เคล็ดลับการเลือกแว่นตาให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ เผยสไตล์อันโดดเด่นไม่มีเอาท์

เคล็ดลับการเลือกแว่นตาให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ เผยสไตล์อันโดดเด่นไม่มีเอาท์

เคล็ดลับการเลือกแว่นตาให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ เผยสไตล์อันโดดเด่นไม่มีเอาท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากการแต่งตัวให้สนุกคือความสุขของเหล่าแฟชั่นนิสต้า การเลือกแว่นตาให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์และเสื้อผ้าก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน เพราะนอกจากการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าให้เข้าชุดกันแล้ว แว่นตาก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มชิ้นเด่นที่จะสามารถช่วยเผยเสน่ห์อันโดดเด่นของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี

ซึ่งแว่นตาแฟชั่นจากปารีส ‘อีซี่พี่ซี่’ (IZIPIZI) ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคใหม่ได้อย่างลงตัว เพราะด้วยงานดีไซน์สุดคลาสสิก ที่เน้นออกแบบตามฟังก์ชั่นการใช้งาน ผ่านการเลือกใช้โทนสีที่ให้ความรู้สึกสนุกสนาน ทำให้สามารถครองใจเหล่าแฟชั่นนิสต้ามาแล้วทั่วโลก

                เจได ไตรนุภาพ จิระไตรธาร นักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ได้กล่าวว่า “แบรนด์ IZIPIZI ถือกำเนิดขึ้นจากความเชื่อที่ว่าแว่นตาเป็นไอเท็มที่ต้องใช้ทุกวัน ผนวกกับทางทีมดีไซน์ได้เล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับดวงตาผ่านการใช้ชีวิตของคนสมัยใหม่ จึงได้ออกแบบเลนส์ที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน และในทุกๆ กิจกรรม อาทิ แว่นกันแดด, แว่นถนอมสายตาสำหรับผู้ใหญ่และเด็กที่สามารถตัดแสงสีฟ้าจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ถึง 40%, แว่นตาสำหรับอ่านหนังสือ รวมถึงแว่นตากันแดดสำหรับเด็กตั้งแต่อายุ 4-10 ปี ผ่านการออกแบบทรงแว่นที่มีความคลาสสิก ตอบรับกับโครงหน้าได้ทุกรูปทรง ผสานลูกเล่นการดีไซน์ที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนานอย่างโทนสีสดใสและลวดลายของกรอบแว่น

รวมถึงการเลือกใช้วัสดุอย่างโพลีคาร์บอเนต ที่มีคุณสมบัติยืดหยุ่นดี, แตกหักได้ยาก,  กันรอยขีดข่วน และมีน้ำหนักเบา ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ส่งผลให้แบรนด์ได้รับรางวัล Young Business Creators จาก Unibail Rodamco และนอกจากในปารีสแล้ว ยังมีวางจำหน่ายอยู่ที่ห้าง Harrods และ Selfridges ที่ลอนดอนในประเทศอังกฤษ  MoMA, Dover Street Market และ Bloomingdale's ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึง Isetan ในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และอีกกว่า 30 ประเทศทั่วโลก”            

โดยในปี 2017 นี้ ได้อวดโฉมคอลเลกชั่นใหม่เอาใจสาวกคนรักแฟชั่นถึง 3 คอลเลกชั่นด้วยกัน เริ่มจาก ‘Sun Nautic’ แว่นตาที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับการเล่นกีฬาทางน้ำ, การขับรถ และกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ เนื่องจากตัวเลนส์ Polarized เป็นเลนส์ที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้องสายตาจากแสงแดด และแสงที่สะท้อนขึ้นจากผืนน้ำ รวมถึงหากเกิดกรณีที่น้ำกระทบกันตัวเลนส์ เลนส์จะทำหน้าที่กระจายน้ำออกทางด้านข้าง ซึ่งน้ำจะไม่เกาะติดอยู่บนเลนส์ และการออกแบบขาแว่นที่ถูกออกมาให้มีลักษณะยืดหยุ่น สามารถกระชับเข้ากับใบหน้าในเวลาสวมใส่ได้เป็นอย่างดี

                ถัดมาที่คอลเลกชั่น Sun Glacier แว่นตาที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม และการปีนภูเขาหิมะ ผ่านงานดีไซน์ที่ตัวแว่นตามีลักษณะเป็นทรงกลมแนบชิดกับใบหน้า และด้านข้างมีกระบังลมที่สามารถป้องกันอาการตาแห้งที่เกิดจากลมซึ่งสามารถถอดออกได้ รวมถึงขาแว่นที่มีความยืดหยุ่น ช่วยให้กระชับเวลาสวมใส่ โดยตัวเลนส์สามารถกันแสง UV ได้ 100% และยังป้องกันแสงสะท้อนจากหิมะบนที่สูงได้อีกด้วย

                และคอลเลกชั่นสำหรับเด็ก Sun Baby & Kids แว่นตากันแดดสำหรับเด็กด้วยเลนส์ Polarized Lenses ที่สามารถป้องกันรังสี UV ได้ 100% ผ่านการเลือกใช้วัสดุพอลิเมอร์ที่ทำจากยางธรรมชาติ มีคุณสมบัติยืดหยุ่นและคืนตัวได้เร็ว รวมถึงยังสามารถป้องกันแบคทีเรีย ที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง และไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมหรือสารที่เป็นอันตรายต่อเด็ก ซึ่งสามารถสวมใส่ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิดจนถึงอายุ 3 ขวบ

                นอกจากนี้ เจได ยังฝากเคล็ดลับการเลือกแว่นตาให้ช่วยเสริมบุคลิกไว้ด้วยว่า ‘การสวมใส่แว่นตานอกจากจะช่วยแก้ไขปัญหาทางสายตาและช่วยถนอมสายตาแล้วนั้น รูปทรงของแว่นตายังเป็นตัวสะท้อนบุคลิกของคนเราได้อีกด้วย ซึ่งการเลือกแว่นให้เหมาะกับบุคลิกหรือสไตล์นั้นก็เป็นสิ่งสำคัญ

หากคุณเป็นนักธุรกิจที่ต้องการสร้างความน่าเชื่อถือให้ตนเอง แว่นทรงคลาสสิกอย่างทรงกลม หรือทรงกลมรี เท่านั้นที่เหมาะ ซึ่งก็ควรเลือกเป็นแว่นเลนส์ใส กรอบแว่นเป็นสีดำ, สีทอง หรือสีน้ำตาล

ส่วนผู้หญิงที่ต้องการสร้างความประทับใจเมื่อแรกเจอ คุณอาจจะเลือกใส่แว่นกันแดดที่ดีไซน์มีความเป็นแฟชั่นขึ้นมาหน่อย เลือกทรงที่ไม่ใหญ่เกินใบหน้าจนเกินไป และควรเลือกใส่เลนส์สีอ่อนอย่างสีน้ำตาล หรือสีชา ไม่ควรเป็นเลนส์สำดำสนิทหรือสีปรอท เพราะจะทำให้คุณดูดุจนเกินไป

ส่วนเหล่าแฟชั่นนิสต้า แว่นตาดีไซน์เก๋ๆ ที่เน้นกรอบใหญ่ สีเลนส์สดใส ในทรงสี่เหลี่ยม ทรงกลม หรือทรงแคทอาย คุณสามารถหยิบมามิกซ์แอนด์กับเสื้อผ้าได้อย่างเต็มที่ เพราะความสนุกในการแต่งตัวนั้นอยู่ที่ความมั่นใจ และกล้าที่จะหยิบไอเท็มชิ้นใหม่ๆ มาใส่ในชีวิตประจำวัน

ส่วนใครที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม แว่นตาที่เหมาะกับคุณจะต้องสามารถกันยูวีได้ 100 % ควรเป็นแว่นที่เน้นฟังก์ชั่น ตอบโจทย์การทำกิจกรรมของคุณได้เป็นอย่างดี’

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook