เทียบสเป็ค 2017 Toyota Altis และ 2016 Honda Civic ใหม่ อ็อพชั่นใครเยอะกว่า?

เทียบสเป็ค 2017 Toyota Altis และ 2016 Honda Civic ใหม่ อ็อพชั่นใครเยอะกว่า?

เทียบสเป็ค 2017 Toyota Altis และ 2016 Honda Civic ใหม่ อ็อพชั่นใครเยอะกว่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เปิดตัวไปอย่างเงียบๆ สำหรับ 2017 Toyota Corolla Altis โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการปรับระดับบิ๊กไมเนอร์เชนจ์ เพื่อขับเคี่ยวกับคู่แข่งที่กำลังมาแรงอย่าง 2016 Honda Civic โดยเฉพาะ

     Sanook! Auto จึงนำเอารถ 2 รุ่นขายดีในตลาดบ้านเรา มาเทียบสเป็คกันให้ดูไปเลยว่า คันไหนคุ้มค่าน่าซื้อกว่ากัน โดยเรานำเอา Toyota Corolla Altis 1.8 V Navi ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุด มาเทียบกันระหว่าง Honda Civic 1.5 TURBO ซึ่งเป็นรุ่นรองท็อปจากตัว TURBO RS แต่มีราคาจำหน่ายใกล้เคียงต่างกัน 20,000 บาทเท่านั้น

 

     เครื่องยนต์และมิติตัวถัง

     Civic 1.5 Turbo มีจุดเด่นอยู่ที่เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบบล็อกใหม่ล่าสุด ให้กำลังสูงกว่า Altis ทั้งแรงม้าและแรงบิด ทั้งคู่มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ขณะที่มิติตัวถังของ Civic เหนือกว่าทั้งความยาวและความกว้าง แม้ว่า Altis จะมีความยาวฐานล้อมากกว่า แต่ก็ต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

     อุปกรณ์มาตรฐานภายนอก

     ไฟหน้าของ Altis 1.8V เป็นแบบ LED ทั้งไฟสูงและไฟต่ำ ทั้งคู่มาพร้อม Daytime Running Light แบบ LED ขณะที่ Altis เหนือกว่าเล็กน้อยด้วยกระจกมองข้างพร้อมฟังก์ชั่นพับเก็บอัตโนมัติ และ Reverse Link ช่วยปรับองศาลงให้อัตโนมัติเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง

 

     อุปกรณ์มาตรฐานภายใน

     ทั้งคู่เน้นความสปอร์ตด้วยการตกแต่งห้องโดยสารภายในสีดำ โดย Altis เพิ่มความสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางคู่หน้า พร้อมระบบดันหลังไฟฟ้าทั้ง 2 เบาะ ส่วนเบาะหลังยังสามารถปรับพับแยกแบบ 60:40 ได้ มีระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย, กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ, ม่านบังแดดสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และระบบกรองอากาศแบบ nanoe แบบเดียวกับที่พบในเล็กซัส

     ขณะที่ Civic 1.5 Turbo ติดตั้งเบาะไฟฟ้าคู่หน้าเช่นกัน แต่ปรับระดับได้ 4 ทิศทางฝั่งผู้โดยสาร มีระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกปรับซ้าย-ขวามาให้, ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมท, ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Brake Hold, มีระบบช่วยประหยัดน้ำมัน ECON มาให้ด้วย

 

     ระบบเครื่องเสียง

     ทั้งคู่ติดตั้งเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แต่ Altis ยังคงมีเครื่องเล่น CD/DVD แบบ 1 แผ่นมาให้ ขณะที่ Civic ก็ถูกทดแทนด้วยระบบ Apple CarPlay (รวมถึง Android Auto ซึ่งปัจจุบันยังไม่เปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการในบ้านเรา) รองรับระบบการสั่งงานด้วยเสียง SIRI เมื่อเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ระบบ iOS และลำโพงทั้งหมด 8 จุดรอบคัน

 

     ระบบความปลอดภัย

     Toyota Altis ถูกติดตั้งถุงลมนิรภัย 7 จุดมาให้ตั้งแต่รุ่นล่างไปจนรุ่นท็อปสุด ขณะที่ Civic มีให้ทั้งหมด 6 จุด นอกนั้นไม่แตกต่างกันมาก ทั้งระบบเบรก ABS/EBD, ระบบควบคุมการทรงตัว, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน โดย Civic เพิ่มระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหันมาให้ด้วย

 

     ราคาจำหน่าย

Toyota Altis 1.8V Navi - 1,079,000 บาท
Honda Civic 1.5 TURBO - 1,099,000 บาท

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เทียบสเป็ค 2017 Toyota Altis และ 2016 Honda Civic ใหม่ อ็อพชั่นใครเยอะกว่า?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook