เรื่องที่คนอยากสวยต้องเข้าใจในช่วงที่ลดน้ำหนัก

เรื่องที่คนอยากสวยต้องเข้าใจในช่วงที่ลดน้ำหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า การควบคุมน้ำหนักนั้นมีอยู่มากมายหลากหลายวิธีเสียเหลือเกิน บางวิธีอาจเป็นวิธีที่ดี แต่สำหรับบางวิธีนั้นก็แย่เกินไป เพราะการลดน้ำหนักในบางครั้งทำให้คุณเสียทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ย่ำแย่ลงไปพร้อมๆ กันด้วย ดังนั้นวันนี้เรามาดูวิธีการควบคุมน้ำหนักเพื่อสุขภาพกายและใจที่ดีกันดีกว่าค่ะ ก่อนอื่นเราขอแนะนำให้คุณสาวๆ เปลี่ยนทัศนคติใหม่เกี่ยวกับการควบคุมน้ำหนักโดยการเลิกกังวลหรือทำเป็นลืมสิ่งต่อไปนี้ในขณะควบคุมน้ำหนักค่ะ

เรื่องที่คนอยากสวยต้องเข้าใจในช่วงที่ลดน้ำหนัก
เรื่องที่คนอยากสวยต้องเข้าใจในช่วงที่ลดน้ำหนัก

1. หยุดกังวลเรื่องน้ำหนักตัว คุณจะต้องเลิกคิดวิตกกังวลเกี่ยวกับน้ำหนักส่วนเกินของคุณมากจนเกินไปค่ะ เพราะความกังวลไม่ส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักของคุณเลย แต่กลับทำให้คุณคิดมากยิ่งคิดมากก็ยิ่งหิวมาก ทำให้เกิดอยากกินนั่นกินนี่เพื่อคลายเครียด โดยเฉพาะของหวาน หลายๆ คนติดนิสัยที่ว่าเวลาเครียดหรือคิดมากจะอยากกินของหวานๆ ดังที่มีคนกล่าวไว้ว่า ความกังวลเป็นบ่อเกิดของความอ้วนนั่นเองค่ะ

2. ไม่มีใครผอมเพรียวได้ในพริบตา นั่นคือคุณต้องเข้าใจไว้เลยว่าไม่มีวิธีไหนหรือหนทางไหนที่จะทำให้คุณผอมได้ในพริบตาอย่างแน่นอนค่ะ ดังนั้นหากต้องการจะลดน้ำหนักจริงๆ ต้องมีความอดทนและตั้งใจอย่างจริงจังค่ะ รับรองว่าผลที่ได้รับสมดั่งใจแน่นอนค่ะ

3. ควบคุมอาหารไม่ใช่อดอาหาร การอดอาหารนั่นนอกจากจะไม่ทำให้ผอมลงแล้วยังเป็นการทำร้ายร่างกายของคุณให้มีสุขภาพแย่ลงอีกด้วย ดังนั้นคุณจึงควรควบคุมอาหารแทนการอดอาหารนะคะ

4. ที่ปรึกษา การที่คุณมีคนคอยให้คำปรึกษาดีๆ สักคนเป็นอีกข้อหนึ่งที่คุณควรกระทำค่ะ เพราะกำลังใจนั่นเป็นสิ่งสำคัญมากในการลดน้ำหนักของคุณทีเดียวค่ะ

5. อย่าหวังพึ่งทางลัด คุณควรเลิกหวังความผอมทางลัดกับยาลดความอ้วนและอาหารเสริมประเภทต่างๆ เพราะเป็นการสิ้นเปลืองเปล่าๆ นะคะ เพียงแค่คุณปรับพฤติกรรมการกิน การดำเนินชีวิต หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็เพียงพอแล้วค่ะ

6. เลิกคำนวณแคลอรี่ กับอาหารที่คุณจะรับประทานเข้าไป แต่คุณควรให้ความสำคัญกับสิ่งที่ควรรับประทานหรือไม่ควรรับประทานมากกว่าค่ะ

7. บทเรียนจากการไดเอทครั้งก่อน หากคุณเคยผ่านการไดเอทมาแล้วหลายครั้งแต่ยังไม่เคยประสบผลสำเร็จสักที ดังนั้นการไดเอทในครั้งนี้คุณควรเรียนรู้ข้อผิดพลาดจากครั้งก่อนๆ มาเป็นบทเรียนนะคะ

อย่างไรก็ตาม การจะลดน้ำหนักให้ได้ผลดี และมีสุขภาพที่ดีตามไปด้วยนั้น จำเป็นต้องให้เวลากับการลดน้ำหนักและควรเลือกที่จะรับประทานอาหารที่มีประโยชน์โดยเน้นผักและผลไม้เป็นหลัก พร้อมๆ กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้คุณก็จะลดน้ำหนักลงได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook