สรุปสเป็คและราคา Toyota Hilux Revo 2015 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

สรุปสเป็คและราคา Toyota Hilux Revo 2015 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

สรุปสเป็คและราคา Toyota Hilux Revo 2015 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota Hilux Revo 2015 ใหม่ มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งระยะหลังก็มักมีภาพหลุด รวมถึงรายละเอียดต่างๆของ 'รีโว 2015' ให้เห็นอยู่บ่อยๆ เรามาดูกันครับว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง?


     รูปลักษณ์ภายนอกของ 'รีโว 2015' ใหม่ ถูกออกแบบรูปลักษณ์ด้านหน้าให้ค่อนไปทางรถคอมแพ็คซีดานร่วมค่ายอย่าง 'อัลติส' อยู่พอสมควร ในรุ่นบนติดตั้งไฟหน้ารูปทรงเรียวยาวแบบโปรเจคเตอร์ HID พร้อม Daytime Running Light แบบ LED ออกแบบรับกับกระจังหน้าโครเมี่ยม 3 ชั้น ส่วนไฟตัดหมอกยังคงเป็นแบบฮาโลเจน ขณะที่กันชนหน้าออกแบบให้ดูมีเหลี่ยมสันเพิ่มความบึกบึนมากขึ้น ส่วนรุ่นรองยังคงใช้ไฟหน้าแบบฮาโลเจนเช่นเคย

 

     ด้านข้างมีการออกแบบโป่งซุ้มล้อให้มีขนาดใหญ่ยิ่งขึ้น พร้อมล้อและยางที่ดูเต็มซุ้มล้อกว่าเดิม ด้านท้ายยังคงติดตั้งไฟรูปทรงสามเหลี่ยมคว่ำ แต่ออกแบบให้มีขนาดใหญ่พาดไปทางด้านข้างมากขึ้น มาพร้อมกันชนท้ายแบบโครเมี่ยมทั้งชิ้น

     อ็อพชั่นภายในแม้จะไม่มีการเปิดเผยออกมาชัดเจน แต่ในรุ่นบนจะมาพร้อมหน้าปัดบอกความเร็วเรืองแสง Optitron พร้อมหน้าจอ Muti-information Display แบบ TFT รองรับการแสดงข้อมูลอัตราสิ้นเปลือง, ระบบนำทาง, ระบบความบันเทิง, อุณหภูมิภายนอก ฯลฯ มาพร้อมพวงมาลัยแบบ 4 ก้านตกแต่งด้วยสีเงิน ติดตั้งปุ่มควบคุมเครื่องเสียงมาให้ ขณะที่ระบบ Cruise Control ยังไม่ยืนยันว่าจะติดตั้งมาให้ด้วยหรือไม่

 

     แผงคอนโซลถูกออกแบบคล้ายกับที่พบใน 'Altis' เช่นกัน ติดตั้งช่องแอร์แบบแนวนอนด้านบนพร้อมนาฬิกาดิจิตอล เครื่องเสียงในรุ่นบนมาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ รองรับระบบนำทาง สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ ขณะที่รุ่นรองจะเป็นแบบปุ่มกดธรรมดาที่ออกแบบให้มีพื้นผิวดำเงากลืนไปกับแผงคอนโซล สามารถเล่น CD/MP3 ได้ รวมถึงปุ่มสตาร์ทพร้อมกุญแจอัจฉริยะในรุ่นบน

     ระบบปรับอากาศมีให้เลือกทั้งแบบลูกบิดในรุ่นรอง ไม่มีระบบออโต้มาให้ ขณะที่รุ่นบนเป็นแบบอัตโนมัติ Single-zone ปรับได้แบบดิจิตอล มาพร้อมปุ่มปรับโหมดขับเคลื่อน 4x4 แบบลูกบิดติดตั้งไว้ใกล้ๆกัน รวมถึงคาดว่าจะมีระบบล็อกเฟืองท้าย (Differential Lock) มาให้ด้วย

 

     เครื่องยนต์ใน Hilux Revo 2015 ใหม่ จะเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์ดีเซลความจุ 2.4 ลิตร และ 2.8 ลิตร รวมถึงเบนซิน 2.7 ลิตรให้เลือก มีรายละเอียดดังนี้

  • เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 2.4 ลิตร รหัส 2GD-FTV เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ให้กำลังสูงสุด 167 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 343 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400-3,400 รอบต่อนาที
  • เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 2.4 ลิตร รหัส 2GD-FTV เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้กำลังสูงสุด 162 แรงม้า (PS)  แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,000 รอบต่อนาที
  • เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 2.8 ลิตร รหัส 1GD-FTV เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400-2,600 รอบต่อนาที
  • เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 2.8 ลิตร รหัส 1GD-FTV เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร  ที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที
  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร รหัส 2TR Dual-VVT-i ให้กำลังสูงสุด 167 แรงม้า มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา รองรับเชื้อเพลิงแบบ E20

 

     ส่วนราคาจำหน่ายของ Hilux Revo 2015 ใหม่ มีข่าวลือว่ารุ่นท็อปอาจแตะระดับ 1.2 ล้านบาทเลยทีเดียว แต่ก็เป็นเพียงตัวเลขคาดการณ์ที่ไม่มีการยืนยันแต่อย่างใด ทั้งนี้ คาดว่ารถอเนกประสงค์ขายดีที่ใช้พื้นฐานกระบะอย่าง 'Fortuner' จะถูกเปิดตัวตามมาไม่นานหลังจากเสร็จสิ้นการเปิดตัว 'Revo' ไปแล้วเรียบร้อย

     สเป็คและราคาจำหน่ายจริงของ Toyota Revo 2015 ใหม่ จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในวันเปิดตัว 22 พ.ค.นี้

 

     ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ResponseJP

 

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ สรุปสเป็คและราคา Toyota Hilux Revo 2015 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook