Honda PCX และ Yamaha N-Max สองสกู๊ตเตอร์ออโตเมติคสุดฮิตที่ MocyKaidee

Honda PCX และ Yamaha N-Max สองสกู๊ตเตอร์ออโตเมติคสุดฮิตที่ MocyKaidee

Honda PCX และ Yamaha N-Max สองสกู๊ตเตอร์ออโตเมติคสุดฮิตที่ MocyKaidee
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ใครจะคิดว่าสินค้าในกลุ่มรถจักรยานยนต์อย่าง Honda PCX นั้นจะเป็นคำที่ผู้ใช้ของ Kaidee เข้ามาค้นหามากที่สุดเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมาแต่นอกจาก PCX แล้ว บน MocyKaidee ยังมีอีกหนึ่งคู่แข่งคนสำคัญที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันเลยนั่นคือ Yamaha N-Max อีกหนึ่งพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์สุดหรูจาก Yamaha

100_1

     Honda PCX นั้นได้ชื่อว่าเป็นพรีเมี่ยมออโตเมติคที่ขายดีที่สุดตลอดกาลและไร้คู่แข่งใดจะทัดเทียมได้ด้วยรูปลักษณ์ที่หรูหราทันสมัยและเครื่องยนต์หัวฉีดอัจฉริยะที่ทั้งแรงและประหยัด ที่สำคัญยังเป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่มีของแต่งให้เลือกอย่างมากมายมหาศาลแต่งกันจนท่วมคันก็ยังไม่เบื่อ จึงไม่แปลกใจที่คนรุ่นใหม่จะรักเจ้า PCX ที่นอกจากเป็นยานพาหนะแล้วยังเป็นเหมือน Gadget หรือของเล่นที่บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์และตัวตนของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี

     ล่าสุด Honda PCX เพิ่งมีการปรับโฉมใหม่ไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาปรับดีไซน์ไฟหน้า LED ใหม่ให้เป็นดีไซน์แบบ Dart Liner พร้อมไฟหรี่เปลี่ยนไปใช้ระบบไฟ LED รอบคันมีฟังก์ชั่นอย่างระบบกุญแจอัจฉริยะ (รุ่นปี 2017-2018) สำหรับใช้สตาร์ทเครื่องยนต์โดยไม่ต้องเสียบกุญแจหรือที่แฟนๆ เรียกกันว่าเตาแก๊ส

     PCX ที่ลงขายกับ MocyKaidee นั้นมีให้เลือกมากมายหลายต่อหลายโฉมตั้งแต่รุ่นไฟฮาโลเจน รุ่นเครื่อง 125 ซีซี ที่ราคา 3.5 หมื่นบาท ไปจนถึงรุ่นไฟหน้า LED ที่มีรีโมทอัจฉริยะที่มีราคาเริ่มที่ราว 6 หมื่นบาท หรืออยากได้รถรุ่นใหม่ล่าสุดพลาสติกยังไม่แกะก็ยังมีให้เลือกหา

102

Yamaha N-Max

     คู่แข่งคนสำคัญที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่าง Yamaha N-Max นั้นก็มาพร้อมกับระบบไฟหน้าและไฟเบรก LED หรูหราสไตล์สปอร์ต หน้าปัดเรือนไมล์แบบ Full LCD ลืมเรือนไมล์แบบเข็มอนาล็อคไปได้เลยใต้เบาะของ Yamaha N-Max ยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระที่ใหญ่ถึง 25 ลิตร ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบได้สบายๆ และยังเหลือพื้นที่อีกด้วย

     Yamaha N-Max ไม่ได้มีเพียงจุดเน้นที่ดีไซน์เท่านั้น แต่ยังล้ำด้วยเทคโนโลยี BlueCore ที่ช่วยมีเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพในการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ขึ้น รวมถึงขุมพลัง 155 ซีซีระบบเกียร์ CVT และยังเป็นครั้งแรกที่พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์มาพร้อมกับเทคโนโลยีวาล์วแปรผัน Variable Valve Actuation ที่ช่วยทำให้เครื่องยนต์มีพละกำลังที่ดีเยี่ยม ตั้งแต่รอบต่ำจนถึงปลายซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่ไม่มีคู่แข่งเจ้าไหนในตลาดเคยทำมาก่อน

     หากยังไม่ตื่นเต้นพอ Yamaha N-Max จะเป็นพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ 150 ซีซี ที่ให้สุดยอดระบบความปลอดภัยอย่างชุดดิสก์หน้าทั้งด้านหน้าและด้านหลังและยังไม่พอ รถรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรกหรือ ABS หนึ่งเดียวในตลาดเหนือใครด้านความปลอดภัยในการขับขี่ตัวจริง

     Yamaha N-Max เครื่องยนต์ดี ชุดสีพองามราคาขายใน MocyKaidee นั้นอยู่ที่ 4 หมื่นกลางๆ เท่านั้น แต่หากอยากได้สภาพดี มีของแถมมาให้ก็คงต้องใช้เวลาเลือกกันหน่อยเพราะมีราคาจาก 4 หมื่นกลางไปยัน 7 หมื่นปลายๆ ในรุ่นใหม่ปี 2018 กันเลยทีเดียว

     ใครที่กำลังมองหาพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ไม่ว่าจะเป็น Honda PCX หรือ Yamaha N-Max มาใช้งานบอกเลยว่าห้ามพลาดที่จะแวะชมบน MocyKaidee เพราะที่นี่มีรถมอเตอร์ไซค์ลงขายอยู่กว่า 6 หมื่นคันแล้ว ณ ปัจจุบัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook