กลิ่นตัวแรงจนสาวๆ หมดความมั่นใจ แก้ไขได้ไม่ยากอย่างที่คิด

กลิ่นตัวแรงจนสาวๆ หมดความมั่นใจ แก้ไขได้ไม่ยากอย่างที่คิด

กลิ่นตัวแรงจนสาวๆ หมดความมั่นใจ แก้ไขได้ไม่ยากอย่างที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลิ่นตัวมีอยู่ในสัตว์และมนุษย์และความรุนแรงของมันอาจได้รับอิทธิพลจากหลายปัจจัย กลิ่นตัวมีพื้นฐานทางมาจากลักษณะทางกรรมพันธุ์ กลิ่นตัวเป็นกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ทำให้สาวๆ รู้สึกหมดความมั่นใจ แน่นอนว่ากลิ่นตัวแรงเป็นปัญหาที่มักพบบ่อยกับสาวๆ ไม่ว่าจะอยู่ในยุคสมัยไหนก็ตาม

เมื่อเหงื่อไปผสมกับแบคทีเรียที่อยู่ รอบๆ ตัวเราก็จะส่งผลให้ร่างกายมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ หากต้องเผชิญกับปัญหาเช่นนี้ อาจจะส่งผลให้สาวๆ รู้สึกไม่กล้าออกไปพบปะผู้คน กลิ่นตัวที่แรงจนเกินไปชนิดที่ไม่สามารถกำจัดได้ด้วยผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย สาวๆ สามารถแก้ไขได้ ด้วยเคล็ดลับที่เราอยากบอกสาวๆ ต่อไปนี้ค่ะ

อาบน้ำวันละ 2 ครั้ง

การอาบน้ำเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะเราไม่รู้เลยว่าในแต่ละวันนั้นต้องพบเจอสิ่งสกปรกมากน้อยเพียงใดจึงต้องกำจัดด้วยการชำระล้างร่างกายวันละ 2 ครั้ง เพื่อลดแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำเกินกลิ่นตัว และทุกครั้งควรขัดผิวให้สะอาดด้วยฟองน้ำหรือใยบวบ ซึ่งจะช่วยลดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ให้น้อยลงได้

ใช้โรลออนดับกลิ่นและขัดผิวขาวไปในตัว

สิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งที่สาวๆ ควรรู้คือ ควรเปลี่ยนจากการใช้น้ำหอมในการดับกลิ่นกายเป็นมาใช้โรลออนแทนเพราะจะสามารถกำจัดกลิ่นได้ดีกว่าน้ำหอม เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวโดยตรง แถมในปัจจุบันยังมีโรลออนสูตรขัดผิวขาว ซึ่งจะช่วยกำจัดขี้ไคลบริเวณรักแร้ที่สะสมให้ถูกกำจัดออก โดยเฉพาะโรลออนประเภท deodorants ซึ่งจะมีฤทธิ์ในการยังยั้งกลิ่นเหงื่อที่เกิดขึ้นตามร่างกายได้เป็นดี

กำจัดกลิ่นด้วยสารส้ม

เป็นวิธีที่มีมาตั้งแต่โบราณ เพราะเจ้าสารส้มที่ว่านี้มีคุณสมบัติที่สามารถจำกัดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์นี้ได้เกือบ 100% และมีระยะเวลาที่ช่วยดับกลิ่นได้ยาวนานเกือบ 12 ชั่วโมง เราใช้วิธีง่ายๆ ในราคาถูกเช่นนี้ได้ไม่ยาก แค่ผสมสารส้มกับน้ำให้เปียก ทาไปให้ทั่วรักแร้ ผิวหนังบริเวณดังกล่าวจะถูกสารส้มนี้จะตรงเข้าไปกำจัดกลิ่นโดยตรง รอให้แห้งแล้วทาทับด้วยผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย ก็จะช่วยให้กลิ่นไม่พึงประสงค์หายไปได้ตลอดวัน

หลีกเลี่ยงเมนูอาหารที่มีกลิ่นฉุน

การกินกระเทียม หรือเครื่องเทศที่มีกลิ่นแรง เป็นสาเหตุทำให้เกิดกลิ่นตัวอีกทางหนึ่ง เมื่อร่างกายขับเหงื่อออกมาก็จะทำให้มีกลิ่นของอาหารเหล่านี้ออกมาด้วย กลิ่นเหงื่อที่ออกมาจะมาพร้อมกับกลิ่นเครื่องเทศ กลิ่นตัวจะแรงเป็นพิเศษในบริเวณที่มีต่อเหงื่อมาก หากรู้ตัวว่าเป็นคนชอบกินเครื่องเทศ และมีกลิ่นตัว ก็ควรหลีกเลี่ยงอาหารกลิ่นแรงเหล่านี้ กินบ้างเป็นครั้งคราว แต่ก็ไม่ควรมากจนเกินไป

หากสาวๆ พบว่าตัวเองมีเหงื่อออกมากและมีกลิ่นตัวก็ควรนำวิธีนี้ไปลองปฏิบัติกันดู รับรองว่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันของคุณได้มากขึ้น และกล้าที่จะเข้าใกล้คนรอบตัวโดยไม่ต้องกังวลกับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ เพิ่มความกล้าในการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างที่ต้องการอย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook