เปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ และเรื่องควรรู้ของรถอายุ 10 ปี

เปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ และเรื่องควรรู้ของรถอายุ 10 ปี

เปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ และเรื่องควรรู้ของรถอายุ 10 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สมัยนี้การซื้อรถใหม่มักมาพร้อมกับประกันภัยชั้น 1 ที่คุ้มครองตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุจนถึงขั้นตอนการส่งซ่อมที่การันตีการซ่อมกับห้างและค่าชดเชยต่างๆระหว่างส่งซ่อม แต่ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่พร้อมเปลี่ยนรถด้วยเหตุผลต่างๆเช่น อยากเก็บเงินไว้เผื่อค่ารักษาพยาบาลคนในครอบครัว รถคันเดิมมีคุณค่าทางจิตใจ  หรือจะรอรุ่นรถที่ใช่ถึงค่อยทุ่มทุนซื้อ ฉะนั้นระหว่างนี้เราจึงต้องดูแลซ่อมบำรุงรถคันปัจจุบัน รวมถึงเลือกประกันภัยให้คุ้มค่าที่สุด ก่อนถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนคันจริงๆ


     ปัญหาแบบไหนที่มักเกิดขึ้นกับรถอายุ 10 ปี

     รถอายุ 10 ปี ถือว่าผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะสำหรับสมรภูมิบนท้องถนน ไม่ว่าจะอุบัติเหตุ หรือ การใช้งานอันหนักหน่วงของผู้ขับขี่ ซึ่งปัญหาหลักๆมักจะเกิดจากการเสื่อมสภาพของรถ เช่น เบรกไม่อยู่ และปัญหาเรื่องการควบคุมทิศทางเกี่ยวเนื่องจากพวงมาลัยกับศูนย์ล้อขาดความสมดุล ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะนำพาไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่ารถคันอื่นๆ

 

เกียร์มีปัญหา น้ำมันเกียร์รั่ว เข้าเกียร์ไม่ได้

 


ลักษณะปัญหาที่อาจส่งผลต่อการขับหรือศูนย์ล้อ

 

เบรกเสื่อมสภาพ

 

     การรับมือเวลาเกิดอุบัติเหตุ เมื่อเกิดอุบัติเหตุเราต้องรับมือจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นดังนี้


  • อย่าตกใจ ถึงแม้คุณจะเป็นฝ่ายรถเก่าก็ตาม
  • ถ่ายรูปมุมกว้างทั้ง 4 ด้าน ให้เห็นเลนถนนทั้งหมด เก็บหลักฐานทั้งหมดด้วยรูปหรือวีดีโอและอย่าเพิ่งเลื่อนรถรอให้ตำรวจมาพ่นสีที่เกิดเหตุก่อน  อย่าตกลงกันปากเปล่า เพราะคู่กรณีพร้อมกลับคำให้เราเป็นฝ่ายผิดได้ตลอดเวลา
  • ถ้ามีประกันรถยนต์ตัองรีบติดต่อกับบริษัทประกันภัยของตัวเองทันที  
  • แต่ถ้าไม่มี แนะนำให้รีบหาประกันภัยรถยนต์สักที่มารับมือกับสถานการณ์แบบนี้ โดยเฉพาะการสมัครประกันภัยออนไลน์ที่คุ้มครองรถ 10 ปีเหมือนรถใหม่ ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมเพราะนอกจากเบี้ยประกันสำหรับรถเก่าจะไม่แพงแล้ว การคุ้มครองยังสามารถเริ่มต้นได้ทันทีอีกด้วย

 

     ประกันภัยเจ้าไหนคุ้มสุดๆ สำหรับรถอายุ 10 ปี

     ถึงแม้ว่าจะเป็นรถอายุ 10 ปีแล้วก็ตาม แต่เราก็ควรให้ความใส่ใจในการเลือกต่อประกันภัยเช่นกัน ดังนั้นเราจึงต้องคิดให้รอบคอบและหาข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยรถยนต์หลายๆตัว เพื่อให้ได้ราคาและบริการที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด โดยเริ่มจากการพิจารณาราคาเบี้ยประกัน โปรโมชั่นให้รถเก่าสามารถเลือกซ่อมห้างได้ถึงกี่ปี และระหว่างซ่อมมีจ่ายชดเชยค่าเดินทางให้หรือไม่ วันนี้เรามีตัวอย่างการเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันภัยรถยนต์ระหว่างโบรกเกอร์กับโบรกเกอร์ และโบรกเกอร์กับบริษัทประกันภัยมาให้ศึกษาด้วย

 

รุ่นรถที่ใช้เปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยรถยนต์ โตโยต้า วีออส ปี 2009
คนขับ: คนขับ เพศชาย / สถานะ สมรส / อายุ 33 ปี
ทุนประกันรถยนต์ 300,000 / ประกันภัยชั้น 1 / ระบุชื่อผู้ขับขี่ / ส่วนลดประวัติดี 0%

     ข้อควรรู้

     ส่วนลดประวัติขับขี่ดีจะมี % ส่วนลดแตกต่างกัน หากไม่มีการเคลมตามระยะเวลาดังนี้

  • ปีแรก ส่วนลด 20%
  • 2 ปีติดต่อกัน ส่วนลด 30%
  • 3 ปีติดต่อกัน ส่วนลด 40%
  • 4 ปีติดต่อกัน  ส่วนลด 50%

     ส่วนลดประวัติขับขี่ดี กรณีที่มีการเคลมจะพิจารณาแล้วแต่กรณีของความรุนแรงหรือความเสียหาย


     จากข้อมูลในตารางโบรกเกอร์ชั้นนำในประเทศไทย ดูเหมือน DirectAsia.com จะได้ใจสาวกรถเก่าไปเต็มๆ เพราะใจป้ำกล้าให้ประกันภัยชั้น 1 กับรถอายุสูงถึง 10 ปี แถมยังส่งซ่อมห้างได้ในราคาที่เบากว่า SILKSPAN และ TQM พอสมควร แต่ที่ DirectAsia.com เหลื่อมล้ำกว่าสองโบรกเกอร์ข้างต้นแบบชัดเจนคือความเอาใจใส่ลูกค้าในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด ด้วยการจ่ายชดเชยค่าเดินทางระหว่างซ่อมรถ สูงถึง 2,000 บาทต่อครั้ง สำหรับฝ่ายถูก และ 1,000 บาทต่อครั้ง หากเราเป็นฝ่ายผิด ซึ่งต่างจากที่อื่นที่ไม่มีโปรโมชั่นอะไรมารองรับทำให้ผู้ซื้อประกันต้องจ่ายค่าเดินทางเอง กลายเป็นค่าใช้จ่ายที่ซ้ำซ้อนของผู้ซื้อประกันคนนั้นๆอีกด้วย

 

ตัวอย่างรถปี 2009 ที่ยังสามารถทำประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง ได้กับ DirectAsia.com

Toyota Vios / Honda City

Nissan Teana / Mazda 2


 


 

 

 

     [ADVERTORIAL]

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook