กลับมาลุยอีกครั้ง! เผยโฉม Ford Bronco 2021 อเนกประสงค์เน้นใช้งานไม่แฟชั่น

กลับมาลุยอีกครั้ง! เผยโฉม Ford Bronco 2021 อเนกประสงค์เน้นใช้งานไม่แฟชั่น

กลับมาลุยอีกครั้ง! เผยโฉม Ford Bronco 2021 อเนกประสงค์เน้นใช้งานไม่แฟชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าถือเป็นรถที่แฟนๆ ชาวสหรัฐฯ ให้ความสนใจเป็นอย่างมากสำหรับการเปิดตัว Ford Bronco 2021 เนื่องจากมันเป็นรถที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Ford (ฟอร์ด) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของพวกเขาเอง

การกลับมาในครั้งนี้ของรถอเนกประสงค์ไซส์ใหญ่อย่าง Ford Bronco 2021 มาทั้งแบบรุ่น 2 ประตู และแบบรุ่น 4 ประตู ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ทางค่ายตัดสินใจเพิ่มช่องทางการตลาดด้วยการเพิ่มเป็น 4 ประตู ซึ่งพวกเขายืนยันว่ามันถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานไม่ใช่เพื่อแฟชั่นเพียงอย่างเดียว หลังใช้เวลาหลายปีเพื่อค้นหาว่าลูกค้าต้องการอะไรจาก Ford Bronco

โดยพื้นฐานของรถคันนี้จะสูงจากพื้น 294 มม. สามารถลุยน้ำได้ลึกถึง 851 มม. มีระยะมุมไต่ที่ 29 องศา และมีมุมออกที่ 37.2 องศา ตัวถังต้องบอกว่าแข็งแกร่งมากๆ กระจังหน้า และกันชนเหล็กสามารถแยกชิ้นส่วนได้ ประตูรถแบบไร้ขอบที่สามารถถอดชิ้นส่วนได้ รวมถึงหลังคาที่ก็สามารถถอดออกได้เช่นกัน และไฟหน้าแบบ LED

ขุมกำลัง Ford Bronco 2021 จะมีให้เลือก 2 รุ่น ประกอบด้วย เครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 270 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร และรุ่นท็อปที่จะเป็นเครื่องยนต์ V6 ขนาด 2.7 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 310 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 542 นิวตันเมตร ในส่วนของระบบเกียร์มีทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 7 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

ส่วนระบบขับเคลื่อนจะเป็น 4×4 แต่จะมีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบอิเล็กทรอนิกส์ความเร็วสองระดับ และระบบเสริมขั้นสูงที่มาพร้อมกับเคสโอนไฟฟ้าแบบสองความเร็ว พร้อมกับมีเกียร์ 4H อัตโนมัติตามความต้องการ นอกจากนี้ยังมาพร้อม Trail Toolbox เทคโนโลยีที่ช่วยให้การผจญภัยบนเส้นทางออฟโรดมีความสนุกมากขึ้น ประกอบด้วยระบบ Trail Control สำหรับการขับขี่บนทางออฟโรดด้วยความเร็วต่ำ, ระบบ Trail Turn Assist ช่วยให้การเลี้ยวบนทางคับแคบทำได้ดีขึ้นจากการกระจายแรงบิด และมีระบบ Trail One-Pedal Drive เพิ่มความแม่นยำในการไต่ก้อนหิน

ภายในห้องโดยสารของ Ford Bronco 2021 ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจาก Bronco รุ่นดั้งเดิมที่เน้นความเรียบง่าย แต่ตอบสนองการใช้งานได้ง่ายด้วยมาตรวัด และแผงควบคุมสามารถมองเห็นได้ชัดเจน ทุกอย่างภายในรถสามารถกันน้ำได้ไม่ว่าจะเป็นสวิตช์ หรือเบาะที่นั่ง อย่างไรก็ตามมันมีเทคโนโลยีเพิ่มเข้ามาด้วยหน้าจอทัชสกรีนขนาด 12 นิ้ว รองรับการอัปเดตไร้สาย (OTA) ระบบนำทางออฟโรด และกล้องตรวจจับ 360 องศา

สำหรับ Ford Bronco 2021 ยังไม่ได้เปิดเผยราคาแบบทุกรุ่นย่อย แต่ในส่วนของรุ่น 2 ประตู เครื่องยนต์ 4 สูบ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 29,995 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 948,000 บาท) และจะมีการเดินสายการผลิตในช่วงต้นปี 2021 ก่อนที่จะกำหนดส่งมอบลูกค้าในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีเป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ กลับมาลุยอีกครั้ง! เผยโฉม Ford Bronco 2021 อเนกประสงค์เน้นใช้งานไม่แฟชั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook