“Toyota Hilux Revo BEV” ต้นแบบรีโว่ขุมพลังไฟฟ้า 100% เผยโฉมครั้งแรกที่ไทย

“Toyota Hilux Revo BEV” ต้นแบบรีโว่ขุมพลังไฟฟ้า 100% เผยโฉมครั้งแรกที่ไทย

“Toyota Hilux Revo BEV” ต้นแบบรีโว่ขุมพลังไฟฟ้า 100% เผยโฉมครั้งแรกที่ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota Hilux Revo BEV ต้นแบบกระบะรีโว่ขุมพลังไฟฟ้าล้วน 100% เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย พร้อมกระบะต้นแบบ IMV-0 Concept อีกหนึ่งรุ่น ตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม

Toyota Hilux Revo BEV ConceptToyota Hilux Revo BEV Concept

     โตโยต้าถือโอกาศฉลองการดำเนินงานในประเทศไทยครบ 60 ปี เมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา เผยโฉมต้นแบบรถกระบะไฟฟ้า Toyota Hilux Revo BEV ใหม่ ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน 100% โดยปัจจุบันยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของรถต้นแบบคันดังกล่าว แต่จากภาพจะเห็นได้ว่าเป็นการนำเอา Hilux Revo ตัวถัง Single Cab โฉมปัจจุบันมาดัดแปลงเพื่อใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า

     รูปลักษณ์ของ Toyota Hilux Revo BEV มีการออกแบบกระจังหน้าให้มีลักษณะปิดทึบตามฉบับรถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่ต้องการอากาศจำนวนมากเพื่อใช้ในการลดความร้อนของเครื่องยนต์สันดาป พร้อมด้วยช่องชาร์จบริเวณแก้มหน้าของตัวรถ อีกทั้งยังมีดีไซน์ของล้ออัลลอยแตกต่างไปจากกระบะรีโว่รุ่นอื่นๆ ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย ส่วนรูปลักษณ์ภายในห้องโดยสารยังไม่ปรากฏออกมาในขณะนี้

Toyota IMV-0 ConceptToyota IMV-0 Concept

     ขณะเดียวกัน โตโยต้ายังได้เผยโฉมกระบะต้นแบบ IMV-0 Concept ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ IMV (Innovative International Multi-purpose Vehicles) พร้อมทั้งระบุว่าถูกพัฒนามุ่งเน้นความสะดวกในการปรับรูปแบบการใช้งานเพื่อรองรับความต้องการใช้งานที่หลากหลายของคนไทย และตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าคนละกลุ่มกับ Hilux Revo BEV โดยรุ่นหนึ่งถูกออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ส่วนอีกรุ่นถูกพัฒนาขึ้นเพื่อส่งเสริมการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality)

     ขณะที่รายละเอียดเกี่ยวกับกระบะไฟฟ้าของโตโยต้าจะถูกเปิดเผยอีกครั้งในภายหลัง

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ “Toyota Hilux Revo BEV” ต้นแบบรีโว่ขุมพลังไฟฟ้า 100% เผยโฉมครั้งแรกที่ไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook