ไขสูตรลับความงามด้วย “น้ำมันจระเข้”

ไขสูตรลับความงามด้วย “น้ำมันจระเข้”

ไขสูตรลับความงามด้วย “น้ำมันจระเข้”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     “จระเข้” เป็นสัตว์ที่ดุร้าย ดูน่ากลัว สำหรับคนส่วนใหญ่ แต่รู้หรือไม่ว่ามนุษย์เรากลับใช้ประโยชน์จากจระเข้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นหนัง เนื้อ ฟัน กระดูก ล่าสุดมีการค้นพบ “น้ำมันจระเข้” ที่มีคุณสมบัติทางด้านความงามมายาวนานนับพันปี และคุณสมบัติของน้ำมันจระเข้ก็เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในประเทศและต่างประเทศ

น้ำมันจระเข้ คืออะไร
     น้ำมันจระเข้ (Crocodile oil) คือสารสกัดที่ได้จากไขมันจระเข้ (Crocodile Fatty Tissues) ที่นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบว่ามีคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื่น บำรุงผิวพรรณ ซึ่งมาจากการตั้งข้อสังเกตของนักวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับบาดแผลจากการต่อสู้ของจระเข้ ที่เป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำอาศัยในน้ำที่เต็มไปด้วยความเสี่ยงจากการติดเชื้อแบคทีเรียและสารพัดจุลินทรีย์ แต่สามารถสมานบาดแผลตัวเองจนปิดสนิทได้ในระยะเวลาอันสั้น และยังคงดำรงชีวิตอยู่ได้โดยที่ไม่เกิดการติดเชื้อ นั่นเป็นเพราะจระเข้มีระบบภูมิคุ้มกันในระบบเม็ดเลือดและผิวหนัง ซึ่งสะสมอยู่บริเวณชั้นไขมัน

     น้ำมันจระเข้จึงถูกนำมาใช้ประโยชน์ แตกต่างกันไปตามแต่วัฒนธรรมในแต่ละภูมิภาคเป็นระยะเวลายาวนานหลายร้อยปี เช่น ในอารยธรรมยุคอียิปต์โบราณใช้น้ำมันสกัดจากไขมันจระเข้ เพื่อรักษาบาดแผล ริ้วรอยต่างๆ ซึ่งเล่าขานกันมาว่าเป็นหนึ่งในสูตรลับความงามของคลีโอพัตรา ส่วนอารยธรรมจีนโบราณ เมื่อราว 4,000 ปีก่อน จากตำราการแพทย์แผนจีน “The Compendium of Materia Medica” โดยเภสัชกรชื่อดังราชวงศ์หมิง ที่ชื่อ หลี่ สือเจิน เขียนเอาไว้ว่าการรับประทานเนื้อจระเข้ที่มีส่วนผสมกับไขมันของจระเข้ ช่วยให้สุขภาพแข็งแรงและสามารถรักษาความชุ่มชื้น และลดจุดด่างดำบนผิวได้

 

สารพัดคุณประโยชน์น้ำมันจระเข้
     เมื่อลองถอดรหัสส่วนประกอบหลักของน้ำมันจระเข้ จะพบกรดไขมันสำคัญ 3 ชนิด ได้แก่ กรดไขมันปาล์มมิติก (Palmitic Acid) กรดไขมันโอเลอิก (Oleic Acid) และกรดไขมันไลโนเลอิก (Linoleic Acid) หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อของโอเมก้า 3, 6 และ 9 ซึ่งให้ประโยชน์ดังนี้
     - ช่วยบำรุงผิวพรรณ เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว จากผิวที่แห้งกร้าน
     - ช่วยลดรอยแผลเป็น
     - ช่วยลดปัญหาริ้วรอย ร่องแก้มลึก จุดด่างดำ
     - ช่วยลดอาการแสบร้อนจากแสงแดด
     - ช่วยลดอาการระคายเคืองแมลงสัตว์กัดต่อย
     - ช่วยบรรเทาอาการผิวหนังอักเสบ

     ที่สำคัญ น้ำมันจระเข้ มีส่วนประกอบที่คล้ายคลึงกับองค์ประกอบไขมันบนผิวหนังของมนุษย์ นับว่าน้ำมันจระเข้ มีคุณสมบัติที่หลากหลาย ตั้งแต่การบำรุงผิว จนเป็นหนึ่งในสารสกัดประเภท Exotic Ingredient เพื่อการบำรุงผิวพรรณที่มาแรงในขณะนี้

     หากสาวๆ มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสม น้ำมันจระเข้ ต้องสังเกตเครื่องหมายการค้า CROCOSIA™ ซึ่งเป็นการยืนยันว่าผ่านกระบวนการสกัดคิดค้นและพัฒนาโดยทีมวิจัย และผลิตภายใต้สิทธิบัตรของ CDIP เป็นน้ำมันจระเข้ที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ไร้สิ่งแปลกปลอม

     เป็นยังไงกันบ้างค่ะกับข้อมูลมหัศจรรย์น้ำมันจระเข้ที่เรานำมาแบ่งปันในวันนี้ พอจะช่วยให้เห็นถึงความประโยชน์ของสารที่ซ่อนอยู่ภายใต้ผิวหนังของเจ้าจระเข้ตัวโต แม้ภายนอกจะดูดุร้ายและน่ากลัว แต่พอรู้ถึงประโยชน์ที่เข้มข้นในการรักษา และอ่อนโยนในการบำรุงผิวพรรณแล้ว ก็น่าลองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากน้ำมันจระเข้ ที่ตอบโจทย์ในการดูแลผิวพรรณของเรามาเป็นอีกหนึ่งไอเทมประจำโต๊ะเครื่องแป้งกันดูนะคะ



     สนับสนุนข้อมูลโดย แบรนด์ ENCHARIS ผลิตภัณฑ์สกินแคร์แบรนด์แรกในไทยที่ใช้สารสกัดจากน้ำมันจระเข้ ที่ผลิตภายใต้สิทธิบัตรของ CDIP พร้อมเครื่องหมายการค้า CROCOSIA™ ผ่านการทดสอบการแพ้และประสิทธิภาพครีมจาก DermScan Asia สถาบันผิวหนังชั้นนำระดับโลก โดยมีผลิตภัณฑ์ Advanced Blemish Repair Cream ที่มีส่วนผสมจากทองคำ เพิ่มความอ่อนเยาว์ ให้หน้านุ่ม เนียนเรียบ และ Advanced Blemish Repair Balm ตลับเดียว ที่ดูแลได้ตั้งแต่ปลายผมจรดเท้า

 


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook