All-new Nissan Almera 2019 ใหม่ ว่าที่อีโคคาร์รุ่นใหม่เปิดตัวแล้ว

All-new Nissan Almera 2019 ใหม่ ว่าที่อีโคคาร์รุ่นใหม่เปิดตัวแล้ว

All-new Nissan Almera 2019 ใหม่ ว่าที่อีโคคาร์รุ่นใหม่เปิดตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Nissan Versa 2019 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกา หรือนี่จะกลายมาเป็น All-new Almera 2019 ในบ้านเรา?

204

     เดิมที Nissan Almera เป็นที่รู้จักของชาวอเมริกันในชื่อ Versa จึงมีความเป็นไปได้ว่า Versa รุ่นปี 2019 ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวในสหรัฐฯ คันนี้ อาจกลายมาเป็นรถอีโคคาร์ซีดานโฉมใหม่ในบ้านเรา (แต่อาจต้องทำใจไว้บ้างเพราะจนถึงวันนี้ Micra/March ใหม่ ก็ยังไม่ได้ทำตลาดในบ้านเราเสียที)

     ดีไซน์ของ Nissan Versa 2019 ใหม่ มีการปรับเส้นสายให้ดูผู้ใหญ่มากขึ้น ติดตั้งไฟหน้าดีไซน์คล้ายกับ Micra ใหม่ ที่ยุโรป พร้อมกระจังหน้าทรง V-Motion ขณะที่แนวหลังคาเน้นความลาดเตี้ยช่วยให้ดูสปอร์ตผิดไปจากเดิมชัดเจน ตกแต่งเสา C-Pillar ด้วยสีดำช่วยให้ตัวรถดูเพรียวขึ้นไปอีก มาพร้อมไฟท้ายทรงยาวที่ทำให้ตัวรถดูกว้างขึ้น

209

     ภายในห้องโดยสารมีการปรับปรุงเน้นความพรีเมียมกว่าเดิมชัดเจนเช่นกัน ติดตั้งพวงมาลัยแบบ 3 ก้านท้ายตัด มาพร้อมมาตรวัดรอบและจอ MID แบบดิจิตอล โดยที่มาตรวัดความเร็วยังคงเป็นแบบอนาล็อก ติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเม้นท์แบบสัมผัสรองรับ Apple CarPlay/Android Auto ได้ พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ได้แก่ กุญแจ Keyless Entry, ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ และกระจกหน้าต่างไฟฟ้าทั้ง 4 บาน

214

     Nissan Versa ใหม่ ยังมีระบบช่วยเหลือการขับขี่ Nissan Safety Shield 360 ประกอบด้วย ระบบควบคุมความเร็วแปรผันอัตโนมัติ Intelligent Cruise Control, ระบบเตือนมุมอับสายตา, Blind Spot Warning, ระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert และระบบเตือนอาการเหนื่อยล้าผู้ขับขี่ Intelligent Driver Alertness ขณะที่ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติพร้อมตรวจจับคนเดินถนน, ระบบช่วยเบรกขณะถอยหลัง, ระบบป้องกันออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ และระบบไฟสูงอัตโนมัติ ล้วนแต่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานทั้งหมด

202

     ด้านขุมพลังในตลาดอเมริกาถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 154 นิวตัน-เมตร เพิ่มขึ้นจากเดิม 13 แรงม้า แรงบิดเพิ่มขึ้นอีก 9 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

     น่าลุ้นว่าจะเข้ามาเป็นอีโคคาร์รุ่นใหม่ในบ้านเราหรือไม่

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ All-new Nissan Almera 2019 ใหม่ ว่าที่อีโคคาร์รุ่นใหม่เปิดตัวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook