มีโอกาสเป็นไปได้! MG ZS EV 2022 ชาร์จเต็มครั้งเดียวจะวิ่งได้ไกล 500 กม.

มีโอกาสเป็นไปได้! MG ZS EV 2022 ชาร์จเต็มครั้งเดียวจะวิ่งได้ไกล 500 กม.

มีโอกาสเป็นไปได้! MG ZS EV 2022 ชาร์จเต็มครั้งเดียวจะวิ่งได้ไกล 500 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ MG ZS EV รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 100% ของทาง MG Motor บริษัทรถยนต์สัญชาติอังกฤษได้เปิดตัวในบ้านเราไปเมื่อปี 2019 ถือว่าได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นรถยนต์พลังงานทางเลือกใหม่ และมีราคาที่ต่ำกว่าคู่แข่งจากค่ายอื่นในตลาดรถยนต์บ้านเรา โดยเมื่อปีที่ผ่านมาทำสถิติยอดขายทะลุเกิน 2,200 คัน ล่าสุด มีการยืนยันมาจากทาง MG Motor India ค่ายรถยักษ์ใหญ่เผยว่ามีแผนพัฒนาเจ้ารถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้อย่างต่อเนื่อง หลังสามารถทำการตลาดได้ดีในหลายประเทศ โดยปัจจัยหลักก็คือการที่จะเพิ่มระยะทางของการวิ่งให้ไกลขึ้นถึง 500 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง

โดย MG ZS EV ตัวใหม่นี้ถือเป็นข่าวดีของชาวอินเดีย เพราะมีการคาดการณ์ว่ามันจะมีราคาที่ไม่แพงซึ่งตกที่ประมาณ 1.5 ล้านรูปี (ประมาณ 630,000 บาท) และมีแผนจะนำออกขายในประเทศอินเดียภายในปี 2022

สำหรับ MG ZS EV รุ่นปัจจุบันนั้น ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 8.2 วินาที สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางมากกว่า 340 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มแต่ละครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC)

ด้าน นายราจีฟ ชาบา ประธานบริษัท MG Motor India เผยว่า ทางบริษัทกำลังมุ่งเน้นไปที่การผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ทั้งในแผนระยะกลาง และแผนระยะยาว ซึ่งทางแบรนด์มั่นใจว่า MG จะสามารถเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอินเดียได้แน่นอน

อย่างไรก็ตาม insideevs เว็บไซต์ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า มีความมั่นใจว่าหากรถยนต์พลังงานไฟฟ้า MG ZS EV รุ่นใหม่ สามารถทำระยะทางได้ 500 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งจริง มันก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่พวกเขาจะไม่นำมันออกขายในสหราชอาณาจักร, จีน รวมถึงประเทศที่มียอดขายดีๆ อย่างบ้านเรา

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ มีโอกาสเป็นไปได้! MG ZS EV 2022 ชาร์จเต็มครั้งเดียวจะวิ่งได้ไกล 500 กม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook