ผิดกฎจราจรหรือไม่? เมื่อภาพ “ผู้หญิงเกาะหลังรถ” กลายเป็นดราม่าในโซเชียลญี่ปุ่น

ผิดกฎจราจรหรือไม่? เมื่อภาพ “ผู้หญิงเกาะหลังรถ” กลายเป็นดราม่าในโซเชียลญี่ปุ่น

ผิดกฎจราจรหรือไม่? เมื่อภาพ “ผู้หญิงเกาะหลังรถ” กลายเป็นดราม่าในโซเชียลญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกโซเซียลของญี่ปุ่น สืบเนื่องจากในคืนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีผู้คนจำนวนมากเห็น “รถประจำทางพร้อมกับผู้หญิงคนหนึ่งยืนติดกับด้านหลังรถ” ที่ทางด่วนฮันชิน (阪神高速) ในเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และดูเหมือนว่ามีบางคนเข้าใจว่าเป็นผู้หญิงจริงๆ จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจพร้อมกับบอกว่า “นี่มันเรื่องร้ายแรง!”

มีชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งนามสมมติว่า คุณ A เห็นขณะที่กำลังวิ่งอยู่บนทางด่วนและคิดว่าเป็นคนจริงๆ จึงได้โทรแจ้ง 110 เพื่อให้ตำรวจมาดำเนินการ แต่ทันทีที่ลงจากทางด่วน ก็กลับมาดูวิดีโอที่ถ่ายไว้อีกครั้ง และพบว่ามันเป็นรถบัสของบริษัทแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในเมืองซันดะ จังหวัดเฮียวโงะ เพื่อโฆษณา SANDA M-Class Garden ที่ซึ่งมีการจัดแสดงหุ่นจำลอง

คุณ A ที่เข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ทวิตข้อความว่า “ที่ใช้ทวิตเตอร์ ไม่ใช่เพราะต้องการจะตำหนิรถบัส แต่ฉันต้องการจะขอโทษตำรวจที่ต้องมาเสียเวลาเพราะฉันโทรแจ้ง 110 ไป” หลังจากวิดีโอที่ถ่ายนี้ได้ถูกโพสต์ลงโลกโซเซียลก็ทำให้มีผู้สนใจอย่างล้นหลาม แม้กระทั่งรายการทีวียังติดต่อขอข้อมูลจากคุณ A ผู้โพสต์อีกด้วย

ความจริงแล้วผู้หญิงที่เกาะอยู่หลังรถบัสนั้น เป็นเพียงหุ่นที่ยืนอยู่บนกันชนด้านหลังของรถบัส โดยเป็นหุ่นสวมรองเท้าส้นสูงสีแดง มือเกาะติดกับกระจกหลังรถ แต่ที่ทำให้คนที่เห็นคิดว่าเป็นคนจริงๆ ก็เพราะผมและกระโปรงที่ขยับได้ตามแรงลมและแรงสั่นสะเทือนเวลารถบัสวิ่ง ซึ่งถ้าใครเห็นก็อาจจะคิดว่าเป็นคนจริงๆ และร้อนใจจนอดที่จะโทรหาตำรวจไม่ได้ ในทางกลับกัน หากคิดดูดีๆ แล้ว ในพื้นที่กันชนหลังของรถบัสที่แคบขนาดนั้น ต่อให้คนตัวเล็กแค่ไหน ก็ไม่น่าจะยืนเกาะขณะรถวิ่งได้ อีกทั้งเมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ จะเห็นข้อความเล็กๆ เขียนว่า “เป็นหุ่นสามมิติ กรุณาอย่าแจ้งตำรวจ!” และ “สามารถถ่ายรูปได้”

อย่างไรก็ตามก็ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาว่า แบบนี้จะผิดกฎจราจรหรือไม่ เพราะเป็นการทำให้คนตกใจ จนอาจจะเสียการควบคุมในการขับรถได้ ซึ่งก็ต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจจราจรญี่ปุ่นที่จะต้องพิจารณาเรื่องนี้กันต่อไป แล้วถ้าเพื่อนๆ ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วเจอรถบัสแบบนี้ ไม่รู้ว่าจะตลกหรือว่าสยองดีนะคะ หรือว่าคิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้ ก็สามารถแชร์ข้อมูลให้ฟังได้นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook