ไม่อยากหน้าพัง! หยุด 5 พฤติกรรมแย่ๆ แล้วมาเพิ่มความชุ่มชื้นให้หน้าอย่างถูกวิธี

ไม่อยากหน้าพัง! หยุด 5 พฤติกรรมแย่ๆ แล้วมาเพิ่มความชุ่มชื้นให้หน้าอย่างถูกวิธี

ไม่อยากหน้าพัง! หยุด 5 พฤติกรรมแย่ๆ แล้วมาเพิ่มความชุ่มชื้นให้หน้าอย่างถูกวิธี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สาวๆ หลายคนเคยเผลอทำร้ายผิวหน้า ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าผิด แต่ยังทำ หรือทำไปโดยไม่รู้ว่า “ผิด” ก็มี ซึ่งถ้าเป็นในเคสหลัง เรายังพอให้อภัยได้อยู่ เพราะถ้าคุณไม่รู้ เราจะบอกให้รู้และเลิกทำพฤติกรรมทำร้ายผิวหน้าเสียที!

     เชื่อว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ต่างก็ใส่ใจเรื่องความสวยความงามกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นหญิงสาวที่หมั่นดูแลตัวเองจากภายใน ถนอมผิวยิ่งกว่าอะไรดี หรือสาวๆ ที่ต่อให้หน้าพังก็ไม่แคร์ ยังไงก็มีเครื่องสำอางหรือคุณหมอเป็นตัวช่วย เอาเป็นว่าไม่
ว่าคุณจะใส่ใจผิวหน้ามากน้อยแค่ไหน แต่อย่างน้อย ถ้าคุณยังอยากมีใบหน้าที่สวยใส ก็ควรเลิกพฤติกรรมทำลายผิวเหล่านี้ให้ได้ก่อน

โบกหน้าทุกวัน ไม่มีพัก

     สืบเนื่องมาจากการละเลยเรื่องการดูแลผิว ภาระจึงตกเป็นของ “เครื่องสำอาง” เมื่อผิวหน้าไม่เนียนดั่งใจ ก็สูญเสียความมั่นใจในการเผยผิวหน้าที่แท้จริงของตนเอง จึงเป็นที่มาที่ทำให้สาวๆ เสพติดการแต่งหน้า ไม่ยอมปล่อยให้ตัวเองหน้าสดออกจากบ้าน ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้ ถ้าเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง ลดได้ก็ควรลด


     เพราะการแต่งหน้าแบบ Non-stop ยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ผิวหน้าเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น เนื่องจากสัมผัสสารเคมีจากเครื่องสำอางมากเกินไป แถมยังเกิดปัญหาผิวหน้าอุดตัน แหม! ก็โบกรองพื้นขนาดนั้น ไม่เปิดโอกาสให้ผิวได้หายใจ สิวถามหาก็ไม่แปลก

โนสน โนแคร์เรื่องการล้างหน้า

     เข้าใจว่า ทุกคนคงเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน พอถึงบ้านก็อยากรีบอาบน้ำนอนให้เร็วที่สุด แต่หลายคนลืมไปว่า ตอนแต่งหน้าใช้เวลานานมาก โบกแล้วโบกอีก แต่พอจะล้างหน้ากลับใช้เวลาเพียงสั้นๆ บางคนไม่ถึง 5 นาทีด้วยซ้ำ ซึ่งนั่นแหละเป็นพฤติกรรมทำลายผิวหน้าอย่างรุนแรง


    ทางที่ดี ควรล้างหน้าให้ถูกวิธี ตั้งแต่ขั้นการเช็ดเครื่องสำอาง ควรใช้สำลีที่มีเนื้อนุ่ม ไม่เสียดสีผิวหน้ามากเกินไป และเลือกคลีนซิ่งล้างเครื่องสำอางที่เหมาะกับผิวหน้า จากนั้นจึงค่อยๆ เช็ดคราบเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกออกจนเกลี้ยง แล้วค่อยล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า ตามด้วยน้ำสะอาด

ถูหน้าซะแรง สงสัยไม่กลัวหน้าแก่!

     ในขณะล้างหน้า ควรท่องไว้ให้ขึ้นใจว่าต้องเบามือให้ได้มากที่สุด เพราะการถูหน้าแรงๆ ไม่ได้แปลว่าสิ่งสกปรกจะหลุดออกหมด ที่จริงแล้ว แค่บีบผลิตภัณฑ์ล้างหน้าลงบนฝ่ามือให้พอดี แล้วนวดวนๆ ให้ทั่วใบหน้า โดยเน้นจุดที่มีความสะสมของสิ่งสกปรก อย่างคนหน้ามัน ก็ต้องใส่ใจบริเวณซอกจมูกเป็นพิเศษ


     ในที่นี้ ยังรวมถึงตอนใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้าด้วย ควรใช้ผ้าขนหนูสะอาดค่อยๆ ซับหน้าให้แห้งก็เพียงพอแล้ว อีกข้อหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ ไม่ควรสครับหน้าบ่อยเกินความจำเป็น เพราะนอกจากจะเป็นการรบกวนผิวหน้าและทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นแล้ว ยังพรากความชุ่มชื้นไปจากผิวหน้าอีกด้วย

ล้างหน้าให้ “แห้งเอี๊ยด” ไม่ได้แปลว่าสะอาด

     ฉันรู้ เธอก็เคย! เอาสบู่ถูตัวมาล้างหน้า หรือโฟมล้างหน้าทั่วไปที่พอล้างเสร็จแล้วรู้สึก “แห้งเอี๊ยด” เหล่านี้ถือเป็นพฤติกรรมที่ผิดมหันต์ แม้ว่าสามารถใช้ล้างหน้าได้เหมือนกัน แต่ผลลัพธ์ช่างต่างกันลิบลับ

     ข้อควรรู้ คือ หนึ่ง สบู่ถูตัว มีความเป็นด่างสูง จึงไม่แปลกที่สามารถชำระล้างสิ่งสกปรกออกได้จริง แต่ผิวหน้าบอบบางเกินกว่าจะใช้อะไรก็ได้ล้างหน้า สอง เมื่อล้างหน้าเสร็จ แล้วให้ความรู้สึกสะอาดเกินไป จนไม่เหลือความชุ่มชื้นให้ผิวเลย ไม่เรียกว่าสะอาดจริง หนำซ้ำผิวแห้ง ที่เกิดจากโฟมล้างหน้าที่ไม่อ่อนโยนต่อผิว หรือการถูผิวหน้าซ้ำๆ ยังนำไปสู่ริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ดี ควรให้ความรู้สึกสดชื่น นุ่มลื่นหลังการล้างหน้า เพราะนี่แหละคือความรู้สึกของการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว


ซื้อโฟมล้างหน้าไม่เลือกสูตร

     หากทุกคนมีสภาพผิวหรือปัญหาผิวหน้าเหมือนๆ กัน คงไม่ต้องมีผลิตภัณฑ์ล้างหน้าหลายสูตรหลากชนิดออกมาให้เลือกมากมาย ซึ่งในความเป็นจริงแต่ละคนต่างต้องการผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ตอบโจทย์แตกต่างการไป คำถาม คือ แล้วเราจะเลือกอย่างไร?

     หลักๆ เลย คือ สาวหน้าแห้ง ควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์ผสมอยู่ด้วย สาวหน้ามัน ควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรควบคุมความมัน ยิ่งถ้าใครเป็นสาวแพ้ง่าย ยิ่งควรดูส่วนผสมให้ดี เช่น ต้องปราศจากความเป็นด่างจากสบู่ และส่วนผสมของแอลกอฮอล์นั่นเอง

     เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ คุณเริ่มรู้สึกว่าพฤติกรรมที่ทำอยู่ทุกวัน ล้วนแต่เป็นพฤติกรรมแย่ๆ ที่ทำให้หน้าพังแล้วหรือยัง งั้นมาเริ่มถนอมผิวหน้าอย่างจริงจังไปด้วยกัน และลองให้ ‘NIVEA Super Mousse’ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าใหม่จากนีเวีย ที่ทำได้ทั้ง “ล้างหน้า” ให้สะอาดหมดจด และ “บำรุงผิวหน้า” เติมความชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ 3 เท่า เป็นตัวเลือกสิ!

     มีให้เลือกทั้งแบบมูสโฟมและวิปโฟม แถมยังมีสูตรให้เลือกถึง 4 สูตร ซึ่งสามารถเลือกใช้ให้เหมาะตามสภาพผิวได้เลย


     NIVEA Pearl White Super Mousse Foam มูสโฟมล้างหน้า สำหรับผิวธรรมดา ที่มีส่วนผสมของเซรั่มไข่มุกสกัด ช่วยให้ผิวหน้าดูขาว นุ่มเด้ง เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อมูสแน่น หนานุ่ม ให้สัมผัสนุ่มละเอียด สามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกและเมกอัพอุดตัน พร้อมลดโอกาสเกิดริ้วรอยก่อนวัยจากหน้าแห้งจากการใช้โฟมล้างหน้าทั่วไป และการสัมผัสผิวหน้าซ้ำ ๆ

     อีกสูตรก็เป็นเนื้อมูสโฟมเช่นกัน ได้แก่ NIVEA White Oil Clear Super Mousse Foam สูตรนี้เหมาะสำหรับผิวมัน เพราะมีส่วนผสมของคาร์นิทีน ช่วยในเรื่องการควบคุมความมันระหว่างวัน ซึ่งช่วยลดโอกาสเกิดสิวอุดตัน ที่สำคัญมูสโฟมทั้ง 2 สูตร ไม่มีส่วนผสมความเป็นด่างจากสบู่ 0% soap มั่นใจได้ว่าอ่อนโยนต่อผิวหน้าแน่นอน


     ส่วนอีก 2 สูตร เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นลักษณะวิปโฟม คือ NIVEA Pearl White Caring Whip สำหรับผิวธรรมดา ที่มีส่วนผสมของเซรั่มไข่มุกสกัด ช่วยให้ผิวดูขาว นุ่มเด้ง และ NIVEA White Oil Clear Caring Whip สำหรับผิวมัน โดยมีเนื้อโฟมอ่อนละมุน เมื่อถูกับน้ำเบาๆ แล้วจะเปลี่ยนเป็นวิปเนื้อละเอียดหนานุ่ม สามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกและเมกอัพได้หมดจด แถมยังเป็นมิตรกับสาวขี้แพ้ เพราะเป็นสูตรไร้แอลกอฮอล์ ไม่ระคายเคือง แม้ผิวแพ้ง่าย


     เมื่อคุณรู้แล้วว่าพฤติกรรมแบบไหนควรทำและไม่ควรทำ ก็ถึงเวลาลด ละ เลิก และเริ่มบำรุงผิวหน้าให้ดีเสียตั้งแต่วันนี้ เพราะเมื่ออายุมากขึ้น จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง

     หาซื้อ นีเวีย ซูเปอร์ มูส และ นีเวีย แคริ่ง วิป จากช่องทางออนไลน์ได้ใน LAZADA สนใจเลือกสูตรที่ชอบกันได้เลย
นีเวีย เพิร์ล ไวท์ ซูเปอร์ มูส คลิก https://goo.gl/kDk4R9
นีเวีย ไวท์ ออยล์ เคลียร์ ซูเปอร์ มูส คลิก https://goo.gl/dYxZRN
นีเวีย เพิร์ล ไวท์ แคริ่ง วิป คลิก https://goo.gl/q9v3gQ
นีเวีย ไวท์ ออยล์ เคลียร์ แคริ่ง วิป คลิก https://goo.gl/Fae478

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook