2 หมาขาแว๊นซ์ "พี่เตี้ย-พี่เบื่อ" ซิกเนเจอร์งานประเพณี "รับน้องขึ้นดอย" ชาว มช.

2 หมาขาแว๊นซ์ "พี่เตี้ย-พี่เบื่อ" ซิกเนเจอร์งานประเพณี "รับน้องขึ้นดอย" ชาว มช.

2 หมาขาแว๊นซ์ "พี่เตี้ย-พี่เบื่อ"  ซิกเนเจอร์งานประเพณี "รับน้องขึ้นดอย" ชาว มช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อถึงเทศกาลรับน้องขึ้นดอยของน้องๆ ชาวมช. หรือมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทีไร พวกเรามักจะได้เห็นภาพความน่ารักของน้องๆเฟรชชี่หน้าใหม่และรุ่นพี่ ที่สมัครสมานสามัคคีเข้าร่วมงาน "ประเพณีรับน้องขึ้นดอย" ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ไปแล้ว

โดยแต่ล่ะปีก็จะมีรุ่นพี่ รุ่นน้อง และรุ่นพี่ที่ได้จบการศึกษาไปแล้วเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมากนับพันคน

และอีกสิ่งหนึ่งที่ถือเป็นภาพจดจำของชาวมช. นั่นก็คือจะมี 2 มะหมาขาติดจรวด ที่มีนามว่าพี่เตี้ยและพี่เบื่อ ที่จะต้องวิ่งหน้าตั้งนำหน้ากลุ่มลูกช้างที่กำลังวิ่งขึ้นดอยเข้าโค้งมาอย่างไม่คิดชีวิต ซึ่งถือเป็นภาพประทับใจแก่ผู้คนที่รักสัตว์และพบผู้ที่ได้
พบเห็นทุกครั้ง



โดย "พี่เตี้ย" เป็นน้องหมาสายพันธุ์ทาง...มีลักษณะ หูตั้ง หางชี้ ขนเงาแว๊บบบ มีใบเพ็ดดีกรีรับรอง.... เหรอ!?!?! (เปล่า..ที่พูดมาไม่มีเลย..ตรงข้ามหมดทุกอย่าง 555)

แท้จริงแล้วพี่เตี้ยเป็นหมาพันธุ์ทาง ที่ได้รับการดูแลจากนิสิต นักศึกษาภายในมหาวิทยาลัย ที่ช่วยกันดูแลด้วยความรัก ความเอ็นดู โดยพี่เตี้ยจะมีฐานที่มั่นอยู่บริเวณคณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาคอมพิวเตอร์







ซึ่งปีนี้พี่เตี้ยก็จัดวิ่งขึ้น วิ่งลงดอยกับน้องๆ อยู่หลายรอบ แต่ขากลับชักไม่ไหวขออาศัยรถแดงกลับละกัน...แก้เหนื่อย

มาต่อกันที่ "พี่เบื่อ" พี่เบื่อเป็นสุนัขเพศผู้มีลำตัวสีขาวล้วน ที่หัวมีหน้ากากสีน้ำตาลทั้งซ้ายและขวา ส่วนที่กลางหัวมีสีน้ำตาลแต้มอีก 1 จุด

โดยในแฟนเพจทาง "เบื่อ สมาคม" ได้มีการบอกถึงลักษณะนิสัยของพี่เบื่อว่า เป็นน้องหมาน่ารักนิสัยดี รักสงบ ปลุกก็ตื่น ชอบตามคน กินน้อย ถ่ายหนัก และชอบกินหมูปิ้ง ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่มีค่อยจะมีฟัน 



ส่วนการอาบน้ำน่ะเหรอ..เซอร์ๆ แบบเราอาบน้ำสองปีครั้งก็พอ ส่วนถิ่นฐานที่พี่เบื่อมักจะไปพักผ่อนตากอากาศก็คือ บริเวณโซนหอนาฬิกา มช.





สำหรับปีนี้สภาพร่างกายพี่เบื่อไม่ค่อยพร้อมเลยวิ่งไม่ค่อยสะดวก แต่ก็เข้าไปร่วมงานรับน้องขึ้นดอยกับเด็กๆเหมือนเดิม...

 

 

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ 2 หมาขาแว๊นซ์ "พี่เตี้ย-พี่เบื่อ" ซิกเนเจอร์งานประเพณี "รับน้องขึ้นดอย" ชาว มช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook