เทียบสเป็ค Ford Ranger Wildtrak และ Raptor 2018 คุ้มไหมกับส่วนต่าง 4 แสนกว่าบาท

เทียบสเป็ค Ford Ranger Wildtrak และ Raptor 2018 คุ้มไหมกับส่วนต่าง 4 แสนกว่าบาท

เทียบสเป็ค Ford Ranger Wildtrak และ Raptor 2018 คุ้มไหมกับส่วนต่าง 4 แสนกว่าบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Ford Ranger Raptor 2018 นับเป็นกระบะเซ็กเมนต์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย แต่ส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นมาจากรุ่น Wildtrak ถึงกว่า 434,000 บาท จะคุ้มค่ามากน้อยขนาดไหน เราไปหาคำตอบกันครับ

207

100

     ปัจจุบัน Ford Ranger Raptor 2018 ถูกวางให้เป็นรุ่นท็อปสุดของเรนเจอร์ในประเทศไทย เคาะราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,699,000 บาท ขณะที่รุ่น 2.0 Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT ซึ่งเป็นรุ่นท็อปรองจากแร็พเตอร์เดิมมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,265,000 บาท ทำให้มีส่วนต่างราคาถึง 434,000 บาท เทียบเท่ากับอีโคคาร์คันหนึ่งเลยทีเดียว แต่กระนั้น Ranger Raptor ก็มีการตัดอ็อพชั่นบางอย่างออกไปจากรุ่น Wildtrak แล้วแทนที่ด้วยช่วงล่างสำหรับขับขี่แบบออฟโรด เราลองไปดูสเป็คของทั้ง 2 รุ่นว่าแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ

 

อุปกรณ์ภายนอก

1

     จุดต่างสำคัญระหว่างรุ่น Wildtrak และ Raptor อยู่ที่ตัวถังของ Raptor เป็นแบบกว้าง มาพร้อมแผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ และตะขอเกี่ยวแบบคู่ทั้งหน้าและหลัง ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ขณะที่รุ่น Wildtrak มีสปอร์ตบาร์และราวหลังคา พร้อมล้อขนาดใหญ่กว่าอยู่ที่ 18 นิ้ว

 

อุปกรณ์ภายใน

2

     ภายในห้องโดยสารของรุ่น Raptor มีอุปกรณ์มาให้ใกล้เคียงกัน แต่ Raptor เสริมด้วยเบาะนั่งหุ้มหนังสลับหนัง Alcantara พร้อมระบบปรับ 6 ทิศทางฝั่งผู้โดยสาร, แป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย, ระบบ Terrain Management และมาตรวัดความเร็วออกแบบเฉพาะรุ่น Raptor

     ส่วน Wildtrak มีระบบช่วยจอดอัจฉริยะมาให้

 

แชสซีส์และระบบเบรก

3

     แน่นอนว่า Raptor มีจุดเด่นอยู่ที่โช๊คอัพแบบ Internal Bypass ของ Fox Racing Shox, ด้านหน้าเป็นปีกนกอลูมิเนียม ด้านหลังมาพร้อมคอยล์โอเวอร์ช็อค และมีระบบดิสก์เบรกมาให้ทั้ง 4 ล้อ
ส่วนรุ่น Wildtrak เป็นแบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง ด้านหลังแบบแหนบซ้อน และระบบเบรกหน้าดิสก์หลังดรัม

 

ระบบความปลอดภัย

4

     สำหรับ Raptor มีการตัดระบบความปลอดภัยขั้นสูงออกไป เช่น ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ, ระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน, ระบบควบคุมความเร็วแปรผันอัตโนมัติ, ระบบไฟสูงอัตโนมัติ, เซ็นเซอร์กะระยะรอบคัน เป็นต้น

     ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณผู้อ่านแล้วล่ะครับว่ามองหาอะไรจากรถกระบะทั้งสองรุ่นมากกว่ากัน

 

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ เทียบสเป็ค Ford Ranger Wildtrak และ Raptor 2018 คุ้มไหมกับส่วนต่าง 4 แสนกว่าบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook