แนวคิดสุดล้ำ! Hyundai Prophecy รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบไร้พวงมาลัยบังคับ

แนวคิดสุดล้ำ! Hyundai Prophecy รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบไร้พวงมาลัยบังคับ

แนวคิดสุดล้ำ! Hyundai Prophecy รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบไร้พวงมาลัยบังคับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะผิดหวังหลังไม่สามารถเปิดตัวรถในงาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2020 ที่สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา จากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) แต่ล่าสุด Hyundai Motor แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์เกาหลีใต้ ตัดสินใจเปิดตัว Hyundai Prophecy รถยนต์พลังงานไฟฟ้าต้นแบบ ผ่านระบบออนไลน์ให้แฟนๆ ได้ยลโฉมกัน

สำหรับ Hyundai Prophecy ผู้ผลิตชาวเกาหลีใต้เผยว่า มันคือการสะท้อนภาษากาย (Design language) ที่มุ่งเน้นการพัฒนาปรัชญาการออกแบบด้วยแนวคิดการพยากรณ์ใหม่ผ่านการออกแบบของ บริษัท Sensuous Sportiness ซึ่งการออกแบบที่โดดเด่นนี้จะต่อยอดการออกแบบของฮุนไดต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ด้วยภาพลักษณ์แนวสปอร์ตผสานกับเส้นสายที่เน้นส่วนโค้งที่ดูสวยสง่าผ่านปีกด้านหลังที่กว้างทำให้ Hyundai Prophecy ดูโดดเด่น และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ ส่วนด้านท้ายตกแต่งด้วยสปอยเลอร์พร้อมไฟท้ายแบบ LED pixel ซึ่งถือเป็นซิกเนเจอร์ของรถในอนาคต ส่วนล้ออัลลอยที่มีก้านรูปทรงใบพัดจะช่วยในเรื่องระบบแอโรไดนามิก

ในส่วนของระบบการขับเคลื่อนของ Hyundai Prophecy แม้ทางค่ายจะไม่ได้เผยรายละเอียด แต่มีการคาดเดากันว่ามันจะเป็นระบบอัตโนมัติ และไม่มีพวงมาลัยแบบดั้งเดิมในห้องโดยสาร แต่จะมาพร้อมจอยสติ๊กหนึ่งคู่ที่ให้ประสบการณ์การขับขี่แบบใหม่แต่ยังคงความคุ้นเคย และใช้งานง่ายสามารถควบคุมฟังก์ชั่นอื่นๆ ของรถได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย

ด้าน ลี ซาง-ยุพ ผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบของฮุนได เผยถึงการออกแบบของรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบคันนี้ว่า "เราได้กำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับกลุ่มรถยนต์ EV รวมถึงผลักดันวิสัยทัศน์การออกแบบของ Hyundai ให้กว้างไกลยิ่งขึ้น"

"ส่วนหนึ่งของการขยายตัวครั้งนี้คือสิ่งที่เราเรียกว่าโลกแห่งอนาคต ในแง่ดีซึ่งเป็นแนวคิดการออกแบบที่บ่งบอกถึงคำพยากรณ์ ด้วย Optimistic Futurism (เครื่องจักรอัตโนมัติ และไม่มีพวงมาลัยบังคับ) เป้าหมายของเราคือการสร้างการเชื่อมต่อทางอารมณ์ระหว่างมนุษย์ และรถยนต์"

ถือว่าเป็นแนวคิดที่แหวกแนวทีเดียวสำหรับ Hyundai Prophecy รถยนต์พลังงานไฟฟ้าไร้พวงมาลัยบังคับ อย่างไรก็ตามมันก็น่าติดตามว่าท้ายสุดแล้ว Hyundai Motor จะสามารถนำแนวคิดนี้ไปต่อยอดกับรถรุ่นอื่นๆ ของทางค่ายได้อย่างไรกันบ้าง

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ แนวคิดสุดล้ำ! Hyundai Prophecy รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบไร้พวงมาลัยบังคับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook