วิธีดูแลสุขภาพเมื่ออายุเริ่มมากขึ้น

วิธีดูแลสุขภาพเมื่ออายุเริ่มมากขึ้น

วิธีดูแลสุขภาพเมื่ออายุเริ่มมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราเมื่ออายุเริ่มมากขึ้นปัญหาสุขภาพและความงามต่างๆ ย่อมโบกมือลา จากที่เคยแข็งแรงกระฉับกระเฉง ทำอะไรคล่องตัวพออายุเริ่มเยอะ ปัญหาสุขภาพและโรคต่างๆ ก็เริ่มถามหา อีกทั้งความสวยงามที่เคยมีก็ย่อมโรยราลง มีริ้วรอยเหี่ยวย่นเกิดขึ้นตามวัย แต่ปัญหาเหล่านี้หากสาวๆ รับมือป้องกันแต่เนิ่นๆ คุณก็ย่อมกลายเป็นสาวสวยสะพรั่งที่สุขภาพดีแข็งแรงสดใสและยังคงความสวยอยู่ได้เสมอ โดยทำได้ง่ายๆ ด้วยคำแนะนำจากเราดังนี้ค่ะ

health1
วิธีดูแลสุขภาพเมื่ออายุเริ่มมากขึ้น

สาเหตุที่ทำให้สุขภาพร่างกายร่วงโรย
ก่อนอื่นสาวๆ มาดูสาเหตุกันก่อนนะคะว่านับวันที่อายุเราเพิ่มมากขึ้นแล้วนั้น มีสาเหตุใดบ้างที่เป็นส่วนกระตุ้นให้สุขภาพร่างกายเสื่อมลง อีกทั้งความสวยงามของรูปร่าง ผิวพรรณก็โรยราตามไปด้วย โดยแบ่งได้ 3 ส่วนดังนี้
- ความเครียด ภาวะความเครียดต่างๆ ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน ครอบครัว ความรักและสิ่งต่างๆ รอบตัว ย่อมทำให้เราทุกข์ใจจนสุขภาพย่ำแย่ได้เสมอ และสาเหตุนี้แหละที่ทำลายความสวยความงามของผิวและบั่นทอนสุขภาพให้แย่ลงตาม

health2
วิธีดูแลสุขภาพเมื่ออายุเริ่มมากขึ้น

- ผลข้างเคียงจากยา เพราะอายุที่มากขึ้น เราอาจจะต้องรักษาตัวจากการเจ็บป่วยต่างๆ จนกระทั่งได้รับผลข้างเคียงจากยาที่เราทานเข้าไป ยาบางชนิดให้ผลข้างเคียงแก่ผู้ใช้สูง อาจทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น เช่น ยากลุ่มสเตียรอยด์ ฮอร์โมนที่ช่วยบรรเทาอาการซึมเศร้าและยาบางชนิดที่มีผลต่อระบบการเต้นของหัวใจ
- โรคต่างๆ ที่มาตามวัย คนเราเมื่ออายุยิ่งมากขึ้น ภูมิคุ้มกันร่างกายก็ลดต่ำลง มีความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไมเกรน โรคซึมเศร้า ภาวะความเครียด เหนื่อยล้าง่ายและเกิดความผิดปกติของต่อมไทรอยด์ได้ จนส่งผลกระทบให้ระบบการเผาผลาญพลังงานเกิดการเปลี่ยนแปลง สาเหตุนี้เองจึงทำให้สาวๆ เราน้ำหนักเพิ่มขึ้น

health3
วิธีดูแลสุขภาพเมื่ออายุเริ่มมากขึ้น

วิธีลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพที่ดีแข็งแรง
- ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายจะช่วยเร่งการเผาผลาญแคลอรีและช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้นได้ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรงด้วยค่ะ สาวๆ ควรหาเวลาออกกำลังกายกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง ปั่นจักรยาน แอโรบิกและว่ายน้ำ เป็นต้น

- ควบคุมอาหาร ควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเท่านั้น โดยเลือกประเภทโปรตีนที่ทำให้ย่อยง่าย นอกจากนี้ ผักผลไม้ นมไขมันต่ำและอาหารธัญพืชก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน เพื่อช่วยให้ร่างกายแข็งแรงเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและทำให้ระบบเผาผลาญพลังงานทำงานดีขึ้นตามด้วย

ง่ายดายมากเลยใช่มั้ยคะสาวๆ สำหรับใครที่เริ่มห่วงสุขภาพและความสวยของตัวคุณเองหลังจากที่อายุเริ่มจะเยอะมากขึ้นทุกวัน ถ้าเช่นนั้น รีบหันมาดูแลสุขภาพกันเสียตั้งแต่เนิ่นๆ กันดีกว่าค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook