บำรุงผิวพรรณกระจ่างใสด้วยวิตามินซีเพื่อผิวสวย

บำรุงผิวพรรณกระจ่างใสด้วยวิตามินซีเพื่อผิวสวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิตามินซีเป็นวิตามินที่ละลายน้ำได้ เป็นวิตามินที่ร่างกายไม่สามารถเก็บสะสมไว้ได้ เพราะเป็นวิตามินที่ละลายน้ำได้จึงมักจะถูกขับออกมาพร้อมปัสสาวะและเหงื่อ ดังนั้นเพื่อให้ร่างกายสามารถรับวิตามินได้อย่างพอเพียงเราจึงจำเป็นที่จะต้องบริโภคเข้าไป หลายๆ คนอาจจะรู้จักวิตามินซีกันบ้างแล้ว เพราะมีประโยชน์หลายอย่างสำหรับสุขภาพ แต่ในเรื่องของความสวยความงามนั้นวิตามินซีก็มีบทบาทสำคัญเช่นเดียวกัน สำหรับใครที่อยากมีผิวสวยการรับประทานวิตามินซีเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอก็สามารถช่วยทำให้คุณมีผิวสวยอย่างที่ต้องการกันได้ สำหรับแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซีนั้นจะได้แก่ในผักและผลไม้ เช่น ส้ม ฝรั่ง มะนาว สับปะรด มะละกอ สเตอเบอร์รี่ มะขามป้อม องุ่น ผักโขม บล็อกโคลี่ ผักบุ้ง แตงกวา เป็นต้น แล้ววิตามินซีช่วยอะไรกับผิวบ้าง เราลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่า วิตามินซีมีประโยชน์อะไรสำหรับผิวพรรณของเรากันบ้าง

beauty1
บำรุงผิวพรรณกระจ่างใสด้วยวิตามินซีเพื่อผิวสวย

1. วิตามินซีช่วยในการเสริมสร้างและกระตุ้นการเกิดคลอลาเจนใต้ผิว คลอลาเจนมีส่วนช่วยทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นได้ดี ทำให้ผิวไม่เหี่ยวย่น ไม่หยาบกร้าน เต่งตึงอยู่เสมอ

2. มีสารที่สามารถช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงสามารถช่วยชะลอวัย ทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง ไม่เหี่ยวย่น ลดการเกิดริ้วรอย

3. ช่วยชะลออายุของผิวทำให้ผิวของคุณสดใส ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

4. ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน ลดร่องรอยแผลเป็นต่างๆ บริเวณผิว  

beauty2
บำรุงผิวพรรณกระจ่างใสด้วยวิตามินซีเพื่อผิวสวย

5. ช่วยให้แผลหายเร็ว เพราะวิตามินซีจะช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื้อต่างๆ บริเวณผิว เสริมสร้างผนังเซล ต่อต้านการอักเสบของแผลจึงช่วยทำให้แผลหายเร็วขึ้น แต่ในกรณีที่ร่างกายขาดวิตามินซีแผลที่เกิดขึ้นก็จะหายช้าเช่นเดียวกัน  

6. ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ลดรอยหมองคล้ำ ช่วยให้ผิวสามารถต่อต้านแสงแดดได้ดี ปกป้องผิวจากรังสียูวี ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสี ที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาฝ้าและจุดด่างดำบนใบหน้า

7. ช่วยป้องการสูญเสียน้ำออกจากผิว จึงทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ไม่แห้งหยาบกร้าน โดยเฉพาะในช่วงที่มีอากาศเย็น

8. ช่วยทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมแร่ธาตุต่างๆ ได้ดี ซึ่งเมื่อสุขภาพร่างกายแข็งแรง ผิวก็จะแข็งแรงสดใสด้วยเช่นกัน

beauty3
บำรุงผิวพรรณกระจ่างใสด้วยวิตามินซีเพื่อผิวสวย

จึงจัดได้ว่าวิตามินซีมีประโยชน์หลายอย่างในเรื่องของความสวยความงามดังนั้นๆ แล้วสาวๆ ควรรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซีกันอย่างสม่ำเสมอ โดยสามารถทำได้ทั้งวิธีการรับประทานและวิธีการใช้โลชั่นบำรุงผิวที่สกัดมาจากวิตามินซี ก็สามารถช่วยให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่งเช่นกัน แต่วิธีรับประทานจะให้คุณมีผิวสวยขาวกระจ่างใสมาจากข้างใน ซึ่งจะได้ผลดีกว่าการใช้วิธีการทาเพียงอย่างเดียว

วิตามินซีเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์หลายอย่างสำหรับสุขภาพร่างกาย และยังมีส่วนช่วยในเรื่องของความสวยความงามด้วยเช่นกัน เพราะถ้าคุณรับประทานวิตามินซีเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอจะช่วยทำให้คุณมีผิวพรรณขาวกระจ่างใส และนุ่มชุ่มชื่น ไม่เหี่ยวย่น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook