Genesis GV60 2022 ใหม่ รถไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกเผยโฉมก่อนขายจริงปีหน้า

Genesis GV60 2022 ใหม่ รถไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกเผยโฉมก่อนขายจริงปีหน้า

Genesis GV60 2022 ใหม่ รถไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกเผยโฉมก่อนขายจริงปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Genesis GV60 2022 ใหม่ ครอสโอเวอร์ขุมพลังไฟฟ้ารุ่นแรกของ Genesis เผยโฉมก่อนเริ่มวางจำหน่ายจริงในสหรัฐอเมริกาช่วงปี 2022 เป็นต้นไป ชูจุดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกดูแปลกตาไม่เหมือนใคร

genesis_gv60_01

     Genesis GV60 ใหม่ เป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกภายใต้แบรนด์ Genesis ซึ่งเป็นแบรนด์หรูของเครือ Hyundai ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม E-GMP (Electric-Global Modular Platform) สำหรับใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยมีกำหนดเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบพร้อมส่งมอบถึงมือลูกค้าในตลาดอเมริกาเหนือภายในปี 2022 ที่จะถึงนี้

     งานดีไซน์ภายนอกของ Genesis GV60 ยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์ด้วยไฟหน้าแบบ 2 ชั้น (Quad Lamp) เช่นเดียวกับไฟท้ายที่มีลักษณะคล้ายกัน พร้อมด้วยกระจังหน้า Crest Grille ขนาดใหญ่บริเวณกันชน ซึ่งฮุนไดระบุว่ามีหน้าที่รับอากาศจากภายนอกเพื่อระบายความร้อนให้กับชุดแบตเตอรี่ที่ถูกติดตั้งไว้ใต้ตัวถังรถ

genesis_gv60_03

     สัญลักษณ์รูปปีกของ Genesis GV60 บริเวณฝากระโปรงหน้า ถูกออกแบบให้มีความบางลงเกือบ 80% เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ ของค่าย พร้อมทั้งประดับด้วยลวดลาย Guilloché ซึ่งพบได้ในนาฬิกาหรูแสดงถึงความใส่ใจในรายละเอียด ขณะที่ฝากระโปรงหน้าถูกออกแบบให้มีขอบด้านข้างลึกลงมาถึงบริเวณซุ้มล้อ ช่วยให้เส้นสายโดยรวมของตัวรถดูกลมกลืนและลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

     ขณะที่ตัวถังด้านข้างถูกตกแต่งด้วยแถบโครเมียมลากยาวมาจากเสาเอ แต่เพิ่มเว้าดีไซน์สะดุดตาบริเวณเสาซี ซึ่งถูกระบุว่าเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ขณะที่มือเปิดภายนอกถูกออกแบบให้เนียนเรียบไปกับตัวถัง และสามารถยกตัวขึ้นเมื่อผู้ขับขี่เดินเข้าไปใกล้กับตัวรถ

genesis_gv60_05

     ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งอย่างหรูหราเต็มพิกัด มีจุดเด่นอยู่ที่ปุ่มเลือกตำแหน่งเกียร์แบบ Crystal Sphere ที่สามารถเรืองแสงอ่อนๆ ภายหลังจากขึ้นรถ และจะยกตัวสูงขึ้นในลักษณะเกลียวเมื่อรถพร้อมเคลื่อนที่ เสริมด้วยหน้าจอมาตรวัดที่เชื่อมเข้ากับหน้าจออินโฟเทนเมนท์อย่างสวยงาม และจอแสดงภาพจากกล้องที่ติดตั้งไว้ด้านข้างอีกฝั่งละ 1 จอ เป็นต้น

     รายละเอียดเพิ่มเติมของ Genesis GV60 จะถูกประกาศอีกครั้งในปี 2022 นี้

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Genesis GV60 2022 ใหม่ รถไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกเผยโฉมก่อนขายจริงปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook