5 เคล็ดลับแก้ปัญหาหน้าท้องหย่อนยานหลังคลอด

5 เคล็ดลับแก้ปัญหาหน้าท้องหย่อนยานหลังคลอด

5 เคล็ดลับแก้ปัญหาหน้าท้องหย่อนยานหลังคลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังคลอด คุณแม่ยังสาวส่วนใหญ่มักจะต้องเจอกับปัญหาหน้าท้องหย่อนยาน พุงเป็นชั้นๆ ซึ่งก็สร้างความกังวลใจได้เป็นอย่างมาก แต่ก็สามารถจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้ไม่ยาก ด้วย 5 เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักหลังคลอดได้อย่างง่ายดายและกลับมามีรูปร่างที่สวยกระชับอีกครั้ง โดยมีเคล็ดลับดังนี้

1.ให้ลูกดูดนมจากเต้า

รู้ไหมเอ่ย การให้ลูกดูดนมจากเต้าไม่เพียงแต่ทำให้ลูกได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนเท่านั้น แต่ช่วยลดน้ำหนัก แก้ปัญหาหน้าท้องหย่อนยานได้ดีอีกด้วย นั่นก็เพราะในขณะที่ลูกดูดนม ร่างกายของคุณแม่จะเกิดการเผาผลาญไปด้วย ยิ่งลูกดูดนมบ่อยเท่าไหร่ ก็สามารถเผาผลาญไขมันได้มากเท่านั้น รับรองภายในเวลาไม่เกิน 6 เดือน คุณแม่จะกลับมาหุ่นสวยเหมือนเดิมแน่นอน

2.เลี่ยงของว่างที่มีน้ำตาลสูง

เพราะต้องให้นมลูก คุณแม่จึงมักจะรู้สึกหิวและต้องทานของว่างบ่อยๆ แต่จะดีกว่าไหมหากเปลี่ยนจากของว่างที่เต็มไปด้วยน้ำตาลและความหวานมาเป็นของว่างที่มีประโยชน์ อย่างเช่น ธัญพืช ผลไม้หรือโยเกิร์ตแทน ซึ่งนอกจากจะดีต่อสุขภาพของคุณแม่แล้ว ก็ทำให้หน้าท้องที่หย่อนยานค่อยๆ กระชับและน้ำหนักลดลงอย่างทันใจอีกด้วย แต่ก็ต้องเลี่ยงผลไม้บางชนิดอย่างทุเรียนเช่นกัน

3.เดินให้มากขึ้น

หากไม่สะดวกในการออกกำลังกายหรือออกกำลังมากนัก แค่เดินบ่อยๆ ก็สามารถเปลี่ยนหน้าท้องหย่อนยานให้กลับมาสวยดังเดิมได้ และเป็นวิธีการลดน้ำหนักหลังคลอดที่ทำได้ง่ายที่สุด เพียงคุณแม่ขยันเดินบ่อยๆ และเลี่ยงการนั่งหรือนอนอยู่กับที่เป็นเวลานานๆ

4.ดื่มน้ำเยอะๆ

การดื่มน้ำมากๆ สามารถช่วยในการลดน้ำหนักหลังคลอดได้อย่างง่ายดาย และไม่เพียงแต่หน้าท้องที่ยุบลงเท่านั้น แต่ยังช่วยกระชับผิวและทำให้ผิวมีความสวยเรียบเนียนยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้การดื่มน้ำเยอะๆ ก็จะช่วยกระตุ้นให้น้ำนมขอแม่ไหลดีขึ้นเช่นกัน เพราะฉะนั้นอย่าละเลยการดื่มน้ำเด็ดขาด

5.ออกกำลังกายยามเช้า

การออกกำลังกายยามเช้า จะช่วยบริหารร่างกายและลดไขมันหน้าท้องได้ดีที่สุด แถมยังได้รับบรรยากาศดีๆ และได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์อย่างชุ่มปอด ซึ่งก็เป็นผลดีต่อคุณแม่ไม่น้อย โดยอาจออกกำลังกายด้วยการเดิน วิ่งหรือการปั่นจักรยานก็ได้ ใช้เวลาสักประมาณ 30-45 นาทีก็พอ

แค่ทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ ก็สามารถจัดการกับหน้าท้องที่หย่อนยานให้กลับมาสวยกระชับเหมือนก่อนตั้งครรภ์ได้ไม่ยาก และสามารถฟื้นฟูสุขภาพร่างกายของคุณแม่หลังคลอดให้แข็งแรงยิ่งขึ้นได้ในระยะเวลาสั้นๆ อีกด้วย เพราะฉะนั้นเพื่อสุขภาพที่ดีและหุ่นผอมเพรียวหลังคลอด อย่าลืมดูแลตัวเองให้ดีกับ 5 เคล็ดลับเหล่านี้เชียวล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook