Nikinis 8.5/10

Gabriel 8.5/10

Gronru 8.5/10

Raphael 8.5/10

Elcy 8.5/10

Sariel 8.5/10

Connolly 8/10

Jona 8/10

Victoria 7.5/10


ทั้งหมดนี้คือตัวละครระดับ 6 ดาวที่เราแนะนำให้ทุกคนควรหามาไว้ในครอบครอง โดยเฉพาะเหล่า Old Seal ที่ความสามารถสูงมาก(แต่อาจจะต้องใช้เวลาในการทำเควสปลดล็อกออกมา) ส่วนตัวละครอื่น ๆ ก็มีความสามารถที่ลดหย่อนลงมา และเป็นคำแนะนำสำหรับคนที่ต้องการหาตัวเก่งมาใช้งานเพื่อผ่านไปถึงช่วงท้ายเกมได้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook