อวดผิวเนียนเปล่งประกายด้วยน้ำมันบำรุงผิวจากธรรมชาติ

อวดผิวเนียนเปล่งประกายด้วยน้ำมันบำรุงผิวจากธรรมชาติ

อวดผิวเนียนเปล่งประกายด้วยน้ำมันบำรุงผิวจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงการนำน้ำมันไม่ว่าจะสกัดจากอะไรก็ตามมาบำรุงผิว สาวไทยหลาย ๆ คนอาจจะแสดงอาการยี้แหวะออกมา เพราะไม่ชอบความเหนอะหนะของน้ำมัน เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอื่น ๆ อย่าง โลชั่น หรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ที่สามารถซึมและแห้งได้ภายในระยะเวลาไม่กี่นาที แต่ถ้าหากได้ยินว่าน้ำมันต่างเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกเลือกใช้ และทำให้มีผิวดีมาถึงปัจจุบันก็อาจทำให้หลาย ๆ คนเปลี่ยนใจมาลองใช้กันได้ ดูกันเลยว่ามีน้ำมันอะไรที่ติดอันดับบ้าง

1.น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

เป็นน้ำมันที่เรียกว่ามีคุณสมบัติครอบจักรวาล จะทานก็ได้ จะเอามาเสริมสวยก็ดี ยิ่งถ้าใช้ควบคู่กันก็ยิ่งเป็นการบำรุงทั้งจากภายนอกและภายใน สำหรับการนำมาบำรุงผิว ก็เพียงแค่เอาน้ำมันมะพร้าวมาลูบไล้ตัวหลังจากอาบน้ำเสร็จใหม่ ๆ ก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนัง และยังต่อต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้เกิดริ้วรอยอีกด้วย หากใช้ไปนาน ๆ ก็จะทำให้ผิวกระจ่างใส เพราะน้ำมันมะพร้าวช่วยกระตุ้นในการกำจัดเซลล์ผิวได้นั่นเอง

2.น้ำมันมะกอก

เป็นเครื่องสำอางที่ได้รับการบันทึกไว้ตั้งแต่สมัยกรีกโบราณแล้ว สำหรับน้ำมันมะกอกที่สารพัดประโยชน์ไม่แพ้น้ำมันมะพร้าวเลย มีราคาถูก และยังอุดมไปด้วยวิตามินอี ที่มีความสำคัญต่อผิวหนังของเราเป็นอย่างมาก สาว ๆ คนไหนที่เจอปัญหาผิวแห้ง หรือผิวแตก ยิ่งไม่ควรพลาดการใช้น้ำมันมะกอกในการบำรุงผิวเลย เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังใช้ ผิวจะชุ่มชื้นขึ้นแบบเห็นผลได้ชัด

3.น้ำมันเมล็ดองุ่น

เริ่มมีขายในประเทศไทยมากขึ้นแล้ว แต่อาจจะมีราคาที่สูงสักหน่อย รวมทั้งยังเก็บไว้ไม่ได้นาน เลยยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนัก แต่รู้หรือไม่ว่า หากนำน้ำมันเมล็ดองุ่นเพียงเล็กน้อย มาผสมกับครีมบำรุงผิวแล้วทาก่อนนอน จะช่วยให้ครีมสามารถซึมลงผิวได้ง่าย และคุณสมบัติของน้ำมันเมล็ดองุ่นจะช่วยไปซ่อมแซมเซลล์ต่าง ๆ ที่เสื่อมสภาพอีกด้วย

4.น้ำมันอะโวคาโด

ขนาดผลของมันยังทานแล้วได้ประโยชน์มากมาย น้ำมันก็ต้องมีประโยชน์ที่มากมายเช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องของการบำรุงผิวให้ฉ่ำวาวไปด้วยน้ำ และยังช่วยลดเลือนริ้วรอย จากส่วนประกอบหลักของวิตามิน เอ วิตามิน ดี และวิตามิน อี ยิ่งถ้าใครมีปัญหาผิวเสียจากการโดนแดดเผา ยิ่งไม่ควรพลาดน้ำมันอะโวคาโดเลย

5.น้ำมันโรสฮิป

น้ำมันตัวนี้อาจจะต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งก็นับว่าคุ้มค่ามาก เพราะมีประโยชน์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติ อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และ 6 รวมทั้งยังมีวิตามินซีจำนวนมาก ซึ่งนับว่ามีประโยชน์ต่อผิวทั้งนั้น จะใช้กลางวัน หรือใช้กลางคืนก็สามารถเห็นผลได้ไม่แพ้กัน แต่ถ้าหากผิวมันก็อาจจะต้องใช้ในปริมาณที่น้อยลงกว่าคนผิวทั่วไป

ก็หวังว่าน้ำมันเหล่านี้ จะกลายเป็นทางเลือกสำหรับสาวไทยที่ต้องการจะบำรุงผิวพรรณในอนาคต อาจจะเหนอะหนะนิดหน่อย แต่คุณค่าและคุณภาพที่ได้ ไม่แพ้ผลิตภัณฑ์ราคาแพง ๆ เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook