เฉาะทุเรียน! กว่าจะสวยปังอย่าง อุ้ม ทวีพร สาวผิวคมเข้ม มิสแกรนด์จันทบุรี

เฉาะทุเรียน! กว่าจะสวยปังอย่าง อุ้ม ทวีพร สาวผิวคมเข้ม มิสแกรนด์จันทบุรี

เฉาะทุเรียน! กว่าจะสวยปังอย่าง อุ้ม ทวีพร สาวผิวคมเข้ม มิสแกรนด์จันทบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากประกาศผลสาวงาม แพม เปมิกา มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าความสวยของ อุ้ม ทวีพร พริ้งจำรัส มิสแกรนด์จันทบุรี สาวเพชรผิวแทนมาแรง ผู้คว้ารางวัล มิสแกรนด์ขวัญใจเชียงใหม่ , รองอันดับ 3 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 และรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมด้วย ชุดทุเรียน ที่มีความคิดสร้างสรรค์ กลายร่างเป็นชุดราตรีสีทองได้เฉิดฉายคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ในการประกวดชุดประจำชาติบนเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 

งานนี้สร้างความสนใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ จนทำให้ อุ้ม ทวีพร เป็นที่รู้จักและจับตามอง ด้วยความสวยคม ผิวเนียนสีน้ำผึ้ง ทำให้สาวๆ อยากรู้ว่าเคล็ดลับการดูแลตัวเองและความรู้สึกเมื่อได้ใส่ชุดทุเรียน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตามมาดูกันค่ะ

คอนเซ็ปต์ : King of Fruit ราชาแห่งผลไม้ และทุเรียนก็เป็นผลไม้ส่งออกที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย เลยได้พี่ๆ ที่มหาวิทยาลัยสวนสุนันทาครีเอทชุด เพราะกองจังหวัดจันทบุรีมีเปิดประกวดออกแบบชุดประจำชาติ แล้วชุดนี้ก็ชนะ แต่ก่อนที่จะออกมาเป็นชุดที่เห็น ทางกองเอาชุดไปทำแล้วพี่ๆ ทีมงานบอกไม่ค่อยโอเค เลยคิดแบบทำใหม่ใช้เวลาทำ 4 วัน จากไทยจ๋ามีชฎา มีต่างหู เดินออกมาก็อาจจะไม่รู้ว่าเป็นทุเรียน เปลี่ยนมาเป็นแนวแฟชั่น

ความรู้สึกที่ได้ใส่ชุดทุเรียน ด้วยระยะเวลาในการทำที่ค่อนข้างรวดเร็ว อุ้มได้ซ้อมก่อนขึ้น ได้เห็นชุดวันนั้นเลย อุ้มเห็นชุดแล้วยังตกใจ แต่ก็ทำตามโจทย์ที่ได้มาคือ ทำยังไงก็ได้ให้เราเป็นนางแบบวิคตอเรีย ซีเคร็ท

ส่วนปัญหาในการใส่ชุด ตอนแรกอาจจะไม่มั่นใจที่รองเท้า เพราะชุดหนัก 20 กิโล เราต้องทิ้งน้ำหนักไปที่เท้า แต่พอเดินออกไป เสียงกรี๊ดทำให้เรามีพาวเวอร์ขึ้น 

นอกจากชุดประจำชาตจะมีไอเดียสุดเริ่ดแล้วยังมี ชุดราตรียาวในรอบ Preliminary Show ที่สร้างความเลอค่าให้กับสาวอุ้ม
ชุดราตรีนี้จะเป็นเพชรทั้งตัว แม้กระทั้งชุดซับในจะเป็นแค่กางเกงซัพพอร์ตกับบรา แต่เพชรทุกเม็ดตั้งแต่ชั้นในยันชั้นนอก และใช้เวลาในการทำประมาร 2 เดือน ตอนแรกที่ออกแบบชุดอุ้มก็คิดว่าจะกล้าใส่หรือเปล่า เพราะเป็นผ้าซีทรู อาจจะโป๊ไป แต่พอเสร็จแล้วคือสวยมากจริงๆ 

เคล็ดลับดูแลตัวเองของสาวผิวเนียนสีน้ำผึ้ง
เมื่อก่อนอุ้มก็เป็นผู้หญิงผิวเข้มคนหนึ่ง แต่ว่าช่วงม.ปลายจนเริ่มเข้ามหาวิทยาลัย เทรนด์ผิวขาวกำลังมา เราก็ดูแลผิวให้ขาวขึ้นมา แต่ก็ต้องบอกเลยว่า มันไม่ใช่ธรรมชาติสีผิวของเรา วันไหนที่เราเลิกไปก็ต้องกลับคืนสู่ธรรมชาติอยู่ดี อุ้มก็เลยไปทางไหนก็ไปให้สุด เลยไปอาบแดดที่ทะเลค่ะ อุ้มชอบอาบแดดมากกว่าเข้าตู้อบนะคะ ผิวจะดูสวยกว่า แก้มแดง

ทำไงให้ผิวแทนสวย แชร์การอาบแดดให้สาวๆ หน่อย
ก่อนอาบแดดหรือเล่นทะเล อุ้มจะทาครีมกันแดดให้ทั่ว หลังจากเล่นน้ำแล้วก็จะทาน้ำมันมะพร้าว ทาออยล์แทนนิ่งโลชั่น และในทุกๆ วันอุ้มทาน้ำมันมะพร้าวทุกวัน เป็นสิ่งดีที่สุด ทำให้ผิวชุ่มชื้น ตอบโจทย์มาก เป็นสิ่งที่อยากแนะนำสาวๆ เลยค่ะ

ชอบส่วนไหนบนใบหน้าที่สุด
ชอบตาค่ะ รู้สึกว่าตาตัวเองมีพลัง ในการประกวดอุ้มตัวเล็กสุดเลย ถึงอุ้มสูง 170 แต่ในเวทีนางงามมีคนที่สูงกว่าเยอะ ทุกครั้งที่ถ่ายรูปเราต้องพยายามให้ทุกคนโฟกัสที่ตา คิดในใจว่ามองฉันสิ คิดแบบนี้ตลอดเลย

มีส่วนไหนที่ได้มาโดยไม่ใช่ของแท้บ้างไหม
จมูกค่ะ แก้จมูกที่ เอเม่คลินิก ประมาณ 2 ปี ราคา 2 หมื่นกว่าบาท ตอนนั้นที่ทำเพราะมีอุบัติเหตุนิดหน่อย ทางครอบครัวเลยตัดสินใจให้เปลี่ยน ตอนที่ทำก็บอกคุณหมอว่า เอาทรงไหนก็ได้ให้เข้ากับหน้า ขอให้ไม่ทะลุ

เรื่องใบหน้าก็เป็นสิ่งที่คนชอบถามว่าไปฉีด ไปทำอะไรมา อุ้มเป็นคนหน้าเล็ก หัวเล็กจนใครๆ ก็ว่าต้องทำอะไรมาแน่ๆ อุ้มเหงื่อออกที่หน้าเยอะมาก เวลาอุ้มผอมหน้าจะยิ่งเล็ก ทุกอย่างบนใบหน้าจะเล็กหมด ลองสังเกตหูยังเล็กเลยค่ะ

ในอนาคตอยากจะทำอะไรอีก?
ตอนนี้ยังคิดไม่ออกนะคะ หลายคนบอกว่าดีอยู่แล้ว อย่างพี่ณวัฒน์ก็บอกว่า หน้าแบบเทวรูป เหมือนหน้าที่มีคนจัดวาง ตอนนี้ก็โอเคแแล้ว ที่เหลือก็มีดูแลผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง เพราะยังไงเราก็ต้องไปประกวดเวทีใหญ่อีก

กว่าจะรูปร่างเป๊ะเวอร์ สัดส่วนประชับ ต้องทำอย่างไร
เมื่อก่อนอุ้มอ้วนนะคะ หนัก 62 ลดเหลือ 50 กิโลกรัม ในระยะเวลาก่อนประกวด 2 เดือน ที่ผ่านมาอุ้มเคยลองผิดลองถูก ทานยาลดน้ำหนักก็เคย แต่มันไม่เวิร์ค ก็เลยควบคุมอาหารและออกกำลังกาย สังเกตอุ้มจะมีสะโพกและก้น ได้มาจากการสวอท และด้วยน้ำหนักที่ลงเร็วมาก ผิวจะไม่ประชับ แต่เราก็ต้องดูแลด้วยการออกกำลังกาย อย่างใครที่มีปัญหาเรื่องผิวเปลือกส้ม มีเซลลูไลท์ที่ต้นขา การสวอทจะช่วยได้เยอะเลยค่ะ

เมนูโปรดแนะนำสาวๆ ที่อยากลดความอ้วน
อุ้มจะเน้นทานมื้อเช้า มื้อกลางวัน มื้อเย็นชอบทานผัก จะได้ช่วยเรื่องการระบาย เมนูที่ชอบทานตอนกลางวันก็มีเกาเหลา ส้มตำ ค่ะ

รู้เคล็ดลับการดูแลผิวทั้งภายในภายนอกแล้ว ถึงเวลาที่จะมาส่องความสวยของ อุ้ม ทวีพร มิสแกรนด์จันทบุรี กันแบบชัดๆ ได้ที่ภาพด้านล่างนี้เลย

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เฉาะทุเรียน! กว่าจะสวยปังอย่าง อุ้ม ทวีพร สาวผิวคมเข้ม มิสแกรนด์จันทบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook