Volkswagen e-Beetle Concept เมื่อโฟล์คเต่าจะกลายร่างเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

Volkswagen e-Beetle Concept เมื่อโฟล์คเต่าจะกลายร่างเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

Volkswagen e-Beetle Concept เมื่อโฟล์คเต่าจะกลายร่างเป็นรถยนต์ไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อะไรจะเกิดขึ้นหากรถสุดคลาสสิคในตำนานอย่าง “รถโฟล์คเต่า” หรือ “Volkswagen Beetle” กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้า!

หลายคนคงทราบข่าวคราวการปิดตำนานถาวรของ รถโฟล์คเต่า ที่ยุติการผลิตไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางความเสียดายของคอรถทั่วโลก แต่แล้วด้วยกระแสของรถยนต์ไฟฟ้าทำให้เกิดแนวคิดที่ทำเอาหลายคนตื่นเต้นกับรถต้นแบบ Volkswagen e-Beetle Concept คันนี้ ซึ่ง Volkswagen Group Components เป็นผู้ส่งชิ้นส่วนใหม่ในการผลิตรถโฟล์คเต่ารุ่นดังกล่าวสู่มือของ eClassics ที่เชี่ยวชาญเหลือเกินในการนำระบบไฟฟ้า EV มาดัดแปลงในรถยนต์รุ่นเก่า

>> Volkswagen ปิดตำนาน “โฟล์คเต่า” คันสุดท้ายออกจากโรงงานแล้ว

Volkswagen e-Beetle Concept ใช้ขุมพลังจากระบบไฟฟ้า EV ที่มีพื้นฐานมาจาก VW e-up! ให้กำลังสูงสุด 82 แรงม้า มาพร้อมเกียร์ 1 จังหวะ และอัตราเร่ง 0-80 กม./ชม. ในเวลา 8 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 150 กม./ชม. แถมยังมีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 36.8 kWh อีกด้วย

ในเรื่องของการดีไซน์อาจดูไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมนัก ไฟ DRL แบบ LED ที่อยู่ในโคมลักษณะเดิม ร่วมด้วยสเกิร์ตข้าง ล้อแต่ง และหลังคาผ้าใบสีแดงเข้มหรือดำ นอกจากนั้นยังมีการปรับปรุงช่วงล่าง, เบรก และแชสซีส์ เสียใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับน้ำหนักรถที่เพิ่มมากขึ้น

>> #ByeByeBeetle “รถโฟล์คเต่า” กับบรรยากาศการอำลาเป็นครั้งสุดท้าย

ส่วนดีไซน์ภายในเพิ่มเติมมาตรวัดความเร็วแบบใหม่ที่ระบุตำแหน่งเกียร์, ไฟเตือนต่างๆ รวมไปถึงระยะทางที่คุณยังสามารถขับขี่ต่อไปได้ ซึ่งการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง วิ่งได้ไกล 200 กิโลเมตร และหากชาร์จแบบ Quick Charge ราวๆ 1 ชั่วโมง จะสามารถวิ่งได้อีกกว่า 150 กิโลเมตร

ใครอยากยลโฉมรถต้นแบบจาก Volkswagen (โฟล์คสวาเกน) อย่าง Volkswagen e-Beetle Concept คงต้องบินไปที่เยอรมนี ที่งาน Frankfurt Motor Show 2019 ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ 12 กันยายนนี้เป็นต้นไปนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ Volkswagen e-Beetle Concept เมื่อโฟล์คเต่าจะกลายร่างเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook