"ตันจง" เปิดโรงงานแห่งแรกในไทยประเดิมผลิต Subaru Forester 2019 ใหม่

"ตันจง" เปิดโรงงานแห่งแรกในไทยประเดิมผลิต Subaru Forester 2019 ใหม่

"ตันจง" เปิดโรงงานแห่งแรกในไทยประเดิมผลิต Subaru Forester 2019 ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดโรงงานประกอบรถยนต์แห่งแรกอย่างเป็นทางการในไทย ประเดิมผลิต All-new Subaru Forester 2019 ส่งออกทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

305

     กลุ่มตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล (TCIL) เปิดโรงงานประกอบรถยนต์แห่งใหม่ ณ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โดยมีพื้นที่รวมมากกว่า 100,000 ตารางเมตร ด้วยเม็ดเงินลงทุนเบื้องต้นกว่า 5 พันล้านบาท ตั้งเป้าผลิต All-new Subaru Forester 2019 ได้มากกว่า 6,000 คัน ภายในปีแรกของการดำเนินงานเพื่อวางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย

     บริษัท ตันจง ซูบารุ ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด (TCSAT) ในเครือของกลุ่มตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล (TCIL) ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง และซูบารุ คอร์ปอเรชั่น (SBR) ประเทศญี่ปุ่น ร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างกัน โดยครั้งนี้กลุ่ม TCIL ถือหุ้นร้อยละ 74.9 ผ่านบริษัทฯ ในเครือของตนอีกหนึ่งบริษัทฯ คือ บริษัท ทีซี แมนูแฟคแจอริ่ง แอนด์ แอสเซมบลี (ประเทศไทย) จำกัด (TCMA) ในขณะที่ซูบารุ คอร์ปอเรชั่น (SBR) ถือหุ้นที่เหลืออีก 25.1%

310

     โรงงานแห่งนี้จะเริ่มดำเนินการผลิต Subaru Forester 2019 เจเนอเรชั่นที่ 5 แบบ Completely Knocked-down (CKD) เป็นรุ่นแรกภายใต้การดูแลของ TCSAT สำหรับวางจำหน่ายในประเทศไทย, มาเลเซีย, เวียดนาม และกัมพูชา โดยมีการส่งมอบรถยนต์ถึงมือลูกค้าแล้วกว่า 100 คัน

     ทั้งนี้ TCSAT มีการควบคุมมาตรฐานและกระบวนการผลิตด้วยพนักงานชาวญี่ปุ่นเพื่อให้ได้มาตรฐานระดับเดียวกัน พร้อมทั้งนำหุ่นยนต์ประสิทธิภาพสูงมาใช้ในกระบวนการประกอบ รวมถึงการทำสีระบบอัตโนมัติทุกขั้นตอนตั้งแต่การลงสีชั้นรองพื้น ไปจนถึงการเคลือบผิวชั้นบนสุด และยังมีลู่ทดสอบที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษเพื่อประเมินสภาพของรถทุกคันก่อนออกจากโรงงาน

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "ตันจง" เปิดโรงงานแห่งแรกในไทยประเดิมผลิต Subaru Forester 2019 ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook