รวม "แฮชแท็กเด็ด พฤษภาคม 2019" เดือนนี้มีอะไร มาย้อนดูกัน

รวม "แฮชแท็กเด็ด พฤษภาคม 2019" เดือนนี้มีอะไร มาย้อนดูกัน

รวม "แฮชแท็กเด็ด พฤษภาคม 2019" เดือนนี้มีอะไร มาย้อนดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่า ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยของเรามีกระแสอะไรที่เรียกว่าเป็นที่พูดถึง และกลายเป็นกระแสออนไลน์จนติดเทรนด์โซเชียลในเดือนพฤษภาคมนี้บ้าง อย่ามัวรีรอ เรามาย้อนรอยผ่านแฮชแท็กไปพร้อมๆ กันเลย

#ราชาภิเษก62

hashtag1.6

เรียกว่าเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยต้องจารึกเอาไว้ ซึ่งเป็นพระราชพิธีราชาภิเษกที่พระมหากษัตริย์ไทยได้รับการสถาปนาอย่างเป็นทางการด้วยการถวายน้ำอภิเษก โดยพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครบถ้วนตามโบราณราชประเพณี เป็นพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งแรกที่มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

#RoyalBaby

hashtag1.2

หลังจาก เจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกซ์ และ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายา ทรงอุ้มพระโอรสน้อย ออกมาให้ชาวโลกได้ยลพระโฉมเป็นครั้งแรกที่โบสถ์เซนต์ จอร์จ ในพระราชวังวินด์เซอร์ หลังจากนั้น เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน พระชายา ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนพระองค์ ว่าพระโอรสพระองค์น้อยชื่อ “อาร์ชี แฮร์ริสัน เมาต์แบตเทน-วินด์เซอร์” ทรงเป็นทายาทพระองค์แรกของเจ้าชายแฮร์รี่กับพระชายาเมแกน และอยู่ในลำดับที่ 7 ของการสืบราชสันตติวงศ์แห่งราชวงศ์อังกฤษ

#พี่ดุนะหนูไหวหรอ

hashtag1.5

เรียกว่าเป็นแฮชแท็กที่อยู่ดีๆ ก็ดังขึ้นมาข้ามคืนเลยจริงๆ กับประโยค พี่ดุนะ หนูไหวหรอ? ที่ชาวเน็ตเอามาเล่นต่อกันอย่างสนุกสนานซึ่งความหมายของมันถึงจะสองแง่สามง่ามแต่ก็เรียกว่าสร้างเสียงหัวเราะให้กับชาวเน็ตได้อย่างมาก โดยประโยคดังกล่าวมาจากนิยายในแอป Joylada เรื่อง NCT [TAETEN] I’M TANYONG #อีตันหยง ซึ่งมีผู้เขียนใช้ชื่อ spectrum นั่นเอง

#ผมเพื่อนโชค

hashtag1.4

อีกหนึ่งวลีเด็ดที่โผล่ขึ้นมาสร้างสีสันบนโลกโซเชียลเดือนนี้ เรื่องราวมาจาก ชายคนหนึ่งขับรถโดยมีผู้หญิงอีกคน ที่คาดว่าเป็นภรรยา โดยสารมาด้วย และเมื่อไปถึงด่านตรวจแห่งหนึ่ง ตำรวจขอตรวจดูใบขับขี่ แต่ชายคนนี้ปฏิเสธให้ดู แถมอ้างว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาและทุจริตภาค 8 จากนั้นจึงบอกให้ตำรวจคนนี้เรียกผู้บังคับบัญชามาเจรจา และเมื่อตำรวจตำแหน่งสูงกว่ามาถึง ก็อ้างว่าตนเป็นเพื่อนกับผู้กำกับชื่อ "โชค" ก่อนจะขับรถออกจากจุดดังกล่าวไป โดยเหตุการณ์นี้สร้างเสียงวิจารณ์ให้คนจำนวนมากในสังคม หลายคนตั้งคำถามว่า การใช้เส้นสายเพื่อเลี่ยงกฎหมายหรือการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เป็นสิ่งที่ยอมรับได้อย่างนั้นหรือ

#Cannes2019

hashtag1.1

เรียกว่าเป็นประเภณีไปแล้วที่ลูกๆ แม่ชมจะต้องเกาะติดหน้าจอรอชมชุดสุดอลังการของแม่ชม ชมพู่ อารยา ที่ไปเดินเฉิดฉายที่พรมแดงเมืองคานส์ในทุกๆ ปี ซึ่งในปีนี้แม่ชมก็เดิดพรมเป็นปีที่ 7 แล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าสำหรับในปี 2019 นี้ชุดแม่ชมก็มาเพื่อฟาด ทุบ ทุบ ทุบ เอาอยู่และเฉิดฉลายทุกลุคเลยจริงๆ

#RIPGrumpyCat

hashtag1.3

เป็นข่าวเศร้าของเหล่าทาสแมวทั่วโลกเลยจริงๆ หลังจากเจ้าของ Tardar Sauce หรือที่รู้จักกันในนาม Grumpy Cat แมวหน้าบึ้งที่เป็นขวัญใจคนทั่วโลก ได้ออกมาประกาศข่าวร้ายว่า มันจากโลกนี้ไปแล้วด้วยอายุ 7 ปี เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา แม้ว่ามันจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากมืออาชีพและจากครอบครัวที่รัก หลังจากที่ Tardar Sauce มีอาการภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะเมื่อไม่นานมานี้ และโชคไม่ดีที่อาการที่เกิดขึ้นนั้นรุนแรงเกินกว่าที่มันจะเอาชนะได้ มันจึงจากไปอย่างสงบสุขในเช้าวันอังคารที่ 14 พ.ค. ในอ้อมแขนของคุณแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook