Mercedes-AMG GT 63 S E Performance ใหม่ แรงจัดด้วยขุมพลังไฮบริด 843 แรงม้า

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance ใหม่ แรงจัดด้วยขุมพลังไฮบริด 843 แรงม้า

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance ใหม่ แรงจัดด้วยขุมพลังไฮบริด 843 แรงม้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mercedes-AMG GT 63 S E Performance 2022 ใหม่ ตัวแรงขุมพลังไฮบริดกำลังสูงสุดถึง 843 แรงม้า ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 2.9 วินาทีเท่านั้น

mercedes-amggt63seperfor

     Mercedes-AMG GT 63 S E Performance ใหม่ เป็นรถยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นแรกภายใต้แบรนด์ Mercedes-AMG ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ ขนาด 4.0 ลิตร ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าบริเวณเพลาขับหลัง มีกำลังสูงสุดรวมทั้งระบบอยู่ที่ 843 แรงม้า (HP) และแรงบิดมหาศาลถึง 1,400 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ AMG SPEEDSHIFT MCT 9G พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AMG Performance 4MATIC+ ที่สามารถกระจายแรงบิดได้อย่างเต็มรูปแบบพร้อม Drift Mode มาให้

     ขุมพลังดังกล่าวส่งผลให้ Mercedes-AMG GT 63 S E Performance สามารถเร่งความเร็วจาก 0 จนถึง 100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 2.9 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 316 กม./ชม. พร้อมทั้งติดตั้งแบตเตอรี่ไฮบริดประสิทธิภาพสูงขนาด 6.1 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่พัฒนาขึ้นเอง สามารถสร้างพละกำลังสูงสุดแบบต่อเนื่องอยู่ที่ 70 กิโลวัตต์ และรีดกำลังเพิ่มกำลังขึ้นเป็น 150 กิโลวัตต์ได้เป็นระยะเวลานาน 10 วินาที พร้อมทั้งระบุว่าสามารถขับขี่ในโหมดไฟฟ้าได้เป็นระยะทางราว 12 กิโลเมตรเมื่อชาร์จจนเต็ม

mercedes-amggt63seperfor_6

     แบตเตอรี่ของ Mercedes-AMG GT 63 S E Performance มีจุดเด่นอยู่ที่ประสิทธิภาพการระบายความร้อน โดยอาศัยน้ำยาหล่อเย็นจำนวน 14 ลิตร ที่ไหลเวียนผ่านเซลส์แบตเตอรี่จำนวนทั้งสิ้น 560 เซลส์เพื่อรักษาความร้อนไว้ที่ 45 องศาเซลเซียสไม่ว่าจะผ่านการใช้งานมาหนักแค่ไหนก็ตาม

mercedes-amggt63seperfor_4

     ทั้งนี้ Mercedes-AMG GT 63 S E Performance มาพร้อมช่วงล่างถุงลมไฟฟ้าแบบ AMG Ride Control+ ที่สามารถปรับระดับสูง-ต่ำ และความหนืดได้อัตโนมัติ พร้อมโหมดการขับขี่ AMG Dynamic Select ที่มีให้เลือกถึง 7 โหมด ประกอบด้วย Electric, Comfort, Sport, Sport+, Slippery และ Individual เสริมความมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยจานเบรกคาร์บอนเซรามิกด้านหน้าขนาด 420 มม. และคาลิเปอร์แบบ 6-pot ส่วนด้านหลังใช้จานขนาด 380 มม. พร้อมคาลิเปอร์แบบ Single-pot

mercedes-amggt63seperfor_2

     รูปลักษณ์ของ Mercedes-AMG GT 63 S E Performance มีการปรับปรุงเน้นความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยช่องดักลมที่มีขนาดกว้างกว่าเดิมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อน ทั้งยังประดับสัญลักษณ์ E-PERFORMANCE ไว้บริเวณแก้มด้านข้าง ขณะที่ช่องชาร์จไฟถูกติดตั้งไว้บริเวณกันชนท้าย โดยลูกค้าสามารถเลือกสีตัวถังได้ทั้งแบบด้านและแบบเมทัลลิก รวมถึงล้อที่มีให้เลือกทั้งขนาด 20 และ 21 นิ้ว เป็นต้น

     ส่วนราคาจำหน่ายของ Mercedes-AMG GT 63 S E Performance จะถูกประกาศอีกครั้งในภายหลัง

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ Mercedes-AMG GT 63 S E Performance ใหม่ แรงจัดด้วยขุมพลังไฮบริด 843 แรงม้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook