สเปกเบื้องต้น OMODA C5 EV เอสยูวีไฟฟ้า 100% ก่อนขายจริงในไทยเร็วๆ นี้

สเปกเบื้องต้น OMODA C5 EV เอสยูวีไฟฟ้า 100% ก่อนขายจริงในไทยเร็วๆ นี้

สเปกเบื้องต้น OMODA C5 EV เอสยูวีไฟฟ้า 100% ก่อนขายจริงในไทยเร็วๆ นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดสเปกเบื้องต้น OMODA C5 EV เอสยูวีไฟฟ้าล้วน 100% เครือ Chery Group ก่อนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 204 แรงม้า และแบตเตอรี่ขับขี่ไกลสุด 460 กม. ต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

omoda_04

ปัจจุบัน Chery Group อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดตั้งบริษัทในชื่อ OMODA and JAECOO (Thailand) Co., Ltd. หรือ โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) จำกัด ภายหลังจากที่มีประกาศการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2567 นี้ โดยรถยนต์รุ่นแรกที่จะถูกวางจำหน่าย คือ OMODA C5 EV ที่พัฒนาให้เป็นรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าล้วน 100%

OMODA C5 EV เป็นรถเอสยูวีขนาดกลางขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 204 แรงม้า (150 kW) ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.8 วินาที ทำงานคู่กับแบตเตอรี่ความจุ 61 kWh มีความสามารถในการผลิตไฟฟ้าสูงสุดถึง 94% สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางไกลสุด 460 กิโลเมตรเมื่อชาร์จจนเต็ม (ตามมาตรฐาน NEDC)

แบตเตอรี่ของ OMODA C5 EV รองรับการชาร์จด่วนด้วยไฟกระแสตรง (DC) สามารถชาร์จจาก 30-80% ในเวลา 28 นาที

omoda_01

สำหรับสเปกของรุ่น Pre-production ระบุว่าติดตั้งกล้อง 540 องศา หน้าจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาด 24.6 นิ้ว เบาะนั่งคู่หน้าพร้อมฟังก์ชันระบายอากาศ, ลำโพง SONY 8 ตำแหน่ง และไฟเรืองแสงรอบห้องโดยสารปรับได้ 64 สี

ขณะที่ระบบความปลอดภัยขั้นสูงประกอบด้วย เทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ 14 ฟังก์ชัน เช่น ระบบเตือนการออกนอกเลน (LDW) ระบบป้องกันการออกนอกเลน (LDP) ระบบตรวจสอบจุดอับสายตา (BSD) ระบบเตือนจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA) ระบบช่วยเบรกขณะถอยหลัง (RCTB) ระบบเตือนการชนด้านหน้า (FCW) ระบบแจ้งเตือนการออกตัว และระบบตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ (DMS) เป็นต้น

OMODA C5 EV ยังมีระบบช่วยเหลือเสริมฟังก์ชันช่วยเหลือการขับขี่ 3 ระบบ ได้แก่ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (ACC) ระบบรักษารถให้อยู่กลางเลน (ICA) และระบบช่วยเหลือการขับขี่ในสภาพความเร็วต่ำ (TJA)

ทั้งนี้ OMODA C5 EV ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยจะมีรายละเอียดแตกต่างไปจากข้างต้นเล็กน้อย ขณะที่แผนการเปิดตัวยังไม่ได้ระบุชัดเจน เพียงแต่ยืนยันว่าจะเปิดตัวภายในปี 2567 นี้แน่นอน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สเปกเบื้องต้น OMODA C5 EV เอสยูวีไฟฟ้า 100% ก่อนขายจริงในไทยเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook