Group of Eight: 8 มหาวิทยาลัยยักษ์ใหญ่แดนจิงโจ้

Group of Eight: 8 มหาวิทยาลัยยักษ์ใหญ่แดนจิงโจ้

Group of Eight: 8 มหาวิทยาลัยยักษ์ใหญ่แดนจิงโจ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สหรัฐอเมริกามี Ivy League สหราชอาณาจักรมี Russell Group ออสเตรเลียก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน เพราะมี Group of Eight (Go8) กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำที่เป็นเลิศในการวิจัยและการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยเหล่านี้ไม่เพียงแต่อยู่อันดับต้นๆของประเทศเท่านั้น แต่ยังติดอันดับ Top 110 ของโลกจากผลการจัดอันดับจาก QS World University Rankings 2017/2018 อีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่าจะมีมหาวิทยาลัยใดบ้าง

Australian National University (ANU) อันดับที่ 20

     ANU ตั้งอยู่ในเมืองที่เงียบสงบ สะอาด ปลอดภัย สวนสาธารณะเยอะ และผู้คนเป็นมิตร มีวิทยาเขตหลักคือ Acton Campus ซึ่งอยู่ใจกลางเมืองทำให้จะเดินทางไปไหนก็สะดวก มหาวิทยาลัยมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น Bush Week 2017: Feast of Fire กิจกรรมของสมาคมนักศึกษา ซึ่งเป็นงานที่นักศึกษาจะมาเล่นสนุก ปลดปล่อยความเป็นตัวเอง นั่งทานอาหาร จิบไวน์ร้อนรอบกองไฟ รวมไปถึงเล่นพลุและดอกไม้ไฟ

     Location: Canberra, Australian Capital Territory
     สาขาที่น่าสนใจ : Political Science / Economics / Arts and Humanities / และหลักสูตรการวิจัยต่างๆ

University of Melbourne อันดับที่ 41



     มหาวิทยาลัย Melbourne ตั้งอยู่ในที่เมืองสะอาด ปลอดภัย ทันสมัย และอากาศไม่ค่อยหนาว เป็นเมืองที่มีคนไทยอาศัยอยู่เยอะ มีวิทยาเขตหลักคือ Parkville Campus ซึ่งใกล้ย่านธุรกิจและกลางใจเมือง เดินทางสะดวกสบาย University of Melbourne เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยใน Melbourne ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬาดีที่สุด มีคอนเสิร์ตตลอดเทอม เครื่องดื่มและบาร์บีคิวฟรี

     Location: Melbourne, Victoria
     สาขาน่าสนใจ: Social and Political Sciences/ Management

University of New South Wales (UNSW) อันดับที่ 45



     UNSW ตั้งอยู่ในเมืองท่า ทำให้มีนักท่องเที่ยวเยอะ และคนท้องถิ่นเป็นมิตร มีวิทยาเขตหลักคือ Kensington Campus มีทุกอย่างครบ เหมือนเป็นเมืองขนาดย่อมเมืองหนึ่ง สมาคมนักศึกษามีปาร์ตี้และอีเวนท์เป็นประจำ มีอาหารและของแจกฟรีบ่อยๆ รวมถึงมีชมรมให้เลือกเกือบ 300 ชมรม

     Location: Sydney, New South Wales
     สาขาที่น่าสนใจ: Management / Engineering / IT

University of Queensland (UQ) อันดับที่ 47



     มหาวิทยาลัย Queensland ตั้งอยู่ในเมืองใหญ่ มีพื้นที่สีเขียวเยอะ ชายทะเลสวย อากาศดี คนในเมืองสบายๆ และค่าครองชีพถูก มีวิทยาเขตหลักคือ St. Lucia Campus เป็นหนึ่งในแคมปัสที่สวยที่สุดของออสเตรเลีย ห่างจากกลางใจเมืองเพียง 15 นาที มีพื้นที่กว้างขวาง ร่มรื่น ตึกสวยน่าเรียน สนามกีฬาหลากหลาย อีกทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกในการเรียนก็ทันสมัย และห้องสมุดใช้คอมพิวเตอร์ iMac ทั้งหมด มีกิจกรรมน่าสนใจ เช่น Food on Forgan ซึ่งเป็นกิจกรรมของสมาคมนักศึกษา ภายในงานมีทั้ง food trucks การแสดงดนตรีสด และเกมกิจกรรมต่างๆ

     Location: Brisbane, Queensland
     สาขาที่น่าสนใจ: Tourism / Management / Life Sciences and Medicine

University of Sydney (USyd) อันดับที่ 50



     มหาวิทยาลัย Sydney เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศออสเตรเลีย ตั้งอยู่ในเมืองที่เป็นเมืองท่าซึ่งเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวเยอะและคนท้องถิ่นเป็นมิตร มีวิทยาเขตหลักคือ Camperdown/Darlington Campus ซึ่งมีอาณาเขตกว้างขวาง อาคารเรียนสวยสไตล์คลาสสิก และบรรยากาศอบอุ่นเหมือนชุมชนเล็กๆ มีกิจกรรมและงานอีเวนท์ตลอดทั้งปีไม่มีเงียบเหงาแน่นอน

     Location: Sydney, New South Wales
     สาขาที่น่าสนใจ: Business Management / Arts and Humanities / Medicine / Law / Agricultural Science / Engineering

Monash University อันดับที่ 60



     มหาวิทยาลัย Monash ตั้งอยู่ในเมืองสะอาด ปลอดภัย ทันสมัย คนไทยอยู่เยอะ อากาศไม่ค่อยหนาว มีวิทยาเขตหลักคือ Clayton Campus ที่กว้างขวาง สวยงาม และร่มรื่น มีกิจกรรมน่าสนใจ เช่น Host Scheme Pub Crawl: Ugly Jumper กิจกรรมปฐมนิเทศของสมาคมนักศึกษา ตระเวนดื่มตามผับบาร์ในเมือง มี dress code เป็นเสื้อไหมพรม ใครแต่งมาแปลกสุดรับรางวัลไปเลย

     Location: Melbourne, Victoria
     สาขาที่น่าสนใจ : Business Management / Medicine / Engineering / Social Sciences / Law

University of Western Australia (UWA) อันดับที่ 93



     UWA เป็นมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในเมืองเล็กๆที่สะอาด ปลอดภัย อากาศแจ่มใส และไม่วุ่นวาย เมืองนี้มีชายหาดหลายแห่ง เหมาะกับคนที่ชอบไปนั่งชิลริมทะเล มหาวิทยาลัยมีวิทยาเขตหลักคือ Crawley Campus ที่มีบรรยากาศคึกคัก ร่มรื่น และเต็มไปด้วยบาร์และร้านอาหารต่างๆ นอกจากนั้นยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามเนื่องจากอยู่ใกล้ Swan River รวมถึงตัววิทยาเขตก็อยู่ห่างจากแหล่งช้อปเพียง 10 นาทีเท่านั้น

     Location: Perth, Western Australia
     สาขาที่น่าสนใจ: Business Management / Accounting/ Engineering / Architecture / Medicine / Pharmacy/ Agricultural Science / Social Sciences

University of Adelaide อันดับที่ 109



     มหาวิทยาลัย Adelaide ตั้งอยู่ในเมืองที่มีขนาดเล็ก ซึ่งไม่วุ่นวาย ปลอดภัย เดินเที่ยวได้ทั่วเมือง มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และค่าครองชีพถูก มีวิทยาเขตหลักคือ North Terrace Campus ที่สะดวกสบายมาก เพราะอาคาร สิ่งอำนวยความสะดวก ร้านค้า และร้านอาหารไม่ไกลจากกัน มีกิจกรรมน่าสนใจ เช่น Mid-Year Koala Picnic กิจกรรมของสมาคมนักศึกษา เดินเล่นเที่ยวชมโคอาล่าที่อุธยานแห่งชาติ Morialta Conservation Park

     Location: Adelaide, South Australia
     สาขาน่าสนใจ: Agricultural Sciences / Health and Medical Sciences / Dentistry / Engineering, Computer and Mathematical Sciences / Arts and Humanities / Architecture, Business and Law



     หากอยากรู้จักมหาวิทยาลัยเหล่านี้ให้ดีขึ้นและอยากรู้ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไร ต้องไม่พลาดงาน IDP Australian Education Expo 2017 น้องๆไม่ต้องเสียเวลาไปหาข้อมูลมหาวิทยาลัยให้ยุ่งยาก เพราะเราเชิญตัวแทนจากสถาบันในเครือ Group of Eight และสถาบันชั้นนำอื่นๆรวมกว่า 40 สถาบันมาให้คำแนะนำน้องๆถึงที่ และที่สำคัญ งานนี้เข้าฟรี!! รีบไปลงทะเบียนเข้างานกันเลย! คลิกที่ลิงค์ http://events.idp.com/d/n5qd0b?lang=fr เพื่อลงทะเบียนเข้างาน

 

 


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook