แค่เปลี่ยนวิธีการจอดรถก็ปลอดภัยและประหยัดเงินได้แล้ว

แค่เปลี่ยนวิธีการจอดรถก็ปลอดภัยและประหยัดเงินได้แล้ว

แค่เปลี่ยนวิธีการจอดรถก็ปลอดภัยและประหยัดเงินได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     วันนี้ “มาสิ” นำข้อมูลดีๆมาฝากกันครับ ปกติเวลาเราจอดรถ เราก็คงเอาที่สะดวกและรวดเร็ว ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเลือกจอดเสียบเอาหน้ารถเข้าด้านในที่จอดจริงมั้ยครับ แต่โดยแท้จริงแล้ววิธีที่ถูกคือต้องถอยรถเข้าในที่จอดครับ

     แล้วมันเป็นเพราะอะไร? วันนี้มาดูกันครับ การจอดรถหากมองผ่านๆ หลายคนก็คงจอดเอาที่ตัวเองสะดวกกันทั้งนั้น ก็ไม่แปลกจริงมั้ยครับ แต่หากเรารู้ว่าการเปลี่ยนนิสัยการจอดรถ จะทำให้ชีวิตเราปลอดภัย ใครๆก็อยากทำจริงไหมครับ

     เรามาดู 6 สิ่งที่เวลาจอดรถต้องเอาหน้าออกกัน มันดีกว่าตรงไหนกันเชียว!!


     1. ความปลอดภัย

     เคยได้ยินไหมว่า ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง หากเราจอดรถที่แคบๆ และแถมยังเอาด้านหน้ารถเข้าอีกต่างหาก รับรองเลยว่า มีโอกาสสูงมากที่จะไปเฉี่ยวชนกับรถชาวบ้าน หรือคนเดินผ่านๆ ก็อาจจะถอยหลังรถเค้าอีก อะไรก็เกิดขึ้นได้นะครับ แต่หากเราเอาด้านหลังรถเข้าความเสี่ยงเหล่านี้จะลดน้อยลงอย่างแน่นอน เวลาออกก็ง่าย ปลอดภัยด้วยครับ

 

     2. ประหยัดน้ำมัน

     น้ำมันราคาขึ้นๆ ลงๆ (ส่วนใหญ่จะขึ้นมากกว่า) อะไรที่ช่วยประหยัดน้ำมันได้ ก็เป็นเรื่องที่ดี ผลการสำรวจระบุว่า หากเราจอดรถเอาหน้าเข้า เวลาเราสตาร์ทรถ แล้วขับออกไป เครื่องยนต์ยังอยู่ในสภาพที่เย็นอยู่ เราต้องขับด้วยเกียร์ถอยหลัง…บอกเลยว่ากินน้ำมันมาก!! ในทางกลับกัน หากเราจะจอดรถ โดยเอาหน้าออก จะไม่กินน้ำมากเท่าวิธีข้างต้น เนื่องจาก เครื่องยนต์อยู่ในสภาพร้อนอยู่ การจอดรถเอาหน้าออกก็ช่วยประหยัดน้ำมันได้เหมือนกัน

 

     3. ขับรถออกสะดวกรวดเร็ว

     หลายคนคงไม่ชอบเวลาต้องมาเสียเวลาถอยหลังออก ยิ่งถ้าไปในที่รถเยอะๆ จอดติดกันแน่นๆ ยิ่งยากลำบากมากถึงมากที่สุด!! แล้วยิ่งหากเรามีธุระที่ต้องรีบไปทำด้วย ต้องรีบขับรถออก การจอดรถหันหน้าออก จะช่วยลดปัญหานี้ได้ แถมออกตัวได้ง่าย รวดเร็ว หากสังเกตุในหลายประเทศพวกรถตำรวจ หรือรถดับเพลิง จะจอดรถหันหน้าออกเสมอ

 

     4. ป้องกันขโมย

     ไม่ว่าจะโจรขโมยรถ หรือขโมยสิ่งของต่างๆ ภายในรถ หรือนอกรถก็ตาม ปัจจุบันเกิดเหตุดังกล่าวบ่อยมาก พูดง่ายๆ ขโมยกันว่าเล่น ยิ่งถ้าเราจอดรถในที่เปลี่ยวๆ ก็มีโอกาสโดนขโมยสูง แต่หากเราเอารถหันหน้าออก ก็จะช่วยให้ขโมยเปลี่ยนเป้าหมายได้ในทันที เนื่องจากการจอดรถหันหน้าออก สามารถเห็นการกระทำต่างๆ ของพวกมิจฉาชีพได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

     5. พ่วงแบตเตอรี่สะดวก ง่าย รวดเร็ว

     เราไม่สามารถคาดการณ์สิ่งต่างๆ ได้ เหตุการณ์อันไม่คาดฝันอาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ โดยเฉพาะหากรถแบตหมดขึ้นมา สตาร์ทไม่ติด ก็ต้องพึ่งใบบุญรถคันอื่นให้มาช่วยพ่วงแบตเตอรี่ใช่ไหมครับ หากเราจอดรถเอาหน้าออก จะทำให้รถคันอื่นมาพ่วงแบตกับรถเราได้อย่างง่าย สะดวก ไม่ลำบากเหมือนเอาหน้าเข้าแน่นอนครับ

 

     6. คล่องตัว เสริมฮวงจุ๋ย

     ในเมื่อเราจอดรถหันหน้าออก ทำให้ดูดีขึ้นมาทันตาเห็นทีเดียว เปรียบเหมือนเวลาเรามองใครสักคนครั้งแรก ใครจะมองจากหลังมาหน้าจริงไหมครับ!! ต้องมองจากด้านหน้า จะได้เห็นถึงความสวยงามของรถทั้งคัน ไหนๆ มองไปมองมา เราเดินไปดูใกล้ๆ ดูความสวยงามให้ชัดๆ อีกทั้งยังช่วยให้เราสามารถเช็คลมยางดูเบื้องต้น ดูอุปกรณ์ต่างของรถ ว่าพร้อมใช้งานหรือไม่ ไม่น่าเชื่อจะส่งผลดีขนาดนี้!!

     เห็นไหมครับว่าการเปลี่ยนนิสัยการจอดรถ ทำให้ปลอดภัยได้ขึ้นเยอะ แถมมีข้อดีอีกเพียบ ที่หลายคนมองข้ามไป คราวนี้แหละ เวลาจะจอดรถ ก็หันหน้าออกกันเลย ปลอดภัย สบายใจขึ้นแน่นอน

 

     ขอบคุณข้อมูล จาก : www.Masii.co.th

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook