กล่องวิเศษที่สร้างรอยยิ้มได้ กับโครงการ “แยกแลกยิ้ม” โดย ปตท.

กล่องวิเศษที่สร้างรอยยิ้มได้ กับโครงการ “แยกแลกยิ้ม” โดย ปตท.

กล่องวิเศษที่สร้างรอยยิ้มได้ กับโครงการ “แยกแลกยิ้ม” โดย ปตท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     คนที่มีลูกหลานคงจะเคยเห็นภาพเวลาเด็กๆ มีความสุข ไม่ว่าจะเป็นการกินขนม เล่นกับเพื่อนๆ หรือโดยเฉพาะเวลาที่เด็กเปิดกล่องของขวัญ สายตาของพวกเขาจะเต็มไปด้วยความตื่นเต้นปนสงสัยว่าในกล่องมีอะไร ถ้าเจอของที่ถูกใจ ความสุขนั้นก็แทบจะล้นออกมาจากสายตา พร้อมกับเสียงหัวเราะด้วยความดีใจ และคงจะดีไม่น้อย ถ้าเราสามารถเก็บภาพประกายความสุขในขณะนั้นเอาไว้ได้

     และเราเชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะมีโอกาสได้เห็นคลิปวีดิโอภาพสโลว์โมชั่น จากการที่ ปตท. ได้นำ “กล่องวิเศษ” ไปมอบให้แก่เด็กในโรงเรียนต่างๆ และได้ตั้งกล้องจับภาพขณะที่เด็กๆ กำลังเปิดกล่อง อารมณ์ที่ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับประกายแห่งความสุขที่ค่อยๆ เผยออกมา นำมาร้อยเรียงเป็นคลิปเพื่อแสดงผลการดำเนินงานของโครงการ “แยก แลก ยิ้ม”

     โดยโครงการได้เชิญชวนให้คนช่วยกันแยกขยะที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. และนำรายได้สะสมจากการขายขยะไปสร้างความสุขให้แก่ชุมชน โดยการบริจาคเพื่อการกุศล ซื้ออุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การแพทย์ ซึ่งความสุขเหล่านั้นก็ได้ฉายผ่านรอยยิ้มและความตื่นเต้นขณะที่เปิดกล่องของขวัญแห่งความสุขอย่างที่เห็นในคลิป

     ทั้งนี้โครงการ “แยก แลก ยิ้ม” ไม่ใช่แค่เพียงการซื้อของไปบริจาค แต่เป็นโครงการที่มุ่งให้ความรู้และแนวทางในการแยกขยะ รวมทั้งสร้างจิตสำนึกในการแยกขยะ โดยในปีที่แล้ว ทางโครงการได้เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการแยกขยะผ่านสื่อรูปแบบต่างๆ ทั้งการ์ตูนในเพจเฟซบุ๊ก เกมออนไลน์ และคลิปวีดิโอ “ผู้พันธุ์มีชัย ชาติหน้า” ซึ่งเป็นเรื่องราวจริงจังแต่แฝงความฮาของทีมพนักงานเก็บขยะ ที่ได้ทีมงานพันธมิตรมาพากย์เสียงให้

     นอกจากนี้ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. กว่า 1,400 แห่งทั่วประเทศยังได้จัดเตรียมถังขยะ 3 ใบ 3 สี สำหรับให้ลูกค้าแยกทิ้งขยะตามประเภท ได้แก่ ถังสีน้ำเงิน สำหรับขวดแก้วและกระป๋อง ถังสีเขียว สำหรับขวดพลาสติก PET และถังสีส้ม สำหรับขยะทั่วไป เช่น เศษอาหาร เศษกระดาษ ถุงพลาสติก กล่องนม แก้วน้ำ

     จากนั้น พนักงานที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. จะคัดแยกและนำขยะจำพวกขวดแก้ว กระป๋อง และขวดพลาสติกไปขาย และนำรายได้จากการขายขยะเหล่านั้นไปสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชนรอบๆ เช่น ซื้ออุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การแพทย์ หรือนำเงินไปบริจาคเพื่อการกุศล

 

     ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเรื่องเล็กๆ ทำได้ง่ายๆ อย่างการแยกขยะ จะให้ผลที่ยิ่งใหญ่และสร้างความสุขให้คนได้มากกว่าที่เราคิด หากคุณมีโอกาสได้เข้าไปใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ก็อย่าลืมแยกขยะก่อนทิ้งด้วยล่ะ หรือใครที่อยากรู้เพิ่มเติมว่าแยกขยะแล้วมันดียังไง หรืออยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ “แยกแลกยิ้ม” ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.yaklakyim.com/ และ https://www.facebook.com/yaklakyim

 

 

 

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook