ฉีกทุกกฎ! Aston Martin V12 Speedster รถใหม่สุดเดือด ไร้กระจกหน้าและหลังคา

ฉีกทุกกฎ! Aston Martin V12 Speedster รถใหม่สุดเดือด ไร้กระจกหน้าและหลังคา

ฉีกทุกกฎ! Aston Martin V12 Speedster รถใหม่สุดเดือด ไร้กระจกหน้าและหลังคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเดินหน้าผลิตรถหรูหราให้ชาวโลกได้ยลกันอย่างต่อเนื่องสำหรับ Aston Martin (แอสตัน มาร์ติน) บริษัทยักษ์ใหญ่ในโลกยานยนต์จากอังกฤษ ที่ล่าสุดเปิดตัว Aston Martin V12 Speedster ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมโครงสร้างแบบไร้หลังคา และกระจกบังลม เรียกว่าฉีกทุกกฎเกณฑ์กันเลยทีเดียว

สำหรับ Aston Martin V12 Speedster ถูกพัฒนาโดยแผนก Q bespoke ของบริษัทที่รับผิดชอบโครงการพิเศษนี้ โดยออกแบบผสมผสานความเก่าเข้ากับความใหม่จากโครงสร้างแพลตฟอร์มที่เป็นส่วนผสมของรุ่น DBS Superleggera และ Vantage ด้วยระยะเวลาถึง 12 เดือน

จุดเด่นของเจ้ารถคันนี้คือดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครด้วยการแหวกแนวคิดไม่มีหลังคา และไร้กระจกหน้า การการตกแต่งภายในทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อต้องการให้มีน้ำหนักเบา ใส่ใจในทุกรายละเอียดแบบสุดๆ ด้วยการใช้โครเมียม, อลูมิเนียม, ยาง 3D-Printed มาประยุกต์ให้เข้ากับหนังแท้ได้อย่างกลมกลืน

ในส่วนของตัวเครื่องแน่นอนจะเป็นอื่นไปไม่ได้ Aston Martin V12 Speedster มาพร้อมขุมกำลังเครื่องยนต์ V12 ทวินเทอร์โบ 5.2 ลิตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 จังหวะ ให้กำลัง 700 แรงม้า แรงบิด 752 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 3.5 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ช่วงล่างของรถซูเปอร์คาร์รุ่นนี้เป็นแบบแอคทีฟ มีโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว เบรกคาร์บอนเซรามิกเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เบรกได้ทันใจในทุกสถานการณ์ ทั้งนี้ Aston Martin V12 Speedster ถือเป็นรถซูเปอร์คาร์ ไร้หลังคา และกระจกบังลมคันแรกของทางค่าย Aston Martin

ซึ่งหากใครที่สนใจ Aston Martin V12 Speedster ก็ต้องสั่งจองกันล่วงหน้า ซึ่งแน่นอนรถแบบนี้มีจำนวนจำกัดแน่นอนโดยทางบริษัทจะผลิตเพียงแค่ 88 คันเท่านั้น สนนราคาคันละ 950,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 29 ล้านบาท) และพร้อมส่งมอบให้ลูกค้าในไตรมาสแรกของปี 2021

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ฉีกทุกกฎ! Aston Martin V12 Speedster รถใหม่สุดเดือด ไร้กระจกหน้าและหลังคา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook