สุดยอดผักผลไม้เพื่อสุขภาพดี

สุดยอดผักผลไม้เพื่อสุขภาพดี

สุดยอดผักผลไม้เพื่อสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่สาวๆ อยากมีสุขภาพผิวพรรณที่ดีพร้อมทั้งช่วยให้ร่างกายแข็งแรงนั้น การทานอาหารจำพวกผักผลไม้ที่ได้จากธรรมชาติ ล้วนเป็นคำตอบที่ดีอย่างมากทีเดียว และวันนี้เราก็มีสุดยอดอาหารจำพวกผักผลไม้ต่างๆ ที่ทานแล้วผิวพรรณสวย และสุขภาพดีมาฝากกัน

health1
สุดยอดผักผลไม้เพื่อสุขภาพดี

ลูกพรุน (Prunes) เป็นแหล่งอาหารของโปแตสเซียม มีธาตุเหล็กและไฟเบอร์ที่ดี ส่งผลให้ผิวพรรณของคนเรามีสุขภาพีดมาพร้อมเลือดฝาดสดใส นอกจากนี้ ในพรุนแห้งยังมีวิตามินซีโดยทำหน้าที่ดูดซึมธาตุต่างๆ เข้ามายังร่างกาย เพราะฉะนั้น สาวคนไหนอยากให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดีล่ะก็ อย่าลืมหมั่นทานลูกพรุนกันเป็นประจำนะคะ

ถั่ว เป็นอาหารที่มีโปรตีน ทานแล้วไม่อ้วน เหมาะสมอย่างมากสำหรับสาวๆ ที่อยากมีหุ่นผอมสวย เพราะถั่วไม่มีไขมันส่วนเกินสะสมในร่างกาย นอกจากนี้ ยังมีวิตามินบี เหล็กและทางนักวิทยาศาสตร์ก็ได้ค้นพบอีกว่าถั่วยังเป็นอาหารประเภทไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้อีกด้วย โดยมันจะทำหน้าที่เคลือบผิวกระเพาะทำให้คุณทานแล้วอิ่มท้องเร็วและอิ่มนาน ควบคุมความอยากอาหารให้ลดลง ดังนั้น สาวคนไหนกำลังมองหาอาหารลดน้ำหนักถั่วจึงนับว่าเป็นทางออกเพื่อรูปร่างที่ดีอย่างมาก

health2
สุดยอดผักผลไม้เพื่อสุขภาพดี

แอปเปิ้ล สารอาหารที่สำคัญที่ค้นพบจากแอปเปิ้ลได้แก่ เบต้าแคโรทีน วิตามินซีและไฟเบอร์ชนิดที่ละลายน้ำได้ โดยสารนั้นเรียกว่า “เพคติน” โดยเจ้าเพคตินตัวนี้มีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหารลงได้ ทำให้คุณไม่หิวโหยระหว่างวัน นอกจากนี้ ยังสามารถลดคลอเรสเตอรอลได้อีกด้วย ดังนั้น ในระหว่างมื้ออาหารหากคุณหิวมากจนตาลาย หยิบแอปเปิ้ลขึ้นมาทานสักผลรับรองว่าลดความหิวได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน แถมทานทุกวันๆ น้ำหนักยังลดลงสมใจอีกด้วยค่ะ

บล็อคโคลี่ เป็นแหล่งของซีลีเนียมที่มาจากธรรมชาติ ซึ่งทำหน้าที่ช่วยสาวๆ บำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดี เพราะสารอาหารตัวนี้จะทำหน้าที่ช่วยให้ผิวพรรณยืดหยุ่น ผิวของคุณจึงอ่อนเยาว์กว่าวัย มีความเนียนนุ่มน่าสัมผัส อีกทั้งยังเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลและช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆ ที่เหี่ยวย่นให้กลับมาเต่งตึงขึ้นได้อีกด้วย

health3
สุดยอดผักผลไม้เพื่อสุขภาพดี

ส้ม มาพร้อมใยอาหารสูงซึ่งช่วยแก้ปัญหาระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งของวิตามิน เกลือแร่ สาวๆ ทานแล้วผิวพรรณจะสวยสดใสขึ้น และใครที่ต้องการลดน้ำหนักทานส้มแล้วไม่มีผิดหวังเพราะเส้นใยไฟเบอร์จากส้มทำให้คุณอิ่มท้องได้ง่ายขึ้น เป็นประโยชน์ในเรื่องการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ดังนั้น ในระหว่างมื้ออาหารหากไม่รู้จะทานผลไม้อะไร ก็พกส้มไว้ทานก็ดีไม่น้อย

อาหารรอบตัวเราที่ได้จากธรรมชาติยังไม่หมดลงเพียงเท่านี้ที่จะทำให้คุณมีผิวพรรณสวย เพราะสาวๆ ยังสามารถหยิบผักผลไม้ใกล้ตัวเราทุกชนิดมาทานเพื่อบำรุงสุขภาพและผิวกันได้อย่างไม่รู้จบ ทั้งนี้ อย่าลืมดื่มน้ำให้มากๆ ไปพร้อมกัน เพราะการดื่มน้ำเปล่าวันละ 8-10 แก้วจะยิ่งทำให้สุขภาพร่างกายและผิวของคุณยิ่งสวยกระจ่างใสมากขึ้นนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook