เลือกซื้อรองเท้าอย่างไรให้เข้ากับสีผิว

เลือกซื้อรองเท้าอย่างไรให้เข้ากับสีผิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเท้าก็จัดได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเสริมบุคลิกของคุณให้ดูดีขึ้นได้ บางคนสวมใส่รองเท้าเพื่อเพิ่มความมั่นใจในตัวเองอีกด้วย เพราะในสถานที่ต่างๆ การเลือกใช้รองเท้าก็จะแตกต่างกันออกไปตามรูปแบบในการใช้ แต่สีผิวก็มีส่วนสำคัญสำหรับการเลือกสีของรองเท้าเวลาสวมใส่ จึงไม่ควรละเลยในการใส่ใจ

shoppingเลือกซื้อรองเท้าอย่างไรให้เข้ากับสีผิว
เลือกซื้อรองเท้าอย่างไรให้เข้ากับสีผิว

ผิวขาวอมเหลือง ถ้าคุณเป็นคนที่มีผิวขาวอมเหลือง สีที่ควรเลือกควรเป็นสีโทนร้อน เช่น สีแดง สีส้ม สีเหล่านี้จะช่วยยิ่งช่วยทำให้สีผิวของคุณดูเปล่งปลั่งสดใสยิ่งขึ้น แต่ให้หลีกเลี่ยงการสวมใส่รองเท้าที่มีสีขุ่นๆ เช่น  สีน้ำตาลเข้ม สีเทา เพราะจะยิ่งทำให้สีผิวดูซีดหมองลงได้

ผิวขาวอมชมพู ถ้าคุณเป็นคนที่มีผิวขาวอมชมพู รองเท้าที่เลือกใช้ควรเป็นโทนสีสดใส อย่างเช่น สีฟ้า สีเขียวใส สีเขียวมะนาว สีเหล่านี้จะช่วยทำให้สีผิวของคุณดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

shoe
เลือกซื้อรองเท้าอย่างไรให้เข้ากับสีผิว

ผิวสองสี ถ้าคุณเป็นคนที่มีผิวสองสี หรือที่เรียกว่าผิวสีน้ำผึ้ง รองเท้าที่เลือกใช้ควรเป็นในโทนสีผสมที่ไม่ดูร้อนแรง และไม่เย็นตา อย่างเช่น สีน้ำตาลอมแดง สีเขียวอมฟ้า สีชมพูอมส้ม สีเลือดนก สีชมพูหม่น เป็นต้น

ผิวขาวซีด ถ้าคุณเป็นคนที่มีผิวขาวซีด ให้เลือกสีในโทนที่ค่อนข้างเข้ม จะเป็นการช่วยขับสีผิวของคุณให้ดูเข้มขึ้น อย่างเช่น สีเหลืองอมน้ำตาล สีน้ำตาลไหม้ สีเขียวเข้ม แต่สีที่ควรหลีกเลี่ยงอย่างเด็ดขาดก็คือ สีชมพูอ่อน สีฟ้าใส สีม่วงลาเวนเดอร์ สีเหลืองครีม เพราะจะดูกลมกลืนกับสีผิวมากเกินไป

shopping1เลือกซื้อรองเท้าอย่างไรให้เข้ากับสีผิว
เลือกซื้อรองเท้าอย่างไรให้เข้ากับสีผิว

ผิวคล้ำ ถ้าคุณเป็นสาวที่มีผิวค่อนข้างคล้ำ คุณควรเลือกสวมรองเท้าที่เป็นโทนสีเข้ม เช่น สีดำ สีน้ำตาล สีน้ำเงิน สีเทา จะได้ไม่ดูสีตัดกับสีผิวจนเกินไป แต่ถ้าคุณเป็นสาวเปรี้ยวที่มีความมั่นใจในตัวเอง คุณอาจเลือกสวมใส่รองเท้าที่มีสีสันสดใส เช่น สีชมพู สีฟ้า หรือสีเหลือง

ผิวขาว ถ้าคุณเป็นคนผิวขาวคุณสามารถเลือกสวมรองเท้าได้แทบทุกสี แต่ถ้าไม่อยากให้มองดูขาวซีดจนเกินไปก็ไม่ควรเลือกรองเท้าที่มีโทนสีอ่อน แต่ถ้าอยากให้ดูมีสีสันควรเลือกรองเท้าที่มีสีสดใส หรือรองเท้าที่มีโทนสีเข้ม

การแต่งกายตามสีผิวไม่เพียงแค่การเลือกเสื้อผ้าแต่เพียงเท่านั้นนะคะ พราะการเลือกสวมรองเท้าให้เข้ากับสีผิวเท้าของเราก็ทำให้บุคลิกของเราดูดี สวยและสง่างามได้เช่นกัน ดังนั้นแล้ว นี่จึงเป็นอีกเสน่ห์ของผู้หญิงในมุมหนึ่งที่ใครเห็นก็สะดุดตาและประทับใจได้ไม่น้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook