ออกกำลังกายลดน้ำหนัก แม้อยู่ที่บ้านก็ทำได้ !

ออกกำลังกายลดน้ำหนัก แม้อยู่ที่บ้านก็ทำได้ !

ออกกำลังกายลดน้ำหนัก แม้อยู่ที่บ้านก็ทำได้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกกำลังกายลดน้ำหนักคือ กิจกรรมที่จะช่วยดึงพลังงานไขมันส่วนเกินออกมาใช้ ในสภาวะที่หัวใจมีอัตราการเต้นนาทีละ 130-150 ครั้ง (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวัยและเพศ) เป็นเวลา 15-45นาที ซึ่งในการออกกำลังกายลดน้ำหนัก ควรที่จะทำให้เป็นประจำอย่างน้อยอาทิตย์ละ 3-5 วัน ทั้งนี้ควรออกกำลังกายให้เหมาะกับร่างกาย อายุกับความต้องการ นอกจากที่จะช่วยลดน้ำหนักแล้วยังช่วยในการยกระดับระบบเผาผลาญในร่างกายให้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยในการเสริมสร้างความแข็งแรงของปอดกับหัวใจ ซึ่งการออกกำลังกายเพื่อที่จะลดน้ำหนัก เราสามารถที่จะทำได้แม้กระทั่งตอนอยู่ที่บ้านคือ การฝึกความแข็งแรง การเสริมสร้างกล้ามเนื้อ 2 ครั้งต่ออาทิตย์ และการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอระดับปานกลาง 5 ครั้งต่ออาทิตย์

การออกกำลังกายแบบบอดี้เวท

เป็นการออกำลังกายที่เหมาะสำหรับมือใหม่ โดยให้ออกกำลังกายนาน 35-30 นาที เริ่มแรกให้ออกกำลังกายคาร์ดิโอระดับปานกลางแบบต่อเนื่อง 5 นาที เช่น ชกลมหรือวิ่งอยู่กับที่ จากนั้นจึงหันมายืดกล้ามเนื้อแบบเคลื่อนไหว 5 นาที เช่น หมุนแขน การยืดเหยียดในท่ายืน หรือการเหยียดและหมุนกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง ต่อมาให้ออกกำลังแบบบอดี้เวท 10 นาที เช่น ท่า Push-up ท่า Squat ท่า Sit-ups และท่า Walking Lunge ต่อด้วยการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อเฉพาะส่วน เช่น ท่าสะพานโค้ง ท่ายกสะโพก ท่านอนยกขา และท่าบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้อง Russian Twist สุดท้ายให้ทำการยืดกล้ามเนื้อแบบอยู่กับที่ เพื่อทำการผ่อนคลายกล้ามเนื้อเป็นเวลา 5 นาที

เครื่องออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

จักรยานหรือลู่วิ่งไฟฟ้าแบบพับเก็บได้ ถึงแม้จะเป็นเครื่องออกกำลังกายที่มีราคาค่อนข้างแพง แต่ก็คุ้มค่าที่จะลงทุน เพราะจะช่วยให้เราสามารถออกกำลังกายได้พร้อม ๆ กันกับการดูรายการทีวีสุดโปรด ซึ่งช่วยให้เพลิดเพลินกับการออกกำลังกาย ทำให้สามารถออกกำลังกายต่อเนื่องได้เป็นขั่วโมง ๆ แบบไม่มีเบื่อ

อุปกรณ์ขนาดเล็ก

การออกกำลังกายด้วยแบบเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ก็อาจทำให้รู้สึกเบื่อ ไม่ค่อยอยากที่จะลุกขึ้นมาออกกำลังกาย การนำอุปกรณ์ขนาดเล็ก อย่างเชือกกระโดด ยางยืด หรือเคทเทิลเบลล์ ก็จะช่วยลดความน่าเบื่อลงได้ และอุปกรณ์ขนาดเล็กเหล่านี้ยังเป็นอุปกรณ์ที่หาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป อีกทั้งมีราคาที่ไม่แพง

ทำความสะอาด

การทำความสะอาดบ้าน จะช่วยในการเผาผลาญแคลอรีได้อย่างมากจนคาดไม่ถึง เพียงแค่ทำท่า Jumping Jack หรือท่าเต้น ๆ เพื่อที่จะกระตุ้นอัตราการเต้นหัวใจ แล้วเมื่อเข้าสู่ขั้นตอนแรกของงานบ้าน ให้ทำท่า Sit-up ท่า Lunge ท่า Squat และท่า Push-up

เลือกกิจกรรมการออกกำลังกายลดน้ำหนักเหล่านี้ไปทำตามที่บ้านกันเป็นประจำสิคะ รับรองภายในเวลาไม่นานสาวๆ จะต้องมีรูปร่างผอมเพรียวสวยอย่างใจต้องการชัวร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook