Honda Accord Hybrid ใหม่ สปอร์ตซีดานสุดพรีเมียม กับ 3 รุ่นที่สุดแห่งความเร้าใจ

Honda Accord Hybrid ใหม่ สปอร์ตซีดานสุดพรีเมียม กับ 3 รุ่นที่สุดแห่งความเร้าใจ

Honda Accord Hybrid ใหม่ สปอร์ตซีดานสุดพรีเมียม กับ 3 รุ่นที่สุดแห่งความเร้าใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการถึงความสำเร็จของ All-new Honda Accord 2019 ที่มียอดจองกว่า 4,000 คัน รวมถึงยอดจองรุ่นไฮบริดที่คิดเป็นสัดส่วนถึง 50% โดยใช้ระยะเวลาเพียง 2 เดือนเศษ ล่าสุดเตรียมพบกับ Honda Accord Hybrid ใหม่ ที่จะมาตอกย้ำความเป็นสปอร์ตพรีเมียมซีดานซึ่งเป็นที่สุดแห่งที่สุดอีกครั้ง

Honda Accord Hybrid ใหม่ แบ่งออกเป็น 3 รุ่นให้เลือกสรร ได้แก่ รุ่น TURBO EL, รุ่น HYBRID และ รุ่น HYBRID TECH มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุดถึง 190 แรงม้า รวมไปถึงระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid i-MMD ที่เคียงคู่มากับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิต Atkinson-Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าอันทรงพลังอีก 2 ตัว เกริ่นมาแค่นี้ก็เต็มไปด้วยความน่าสนใจไม่น้อยแล้ว

ต้องบอกว่านี่คือสมรรถนะแห่งการขับขี่ที่ทรงพลังจากระบบ Full Hybrid อย่างแท้จริง มากกว่านั้น Accord Hybrid ใหม่ ยังมีเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ที่ให้กำลังสูงสุดทั้งระบบถึง 215 แรงม้า โดยสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่อัจฉริยะได้ถึง 3 โหมด ไม่ว่าจะเป็น โหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (EV Drive Mode), ด้วยระบบไฮบริด (Hybrid Drive Mode) และด้วยเครื่องยนต์ (Engine Drive Mode) แถมยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 97 กรัม/กิโลเมตร เท่านั้น ส่วนใครที่กังวลเรื่องการกินน้ำมัน บอกเลยว่าอัตราการประหยัดน้ำมันนั้นสูงถึง 24.4 กิโลเมตร/ลิตร เลยทีเดียว

EV Drive Mode

เสริมเพิ่มเติมจากโหมดการขับขี่อีกสักเล็กน้อย เพราะเมื่อคุณอยากเปลี่ยนไปสู่โหมดการขับขี่ด้วยกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า (EV Mode) คุณสามารถกดสวิตช์เพียงปุ่มเดียวเท่านั้น โดยจะมีสัญลักษณ์ EV สีเขียวปรากฏขึ้นบนแผงหน้าปัด เช่นเดียวกับโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต (Sport Drive Mode) ที่กดปุ่ม SPORT ซึ่งอยู่บริเวณด้านล่างของคันเกียร์ และสัญลักษณ์ SPORT ก็จะแสดงขึ้นบนมาตรวัดในขณะที่ใช้ระบบอีกด้วย

ด้านความปลอดภัยก็ไร้ห่วง เพราะ Honda SENSING (ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง) คือเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะที่ผสานการทำงานของเรดาร์ กับกล้องด้านหน้าในการตรวจจับสภาวะแวดล้อมบนท้องถนน รวมถึงช่วยแจ้งเตือนและควบคุมรถในสถานการณ์ที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนั้นก็ยังมีระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ, ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ เป็นต้น

อย่าคิดว่าหมดแล้ว เพราะ Honda Accord Hybrid ใหม่ยังเต็มไปด้วยระบบความปลอดภัยสุดล้ำระดับพรีเมียม อาทิ ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง, ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ พร้อมระบบช่วยเบรก, ระบบเตือนเมื่อมีรถเคลื่อนผ่านขณะถอย เป็นต้น ด้านดีไซน์ก็ผสมผสานความสปอร์ตพรีเมียมอันเป็นเอกลักษณ์กับความประณีตทุกขั้นตอนเอาไว้ แถมยังมีฟังก์ชั่นล้ำๆ ที่จะทำให้ผู้ขับขี่ตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอน

Honda Accord Hybrid ใหม่ ทั้ง 3 รุ่น จะออกวางจำหน่ายทั้งหมด 4 สีภายนอก ได้แก่ สีขาวแพลทินัม (มุก), สีดำคริสตัล (มุก), สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) และ สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) พร้อมด้วยสีภายในห้องโดยสาร 3 สี ได้แก่ สีไอเวอรี่ เบจ, สีดำ และ สีน้ำตาล (เฉพาะรุ่น HYBRID TECH) ซึ่งจะขึ้นอยู่กับสีตัวรถภายนอกด้วย ส่วนในเรื่องของราคา รุ่น TURBO EL ราคา 1,475,000 บาท, รุ่น HYBRID ราคา 1,639,000 และ รุ่น HYBRID TECH ราคา 1,799,000 บาท

อัลบั้มภาพ 74 ภาพ

อัลบั้มภาพ 74 ภาพ ของ Honda Accord Hybrid ใหม่ สปอร์ตซีดานสุดพรีเมียม กับ 3 รุ่นที่สุดแห่งความเร้าใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook