7 วิธีทำงานให้สำเร็จ แม้คนอื่นจ้องขัดขวาง

7 วิธีทำงานให้สำเร็จ แม้คนอื่นจ้องขัดขวาง

7 วิธีทำงานให้สำเร็จ แม้คนอื่นจ้องขัดขวาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ในบางครั้งที่เราได้รับมอบหมายให้ทำงานอย่างใดอย่างหนึ่งจากเจ้านาย อาจมีบางคนที่รู้สึกว่างานดังกล่าวไม่คู่ควรกับเรา พร้อมอ้างเหตุผลต่างๆ นานาว่า เราเด็กเกินไป หรือด้อยประสบการณ์

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีโอกาสให้ได้พิสูจน์ตัวเองกับบทบาทหรืองานใหม่ๆ ที่เข้ามา ก็ควรมุ่งมั่นทำงานให้สำเร็จลุล่วง แม้มีคนอื่นคอยจ้องขัดขวางก็ตาม ซึ่งนิตยสารการเงินชื่อดัง “ฟอร์บส์” มีคำแนะนำดี ๆ จาก เอฟรี่ แบลงค์ นักกฎหมายและนักยุทธศาสตร์ ไว้ดังนี้

1.สลัดความคิดลบๆ ออกไปจากหัว

อย่าปล่อยให้ความคิดลบ ๆ ของคนอื่นมามีอิทธิพลกับเรา เพราะเป็นเรื่องปกติของการทำงานที่ไม่ได้ใครเห็นด้วยกับเราทุกเรื่อง จึงควรสลัดเรื่องพวกนี้ทิ้งไป และจงเชื่อมั่นในตัวเอง

2.อย่าปลีกตัวออกจากคนที่เป็นศัตรู

อย่าแยกตัวอยู่ลำพัง เพราะจะยิ่งทำให้แปลกแยกมากขึ้น แต่ให้เข้าสังคม พูดคุยทักทายกับคนที่ไม่ชอบอย่างเป็นมืออาชีพ และทำด้วยความจริงใจ

3.จำไว้ว่าความอิจฉาทำอะไรเราไม่ได้

ถ้าต้องเจอกับคนที่อิจฉาหรือไม่อยากเห็นเราได้ดี ให้จำไว้ว่า พวกเขาก็เป็นแค่คนธรรมดา ๆ เหมือนกับเรา ไม่ได้เป็นพวกอาฆาตพยาบาทจ้องจะฆ่าเราให้ตายเสียหน่อย

4.หาพลังบวกจากเพื่อนฝูง-ครอบครัว

การทำงานกับคนที่ไม่ชอบเราถือเป็นความท้าทาย จึงควรหาพลังบวกจากเพื่อนฝูง ครอบครัว เพราะคนเหล่านี้จะช่วยให้เรารู้ว่าอะไรคือสิ่งสำคัญ

5.อย่าทำงานหนักหรือนานเกินไป

แม้ได้รับมอบหมายงานใหม่ ๆ มา ก็อย่าคิดว่า “ฉันต้องทำให้พวกเขาเห็นให้ได้” ด้วยการโหมงานหนักเกินไป หรือเพิ่มชั่วโมงการทำงาน เพราะนั่นจะทำให้หมดพลังได้ง่าย ๆ

6.อย่าเสียเวลาพิสูจน์ตัวเองกับศัตรู

อย่าไปเสียเวลาและพลังงานกับการพิสูจน์ให้คนที่ไม่ชอบเราเห็นว่าพวกเขาคิดผิด แต่ควรจะเอาเวลาไปทุ่มเทกับงานใหม่ที่ได้รับมอบหมายมา เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จจะดีกว่า

7.อย่าทำตัวบ้าอำนาจหรือออกคำสั่ง

เมื่อต้องร่วมงานกับคนที่ไม่ชอบหรืออิจฉาเรา อย่าไปออกคำสั่งให้พวกเขาทำอะไร เพราะไม่มีทางสำเร็จได้ แต่ให้หาวิธีขอความร่วมมือจากพวกเขาจะมีโอกาสไปสู่จุดหมายที่เราต้องการมากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook