เทรนด์ฮิตๆ ที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่มองยังไงก็ว่า “เชย”

เทรนด์ฮิตๆ ที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่มองยังไงก็ว่า “เชย”

เทรนด์ฮิตๆ ที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่มองยังไงก็ว่า “เชย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทุกรู้กันดีว่าญี่ปุ่นถือเป็นเมืองแฟชั่นระดับโลก ผู้คนตามท้องถนนต่างแต่งตัวอินเทรนด์ และมีเอกลักษณ์ทางแฟชั่นที่ไม่ซ้ำใคร เทรนด์ไหนที่ฮิตมาแรงก็จะมีคนแต่งกันทั่วบ้านทั่วเมือง เทรนด์ไหนกำลังอยู่ในกระแส แค่มองดูก็สามารถรู้ได้ทันที แต่แม้จะกำลังได้รับความนิยม แต่เทรนด์บางอย่างก็ถึงกับทำให้คนญี่ปุ่นหลายๆคนส่ายหัว ไม่เข้าใจได้เหมือนกันว่ามันฮิตได้เพราะอะไร เรามาดูกันดีกว่าว่าเทรนด์ฮิตอันไหน ที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่กลับมองว่า “เชย” แบบสุดๆ

หมวดแฟชั่น

เทรนด์แรกที่ฮิตกันมาตั้งแต่ประมาณปี 2015 ในหมู่สาวๆที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่มองว่าเชยสุดๆก็คือ “กางเกง Gaucho” ขากางเกงที่บานดูย้วยๆ ดูใส่สบายเกินกว่าจะเป็นชุดใส่ออกนอกบ้าน ทำให้มีคนคอมเมนต์กันไปต่างๆนานา เช่น “ใส่แล้วดูไม่สมส่วน” “ถ้าขาไม่ยาวจริง ใส่แล้วยังไงก็ดับ” เป็นต้น ถึงแม้จะเป็นเทรนด์ที่มีคนใส่กันอยู่ทั่วไป แต่จริงๆก็เป็นไอเท็มที่ใส่ยากเหมือนกัน

เทรนด์อื่นๆในหมวดแฟชั่นที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่รู้สึกว่าเชย ได้แก่ เทรนด์แว่นตาทรงกลม, เทรนด์ใส่เสื้อสายเดี่ยวทับเสื้อยืด, การปัดแก้มใต้ตา และเทรนด์ทาลิปสีแดง เป็นต้น สำหรับการทาลิปสีแดงนั้น ตอนนี้กำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอยู่ แต่หลายๆคอมเมนต์ก็บอกว่า “หาคนที่ทาแล้วสวยยาก!!”

หมวด Starbucks



อันนี้ไม่ได้หมายความว่าดื่ม Starbucks แล้วเชยนะคะ แต่หมายถึงการอวดหรือโชว์ที่พยายามจะสื่อว่า การดื่ม Starbucks เท่ากับเท่ห์ต่างหาก เช่น รูป MacBook ที่ Starbucks เป็นต้น

หมวด Social Network

ในยุคที่ใครๆก็ใช้ smart phone และ social network ก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต แต่ก็มีบางเทรนด์การใช้ social network ที่คนญี่ปุ่นหลายๆเขายี้เหมือนกันนะ อย่างเช่น “เป็นคนญี่ปุ่นแท้ๆ ทำไมแต่ใส่แคปชั่นใน IG เป็นภาษาอังกฤษ” “รูปพรีเวดดิ้งหรือรูปถ่ายตอนท้อง อยากถ่ายก็ถ่ายไปสิ ทำไมจะต้องเอามาโชว์ใน social ด้วย?? ไม่อายหรอไง??”

วันนี้เราก็ได้รู้ความคิดเห็นของคนญี่ปุ่นหลายๆคนเกี่ยวกับกระแสที่ฮิตกันในญี่ปุ่นไปแล้วนะคะ จริงอยู่นะคะที่หลายๆเทรนด์อาจจะถูกหลายคนมองว่ามันดูเชย หรือดูน่าอาย แต่ถ้าหากมันเป็นความชอบส่วนตัวที่ทำแล้วมีความสุขละก็ มันก็ดูไม่น่าจะเสียหายนี่นา?? สำหรับใครที่รู้ตัวว่าเราชอบอะไรจริงๆ และไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน มั่นใจในตัวเองแล้วทำตามเสียงหัวใจไปเลยค่ะ!!

 

ที่มา : livedoor, rakuten, matome, pinterest, mulpix, WEAR, jgs-media

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook