10 เทศกาลสุดพิศดารทั่วโลกที่คุณต้องอึ้ง (มีในไทยด้วย)

10 เทศกาลสุดพิศดารทั่วโลกที่คุณต้องอึ้ง (มีในไทยด้วย)

10 เทศกาลสุดพิศดารทั่วโลกที่คุณต้องอึ้ง (มีในไทยด้วย)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ChicMinistry เคยบอกไว้แล้วว่าบนโลกนี้ยังมีอะไรที่แปลกอีกหลายสิ่งหลายอย่าง วันนี้จะพาทุกคนไปดูความแปลกของเทศกาลเฉลิมฉลองต่างๆทั่วโลก รับรองว่าคุณต้องไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนแน่นอนครับ

1. เทศกาลคานามาระ (Kanamara Matsuri)

เทศกาล “คานามาระ มัตสุริ” (Kanamara Matsuri) จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันอาทิตย์แรกของเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ ที่ศาลเจ้าคานายามะ เมืองคาวาซากิ จังหวัดคานางาวะ เทศกาลนี้แปลได้ว่า “เทศกาลลึงค์เหล็ก”นี้ เกิดขึ้นจากพื้นฐานจากความเชื่อที่ลึกซึ้งของชาวญี่ปุ่น ซึ่งมองว่าความมีชีวิตชีวาทั้งหลายล้วนก่อเกิดจากการรวมเป็นหนึ่งระหว่างเพศหญิงและเพศชาย ดังนั้นความเชื่อของชาวญี่ปุ่นจึงมักมีเกร็ดเรื่องเพศแทรกปนอยู่เสมอ โดยเฉพาะศาสนาชินโตที่เน้นหนักเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ (fertility) นี่ถ้ามาทำที่เมืองไทยคงถูกมองโรคจิตแน่

2. เทศกาลกลิ้งชีสลงเขา (Cooper’s Hill Cheese-Rolling and Wake)

เทศกาลนี้เป็นงานประจำปีของคนท้องถิ่น บริเวณเนินเขาคูเปอร์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ กับเมืองเชลเท่นแฮม และกลูเชสเตอร์ ในประเทศอังกฤษ ความสนุกของเทศกาลนี้ คือ จะมีการกลิ้งชีสก้อนกลมโต Double Gloucester Cheese (เหมือนในซูเปอร์มาร์เกต) ลงมาจากบนเนินเขา โดยคนที่วิ่งตามลงมาเก็บได้ก่อน จะได้รับชีสนั้นกลับบ้านไปเป็นรางวัล อยากไปวิ่งแย่งชีสจัง

3. เทศกาลเปลือย (Hadaka Matsuri)

เทศกาลน่าจะถูกใจสาวน้อยสาวใหญ่และบรรดาเก้งกวาง เพราะ “ฮาดากะมัตสึริ” หรือเทศกาลเปลือยของประเทศญี่ปุ่น ที่เชื้อเชิญผู้ร่วมงานให้วิ่งล่อนจ้อนพร้อมดื่มสาเกดับความหนาวเพื่อหาตัวชายหนุ่มคนหนึ่งที่เปลือยร่างแอบซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางฝูงชนชายที่สวมเพียงผ้าเตี่ยวปิดของสงวนไว้เท่านั้น ชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อกันว่าถ้าใครได้สัมผัสตัวหนุ่มชีเปลือย จะมีความสุขและโชคลาภมากยิ่งขึ้น โดยงานนี้จะจัดขึ้นในหลายเมืองของประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนมกราคมหรือไม่ก็เดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งอากาศหนาวจนสะท้าน แต่ดูเหมือนจะไม่มีใครถอดใจ ทุกปีจะมีผู้เข้าร่วมงานมากมาย โดยเฉพาะที่ 'อินาซาว่า' ซึ่งถือว่าฮอตฮิตสุดๆเลยล่ะครับ

4. เทศกาลบุฟเฟต์ลิง (Monkey Buffet Festival)

เทศกาลบุฟเฟ่ต์ลิงเป็นเทศกาลที่จัดขึ้นในจังหวัดลพบุรีเพื่อประโยชน์ของลิง โดยมี ผักผลไม้ เค้ก ขนม ในปริมาณ 4000 กิโลกรัมเพื่อความสุขของลิงที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ เทศกาลบุฟเฟ่ต์ลิงยังเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมมากมายในความสัมพันธ์กับลิง ทั้งเพลงและการเต้นรำกับคนหนุ่มสาวแต่งตัวเหมือนลิง เช่นเครื่องแต่งกาย หน้ากากลิง รูปปั้นลิง เทศกาลนี้เริ่มขึ้นโดยนักธุรกิจท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดลพบุรี

5. เทศกาลกินแมว (Cat Food Festival)

เทศกาลกินแมว เป็นเทศกาลที่ชาวเปรูจะนำแมวที่เลี้ยงไว้มาทำอาหารในงานเทศกาลนี้โดยเฉพาะ มีต้นกำเนิดมาจากครั้งหนึ่งที่ชาวเมืองต้องอดอยาก ขาดแคลนอาหาร พวกเขาเลยต้องจับแมวที่มีอยู่ทั่วเมืองมากินเป็นอาหาร หลังจากนั้นชาวเมืองทั้งหลายก็จัดเทศกาลนี้ขึ้น เพื่อรำลึกถึงช่วงเวลานั้นๆ เทศกาลนี้จัดขึ้นทุกเดือนกันยายนของทุกปี แต่คนรักแมวไม่ควรเข้าร่วมนะครับ อิอิ

6. เทศกาลกระโดดข้ามเด็ก (Baby Jumping Festival | El Salto del Colacho)

เทศกาลนี้เป็นอีกเทศกาลหนึ่งที่แปลกจัดขึ้นที่จังหวัด Burgos ประเทศสเปน ตั้งแต่ปี 1621 แล้ว เทศกาลนี้ชื่อว่า El Salto del Calacho หรือการกระโดดข้ามความชั่วร้าย โดยจะใช้เด็กแรกเกิดไม่เกิน 12 เดือนมาวางไว้บนเสื่อ แล้วให้คนแต่งตัวเป็นปีศาจ แล้วกระโดดข้ามเด็ก การทำแบบนี้เพื่อล้างบาปปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกจากตัวเด็กและไม่ให้สิ่งชั่วร้ายเข้าใกล้ เรียกได้ว่าเป็นเทศกาลที่อันตรายมากเลยทีเดียว

7. เทศกาลสวมเขา (Festival of the Horns | Festa del Cornuto)

ต่อด้วยเทศกาล Festa del Cornuto นี้ เป็นประเพณีที่จัดจึ้นสำหรับ "คนขี้แพ้" ซึ่งทำการฉลองให้กับคนที่ถูกคนรักนอกใจ ประเพณีนี้จัดขึ้นในเดือยพฤศจิกายน ที่เมือง Roca Canterano ใกล้ๆกรุงโรม ประเทศอิตาลี คนที่ร่วมงานจะเดินมาตามถนน สวมใส่เครื่องแต่งกายแบบโบราณ และสวมหมวกกันน๊อกที่ติดเขาสัตว์หนึ่งคู่ บางครั้งเขาจะร้องไห้คร่ำครวญ หรือทุบสิ่งของ อันหมายถึงความล้มเหลวในความสัมพันธ์ เชื่อกันว่าสัญลักษณ์นี้มีมาตั้งแต่ครั้งจักรวรรดิโรมัน เมื่อนักรบได้รับเขาสัตว์เป็นของขวัญหลังจากการกลับมาจากการทำศึกสงคราม แล้วพบว่าภรรยาของตนนอกใจไปมีความสัมพันธ์กับชายอื่นในระหว่างที่ตนที่อยู่บ้าน ผู้ที่มาร่วมงานจะเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้คนอื่นๆฟัง และคนที่มาร่วมในพิธีจะยืนเยงข้างชายคนนั้นจนจบพิธี เหอๆๆ เป็นประเพณีประชดประชันจริงๆ

8. เทศกาลวิ่งวัวกระทิง (Pamplona Bull Run)

เทศกาลวิ่งวัวกระทิงจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่ปัมโปลน่า (นาบาร์เร่) ประเทศสเปน ในวันที่ 6-14 กรกฎาคม ของทุกปี มีผู้เข้าร่วมกว่าแสนคน ทุกคนต่างสวมเสื้อสีขาวและผูกผ้าสีแดงไว้ที่คอ งานเริ่มต้นด้วยเจ้าหน้าที่ 6 คน ต้อนวัวกระทิงเดินมาตามทางถึงถนนที่ใช้แข่งขันเป็นระยะทางกว่า 800 เทศกาลนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 1910 มีผู้บาดเจ็บกว่า 300 คน และเสียชีวิต 15 คน อย่างไรก็ตาม เทศกาลนี้เป็นที่นิยมในหมู่คนบ้าพลัง และคนกล้า ที่ต้องการพิสูจน์ความแข็งแรงของตัวเอง แต่เพราะเป็นเทศกาลที่ค่อนข้างอันตรายจึงมีข้อกำหนดสำหรับผู้ที่จะเข้าร่วมไว้ด้วยล่ะครับ

9. เทศกาลโรสเวลยูเอฟโอ (Roswell UFO Festival)

เทศกาลนี้เกิดจากมีสิ่งแปลกประหลาดพุ่งมายังโลกในปี 1947 ในรัฐนิว เม็กซิโก ผู้คนเชื่อว่าเป็นมนุษย์ต่างดาว ซึ่งเป็นเด็นนี้ยังเป็นที่ถกเถียงกันกว่า 60 ปีมาแล้ว โดยประเพณีนี้ผู้คนจะแต่งตัวเหมือนเอเลี่ยนเพื่อเข้าร่วมขบวนพาเหรด มีผู้เชี่ยวชาญด้านเอเลี่ยนมาให้ความรู้ด้วย อีกอย่างนะครับ ทุกคนสามารถเข้าร่วมประเพณีนี้ได้โดยไม่จำกัดเพศ อายุ สีผิว น่าไปจัง อยากดูเอเลี่ยน อิอิ

10. เทศกาลกินลูกอัณฑะไก่งวง (Turkey Testicle Festival)

ประเพณีนี้ทำให้อดคิดไม่ได้ครับว่ามันเริ่มขึ้นยังไง เป็นประเพณีกินลูกอัณฑะของสัตว์หลากหลายชนิดในหลายๆเมือง ส่วนใหญ่จะสุกแล้ว เริ่มขึ้นที่เมืองไบรอน รัฐอิลลินอยส์ แต่ปัจจุบันหลายเมืองก็ยังมีประเพณีนี้เช่นโอลีน มิสซูรี โอ๊คเดล แคลิฟอร์เนีย ฮันท์เลย์ มิสซูโอล่า และมอนทานา นอกจากไก่งวงแล้ว ยังมีลูกอัณฑะของวัวด้วย จะกล้าทานมั้ยเนี่ย

เห็นแบบนี้แล้ว ชาวชิควางแพลนจะไปที่ไหนกันบ้างเอ่ย ยังไงอย่าลืมมาแชร์กันนะครับถ้ามีโอกาสได้เข้าร่วมเทศกาลเหล่านี้

Source: http://www.wonderslist.com/

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook