ประโยชน์ของเห็ด เด็ดจนคอเฮลตี้.. ไม่ปล่อยให้พลาด

ประโยชน์ของเห็ด เด็ดจนคอเฮลตี้.. ไม่ปล่อยให้พลาด

ประโยชน์ของเห็ด เด็ดจนคอเฮลตี้.. ไม่ปล่อยให้พลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้ไหมคะว่าเห็ดที่เรามักจะเห็นกันอยู่ทั่วไปนั้น นอกจากสามารถนำมาปรุงอาหารได้อย่างอร่อยโดนใจแล้ว ก็ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่อาจทำให้รู้สึกทึ่งกันเลยทีเดียว ซึ่งหากใครไม่ชอบกินเห็ดล่ะก็ ทีนี้คงต้องเปลี่ยนความคิดและหันมากินเห็ดให้มากขึ้นแล้วล่ะ

1.ลดคอเลสเตอรอล

เห็ดมีส่วนช่วยในการลดคอเลสเตอรอลและสลายไขมันส่วนเกินในร่างกายให้หมดไป จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักที่สุด นั่นก็เพราะว่าในเห็ดมีไคตินและเบต้ากลูแคนสูง โดยสารตัวนี้จะทำหน้าที่ในการลดระดับคอเลสเตอรอลโดยตรง และเมื่อได้รับสารเหล่านี้เป็นประจำ ก็จะช่วยรักษาความดันโลหิตและทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้นอีกด้วย

2.ชะลออาการป่วยมะเร็ง

จากการทดลองพบว่าผู้ป่วยมะเร็งที่กินเห็ดเป็นประจำจะมีอาการดีขึ้นและสามารถชะลอความรุนแรงของโรคได้มากกว่าผู้ป่วยที่ไม่ได้กินเห็ด แถมยังช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจจากความหดหู่ วิตกกังวลให้มีความแจ่มใสและมีกำลังใจมากขึ้นอีกด้วย จึงสรุปได้ว่าการทานเห็ดสามารถชะลออาการป่วยมะเร็งได้ดีและช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งได้เช่นกัน โดยเฉพาะมะเร็งเต้านมที่พบมากในผู้หญิง

3.เป็นแหล่งวิตามิน D และ B

เห็ดอุดมไปด้วยวิตามิน B และวิตามิน D ซึ่งเป็นวิตามินสำคัญที่จำเป็นต่อร่างกายของคนเราเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยเสริมสร้างพลังงานและเพิ่มความแข็งแรง กระตุ้นการเจริญเติบโตของกระดูกได้ดีแถมยังช่วยบำรุงระบบประสาทและลดอาการเหน็บชาได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นห้ามพลาดเลยเชียว

4.ต้านการอักเสบ

การกินเห็ดเป็นประจำก็สามารถต้านการอักเสบของร่างกายได้ดี เพราะเห็ดมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า ergothioneine โดยสารตัวนี้จะทำหน้าที่ในการลดการอักเสบ การแพ้ รวมถึงช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอก ผู้ที่กินเห็ดบ่อยๆ จึงมักจะมีสุขภาพแข็งแรง ไม่ปวดเมื่อยตามร่างกายได้ง่ายและห่างไกลจากอาการเจ็บป่วยอีกด้วย

5.เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

สำหรับผู้ที่มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอ การกินเห็ดก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะเห็ดสามารถเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกายได้ดี โดยเฉพาะผู้ที่เป็นภูมิแพ้ แค่ทานเห็ดเป็นประจำก็จะช่วยให้อาการภูมิแพ้ทุเลาลงและลดความถี่ในการเกิดภูมิแพ้ได้ดีทีเดียว

ว้าว!! ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมว่าประโยชน์ของเห็ดจะมีมากมายขนาดนี้ เพราะฉะนั้นเรามากินเห็ดให้มากขึ้นเพื่อสุขภาพที่ดีกันดีกว่า ซึ่งเห็ดก็มีให้เลือกหลากหลายชนิดแถมนำมาปรุงอาหารได้หลายเมนูอีกด้วย รับรองว่าคุณจะได้รับทั้งคุณประโยชน์อย่างครบถ้วนและสนุกกับการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ จากเห็ดกันเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook