การทำงานที่ประสบความสำเร็จรอบด้าน

การทำงานที่ประสบความสำเร็จรอบด้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าหนุ่มๆ สาวๆ จะทำงานมานานหรือพึ่งจะเริ่มต้นชีวิตการทำงาน ก็สามารถทำงานแบบคนไฟแรงที่เทใจให้กับงานอันเป็นที่รักได้ทั้งนั้น วันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ในการทำงานให้ประสบความสำเร็จรอบด้านมาให้คุณได้ลองนำไปปฏิบัติกันดูค่ะ รับรองว่าคุณจะมีความสุขในการทำงานและประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนค่ะ

การทำงานที่ประสบความสำเร็จรอบด้าน
การทำงานที่ประสบความสำเร็จรอบด้าน

1. การมีทัศนคติในทางบวก แค่รู้จักมองโลกในแง่ดี ก็เหมือนกับว่าคุณได้รับชัยชนะไปแล้วกับทุกเรื่องในทุกๆ สถานการณ์ ไม่ว่า จะเจอปัญหาหนักแค่ไหนก็ยังยิ้มได้ เชื่อเถอะว่า ไม่ว่าประตูข้างหน้าจะปิดไว้แน่นหนาแค่ไหน ก็ยังมีทางเปิดเข้าไปได้

2. ใส่ใจในเรื่องเล็กๆ แม้กระทั่งการแต่งตัว เหตุผลที่ควรแต่งตัวให้ดูดีอยู่เสมอ นอกจากจะสะท้อนภาพลักษณ์ รสนิยมและความพิถีพิถันแล้ว ถ้าวันหนึ่งหัวหน้าเรียกพบหรือลูกค้าคนสำคัญมาหาแบบไม่ทันตั้งตัว หากคุณไปพบแบบปอนๆ ธรรมดาๆ คงดูไม่ดีนัก อย่างน้อยสาวๆ ควรมีรองเท้าส้นสูงคู่เก่งหรือเสื้อสูทตัวเนี๊ยบประจำที่โต๊ะทำงานไว้บ้างก็ดีนะคะ

3. กล้าทำในสิ่งที่แตกต่าง ความแตกต่างจะมีคุณค่าขึ้นมาได้ หากความต่างนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่จะทำให้คุณดูเท่หรือแปลกอย่างเดียว เท่านั้น เหมือนกับที่สตีฟ จ็อบส์ อุทิศ ชีวิตตนเองให้กับการคิดนอกกรอบ กล้าที่จะคิดและลงมือทำเป็นคนทำงานไฟแรงมากกว่าที่จะย่ำอยู่กับที่ หรือติดอยู่กับระบบเดิมๆ ตลอดไป

การทำงานที่ประสบความสำเร็จรอบด้าน
การทำงานที่ประสบความสำเร็จรอบด้าน

4. หลีกเลี่ยงเรื่องซุบซิบ ไม่ว่าใครจะดราม่าใส่คุณก็ตาม แฉเรื่องไม่ดีของเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ให้คุณฟังมากแค่ไหน สิ่งที่คุณควรทำคือ ฟังหูไว้หู และไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว หรือออกความเห็นใดๆ ไม่งั้นคุณก็อาจจะกลายเป็นเครื่องมือในการให้ร้ายคนผู้นั้นไปด้วยก็ได้

5. ไม่อายที่จะถามและ ขอความช่วยเหลือ จงระลึกไว้เสมอว่าไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด อย่ามัวแต่ถือตนว่าเหนือกว่าผู้อื่น เก่งไปซะทุกเรื่องอยู่เลย ควรทำในสิ่งที่ควรทำ อย่างการถามในสิ่งที่ไม่รู้หรือขอความช่วยเหลือ คำแนะนำจากผู้อื่นในเรื่องที่ผู้นั้นมีความเชี่ยวชาญและชำนาญกว่าเรา ดีกว่าที่จะทำงานไปแบบผิดๆ มั่วๆ ซึ่งส่งผลต่อเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ต่อไป

การทำงานที่ประสบความสำเร็จรอบด้าน
การทำงานที่ประสบความสำเร็จรอบด้าน

6. สร้างทีมงานที่มีคุณภาพ งานแทบทุกอย่างต้องอาศัยความร่วมมือระหว่างเพื่อนร่วมงาน ตั้งแต่ระดับที่เล็กที่สุดไปจนถึงใหญ่ที่สุด รู้จักให้เกียรติกล่าวชื่นชม หรือให้เครดิต ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ความคิดของคนอื่น เมื่อคุณจริงใจไม่ยึดเอาความดีความ ชอบมาเป็นของตนเองแต่เพียงผู้เดียว แล้วอย่างนี้เพื่อนร่วมงานจะไม่รักคุณได้อย่างไร

7. ใช้เทคโนโลยีให้เหมาะสมกับงาน ข้อนี้ถือเป็นข้อเด่นของคนรุ่นใหม่ คือ เติบโตมาในยุคเทคโนโลยี เราสามารถใช้ อินเทอร์เน็ต และฟังก์ชั่นต่างๆ ในคอมพิวเตอร์ได้อย่างสบายมือ ดังนั้นแทนที่จะชำนาญแค่การแชต เอ็มเอสเอ็น เม้นต์เฟซบุ๊ก หรือเล่นเกม ก็เลือกใช้ให้เป็นประโยชน์กับงาน

สิ่งสุดท้ายของการเป็นพนักงานที่ดีคือการประหยัดทรัพยากรพลังงานให้กับบริษัท ควรปิดไฟ ปิดแอร์ เมื่อเลิกใช้ หรือช่วยกันเป็นหูเป็นตา เมื่อพบว่าอุปกรณ์สำนักงานมีความชำรุดเสียหายก็รีบแจ้งซ่อม คิดซะว่านอกจากจะช่วยโลกแล้ว ยังช่วยเหลือบริษัทอีกด้วย เผื่อว่าถ้ารายจ่ายลดลงไปได้คุณอาจได้โบนัสกลับมาก็ได้นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook