ซื้อมอเตอร์ไซค์มือสองไม่ใช่เรื่องยาก

ซื้อมอเตอร์ไซค์มือสองไม่ใช่เรื่องยาก

ซื้อมอเตอร์ไซค์มือสองไม่ใช่เรื่องยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     คนกรุงเทพฯกับรถติดเป็นของคู่กันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร จนใครหลายคนหันไปพึ่งเจ้าสองล้อคันเล็กที่ตอบสนองความรวดเร็ว คล่องตัว และมีเวลาจำกัดของคนกรุงเทพฯอย่างเราๆได้ แถมมีงบไม่เยอะคุณก็สามารถเป็นเจ้าของได้ นั่นก็คือ มอเตอร์ไซค์ ซึ่งมีทั้งมือหนึ่งและมือสอง

     แต่ยุคเศรษฐกิจที่ต้องรัดเข็มขัดกันมากหน่อย มอเตอร์ไซค์มือสอง น่าจะเป็นอีกทางเลือกและตอบโจทย์ได้ดีเหมาะสมกับยุคนี้ วันนี้เราเลยมีวิธีการเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์มือสองมาฝากกัน

     อันดับแรก คือ วัตถุประสงค์หรือความต้องการที่จะซื้อมาใช้ ว่าเราเน้นจะเอาไปใช้งานในรูปแบบไหน ใช้คนเดียวหรือว่าเป็นรถของครอบครัว ซึ่งสมัยนี้มอเตอร์ไซค์มีให้เลือกหลากหลายรุ่นและตอบสนองการใช้งานผู้ใช้แต่ละกลุ่มได้ค่อนข้างดี

     อันดับที่สอง ราคา ควรพิจารณาว่าในตลาดรถมือสอง รถรุ่นที่เราเลือกนั้นมีราคาประมาณเท่าไร และที่สำคัญควรมีการเปรียบเทียบราคาจากผู้ขายหลายๆ ราย เพื่อที่ให้ได้ราคาที่เราพอใจและพอดีกับงบประมาณของเรามากที่สุด

     อันดับที่สาม สภาพเครื่องยนต์และตัวรถเป็นอย่างไร สตาร์ทลื่นไหม สีตัวถังรถทำมาใหม่หรือเป็นสีเดิม เช็คศูนย์ของรถ เช็คระบบรถ และอย่าลืมลองขับว่ามีปัญหาตอนขับขี่ด้วยหรือไม่

     อันดับที่สี่ ร้านที่เลือกซื้อน่าเชื่อถือแค่ไหน มีเอกสารรับรองรถถูกต้อง มีบริการหลังการขายหรือการันตีคุณภาพ แต่ยุคนี้เป็นโลกออนไลน์ อยากได้สินค้าแบบไหน ยี่ห้ออะไรก็สามารถค้นและเลือกซื้อได้ง่ายๆ มอเตอร์ไซค์มือสองก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อยอดนิยมอย่าง Honda Yamaha หรือจะเป็น มอเตอร์ไซค์วิบาก บิ๊กไบค์ 4 สูบ เอาใจคนรักความแรง ไม่ต้องกลัวว่าจะหาอะไหล่ยาก เพราะในเว็บไซต์ยังมีอะไหล่และของแต่งให้เลือกอย่างจุใจ

 

     แต่ก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อสินค้ากับผู้ขายรายใด ควรจะเช็คประวัติคนขายว่ามีประวัติไม่ชอบมาพากลไหม เป็นเจ้าของตัวจริง มีทะเบียนอยู่กับตัวหรือเปล่า ที่สำคัญควรได้เห็นสินค้าและทำการตรวจเช็คก่อนแล้วจึงค่อยจ่ายเงิน และอย่าลืมทำสัญญาซื้อขายไว้เพื่อเป็นหลักฐานด้วย

     วิธีที่แนะนำไปข้างต้นเป็นเพียงแนวทางในการตัดสินใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหามอเตอร์ไซค์มือสอง ซึ่งเดี๋ยวนี้มีเว็บไซต์ที่สามารถเช็คราคากลาง รวมไปถึงข้อมูลอื่นๆเกี่ยวกับตัวรถที่เราสนใจมากมาย เพียงแค่เรามีสติและข้อมูลที่เพียงพอก็สามารถได้มอเตอร์ไซค์คู่ใจในสภาพดีและราคาสบายกระเป๋า

 

     ที่มา Kaidee.com

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook