Toyota Hilux GR SPORT 2022 เวอร์ชั่นยุโรปใหม่ ปรับดีไซน์ต่างจากของไทย

Toyota Hilux GR SPORT 2022 เวอร์ชั่นยุโรปใหม่ ปรับดีไซน์ต่างจากของไทย

Toyota Hilux GR SPORT 2022 เวอร์ชั่นยุโรปใหม่ ปรับดีไซน์ต่างจากของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota Hilux GR SPORT 2022 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ยุโรป พร้อมดีไซน์ต่างจากเวอร์ชันไทยเล็กน้อย มีให้เลือกเฉพาะขุมพลังดีเซล 2.8 ลิตร กำลังสูงสุด 204 แรงม้า

hilux_gr_sport_04

     Toyota Hilux GR SPORT ที่วางจำหน่ายในยุโรปมีเฉพาะรุ่น Double Cab 4 ประตู และช่วงล่างแบบยกสูงเท่านั้น ต่างจากบ้านเราที่มีรุ่นช่วงล่างเตี้ยให้เลือกด้วย โดยดีไซน์ของเวอร์ชันยุโรปถูกออกแบบด้านหน้าแตกต่างไปจากเวอร์ชันไทยอย่างชัดเจน ด้วยกระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยมดีไซน์โค้งมนกว่า ตกแต่งแผงกระจังด้านในด้วยรูปทรงตาข่าย ประดับด้วยตัวอักษร TOYOTA ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกระบะไฮลักซ์ในยุค 1980 พร้อมด้วยกรอบไฟตัดหมอกแนวตั้ง และกันชนหน้าดีไซน์ต่างกันออกไป

     นอกจากนี้ ภายนอกของ Hilux GR SPORT เวอร์ชันยุโรปยังถูกตกแต่งด้วยฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ, บันไดข้างสีดำ, ซุ้มล้อสีดำ, ที่เปิดฝากระบะท้ายสีดำ, สัญลักษณ์ GR สีดำ-แดงบริเวณประตูคู่หน้า และล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยางแบบ All-terrain

hilux_gr_sport_03

     ขณะที่ช่วงล่างมีการปรับจูนแตกต่างไปจาก Hilux รุ่นปกติด้วยเช่นกัน โดยติดตั้งโช้คอัพแบบโมโนทูบที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติและสปริงคู่หน้าชุดใหม่ ซึ่งโตโยต้าระบุว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการซับแรงกระแทก ให้การตอบสนองที่รวดเร็วมากขึ้น ทั้งยังตกแต่งกระบอกโช้คด้วยสีแดงสะท้อนถึงความพิเศษของรถรุ่นนี้ รวมถึงการปรับจูนแหนบหลังและบูชเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ที่ความเร็วสูง ลดการโคลงตัวลง และให้การยึดเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น

     ภายในห้องโดยสารติดตั้งเบาะนั่งแบบสปอร์ตหุ้มหนังสีดำสลับหนังกลับตกแต่งด้วยตะเข็บสีแดง ประดับสัญลักษณ์ GR SPORT บริเวณพนักพิง, พรมปูพื้น,​ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ และหน้าจอ MID ทั้งยังติดตั้งปุ่มเลือกตำแหน่งเกียร์บนพวงมาลัย และแป้นคันเร่งแบบสปอร์ต เสริมด้วยแผงคอนโซลตกแต่งแบบคาร์บอนไฟเบอร์และไฟเรืองแสงสีน้ำเงินบริเวณแผงประตู ขณะที่อุปกรณ์มาตรฐานมีให้แบบครบๆ เช่น ไฟหน้าแบบ LED, กุญแจ Smart Entry พร้อมปุ่มสตาร์ท, ระบบปรับอากาศแบบ Dual-zone, ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Downhill Assist Control และระบบล็อกเฟืองท้ายอัตโนมัติ เป็นต้น

hilux_gr_sport_09

     ขุมพลังของ Toyota Hilux GR SPORT ในยุโรปมีให้เลือกเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.8 ลิตร ที่รีดกำลังสูงสุดได้ 204 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยสามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ 1 ตัน และน้ำหนักลากจูงสูงสุด 3.5 ตัน

     ทั้งนี้ Toyota Hilux GR SPORT 2022 ใหม่ จะเริ่มลงโชว์รูมทั่วยุโรปตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปีนี้เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Toyota Hilux GR SPORT 2022 เวอร์ชั่นยุโรปใหม่ ปรับดีไซน์ต่างจากของไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook