นี่รถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซต์กันแน่!!!!

นี่รถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซต์กันแน่!!!!

นี่รถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซต์กันแน่!!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     รถ 2 ล้อ อย่างจักรยานยนต์ หรือที่เราเรียกกันในภาษาชาวบ้านว่า “รถมอเตอร์ไซค์” ที่เป็นยานพาหนะแบบเนื้อหุ้มเหล็ก แต่ยังคงสะดวกสบายและรวดเร็ว แต่บางคนก็ไม่ชอบที่จะขับหรือซ้อนมอเตอร์ไซต์ เราก็เป็นหนึ่งคนที่ไม่กล้าขับหรือซ้อนมอเตอร์ไซต์ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ

  Lit C-1 (0)

     แต่ต่อไปนี้เราไม่ต้องกลัวอีกต่อไปเพราะ รถ Lit C-1 ถูกเปิดตัวตั้งแต่ปี 2012 ที่ TechCrunch ในงานมหกรรมยานยนต์ในซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย เป็นมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าที่ไม่มีวันล้ม รถ 2 ล้อ 2ประตู มีที่นั่งโดยสารได้ 2 คน แค่ฟังแล้วก็อยากเห็นรูปทรงกันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ ดังนั้น GPI NEWS ก็คงไม่พลาดที่จะนำรูปมาฝากเพื่อนๆ ชาว GPI NEWS ได้ดูกัน งั้นอย่าเสียเวลา!!! ไปดูกันเลยยยย…ยยยย

 

Lit C-1 (6)

     รถสุดแจ่มคันนี้เปรียบเสมือนยานพาหนะแห่งอนาคตจริงๆ เพราะมันจะไม่มีวันล้มด้วยเทคโนโลยีพิเศษที่คิดค้นขึ้นมาได้อย่างเทพมากๆ ด้วยการทรงตัวที่ใช้ไฟฟ้า 2 ตัว สร้างแรงบิดมากกว่า 1,300 นิวตันเมตร ช่วยในการรักษาสมดุลของล้อหน้าและหลัง ให้ตั้งอยู่ตรงๆ ได้โดยไม่โน้มเอียงและล้ม และยังมีความล้ำหน้าไปกว่านั้น ก็คือ แม้ว่าจะถูกชนหรือแรงเหวี่ยงจากด้านข้างมันก็คงประคองตั้งอยู่ได้อย่างน่าทึ่ง มันเจ๋งจริงๆ นะคะ

     ลองนึกดูว่ามอเตอร์ไซต์บ้านเราขับกันอย่างสนามแข่งรถบนทางเรียบ แล้วจู่ๆ มีรถมาตัดหน้ายังไงรถมันต้องล้มอย่างแน่นอน

 

Lit C-1 (2)

     Lit C-1 ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 20 กิโลวัตต์ มีอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ได้ภายใน 6 วินาที ส่าวนความเร็วสูงสุดนั้นรอยู่ที่ 160 กม./ชม. การชาร์จไฟหนึ่งครั้งมันสามารถวิ่งได้ไกลถึง 320 กม. ซึ่งขับข้ามต่างจังหวัดได้สบายๆ เลยละ

 

Lit C-1 (7)

      รถ Lit C-1 นั้นเป็นโครงการที่ได้รับการพัฒนาด้วยความคิดริเริ่มของ  Daniel Kim  วิศวกรเครื่องกล ที่หันมาทำงานเป็นดีไซเนอร์ โดยเขานั้นเคยร่วมงานกับ  Land Rover  มาก่อนด้วย นอกจากความเทพที่มันไม่ล้มแล้วยังได้มีการใส่เทคโนโลยีล้ำหน้าต่างๆ เข้าไปเพิ่มด้วยไม่ว่าจะเป็นการเชื่อต่อ สภาพการจราจร สภาพอากาศเป็นต้น

      ราคา Lit C-1 จำหน่ายอยู่ที่ 24,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 8 แสนกว่าบาท เห็นรูปทรงแบบนี้คงต้องบอกว่าเป็นมอเตอร์ไซต์ขนาดใหญ่ แต่ถ้ามองจริงๆ มันก็เหมือนรถยนต์ที่เหมาะสำหรับการขับขี่บนถนนที่มีรถหนาแน่น ยังสามารถเปิดแอร์ กันแดดกันฝน แถมมีความคล่องตัวและปลอดภัยอีกด้วยนะคะ    

 

เรื่อง : วีรณัฐ ภิรมย์ลาภา

ข้อมูลจาก www.carscoops.com

เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.gpinews.com

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ นี่รถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซต์กันแน่!!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook