คอลเลคชั่นพิเศษแห่งปีกับการออกแบบ

คอลเลคชั่นพิเศษแห่งปีกับการออกแบบ

คอลเลคชั่นพิเศษแห่งปีกับการออกแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลเลคชั่นพิเศษแห่งปีกับการออกแบบ


นาทีนี้คงจะไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้แล้ว ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต เพราะเธอเป็นทั้งนักแสดงเจ้าบทบาท และยังเป็นแฟชั่นไอคอนของเมืองไทยอีกด้วย เพราะไม่ว่าเธอจะหยิบจับอะไรมาใส่บนเรือนร่างของเธอนั้น ก็จะต้องกลายเป็นเทรนด์ฮิตสุดฮอตที่ทุกคนต่างไขว่คว้ามาเป็นเจ้าของเสมอ ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ที่คาดผมประดับด้วยผลไม้หรือตุ๊กตาอันโตๆ แฟชั่นเสื้อเอวลอย แว่นตาดีไซน์เก๋ ไปจนถึงกระเป๋าและรองเท้าที่รูปทรงที่แปลกตา ถึงแม้ว่าการแต่งตัวของเธอจะมีความเป็นเอกลักษณ์เริดหรูและยิ่งใหญ่มากแค่ไหนก็ตาม แต่คงไม่มีใครปฏิเสธที่อยากจะเป็นเหมือนสาวชมพู่ได้อย่างแน่นอน และเมื่อแฟชั่นไอคอนของเมืองไทยอย่างสาวชมพู่ อารยา ได้มาร่วมงานกับแบรนด์เสื้อผ้าไทยดีไซน์เนอร์สุดชิคอย่าง Vatanika ในบทบาทการเป็นดีไซน์เนอร์ครั้งแรกของสาวชมพู่ในคอลเลคชั่นสุดพิเศษที่เป็น Limited Edition ภายใต้ชื่อ “Araya x Vatanika”

จุดเริ่มต้นและแรงบันดาลใจของคอลเลคชั่นพิเศษนี้เกิดขึ้นเมื่อสาวชมพู่ อารยา และคุณแพร วทานิกา ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ยุโรปด้วยกัน ไดัสัมผัสกับวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่แต่คงไว้ซึ่งเสน่ห์ รูปปั้นหินอ่อนของจิตรกรก้องโลก ประติมากรรมร่วมสมัย และงาน Street Art ที่ผสมผสานความเก่าแก่และทันสมัยได้อย่างงดงาม จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้ทั้งคู่ได้ทำคอลเลคชั่นนี้เพื่อมอบเป็นของขวัญกับทุกคน โดยงานนี้เองที่ทำให้สาวชมพู่ต้องเปลี่ยนตัวเองจากนักแสดงเจ้าบทบาท มาเป็นดีไซน์เนอร์ครั้งแรก โดยสาวชมพู่จะดูแลในส่วนของงานออกแบบเสื้อผ้าคอลเลคชั่นนี้ทั้งหมด และ Vatanika จะดูแลในส่วนของการทำแพทเทิร์น คัตติ้ง การตัดเย็บ และการเลือกวัสดุที่จะนำมาในการผลิต

คอลเลคชั่นพิเศษแห่งปีกับการออกแบบ

จุดเด่นของเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้ก็คือการนำเสนองานออกแบบที่แปลกตา แต่อาจจะคุ้นตากันเพราะจริงๆแล้วสาวชมพู่ได้นำเสนอสไตล์ที่เป็นตัวเองใส่ลงไปในคอลเลคชั่นนี้ทั้งหมด เมื่อมารวมกับความเป็น Vatanika ในแบบเรียบหรูคลาสสิค และเซ็กซี่ จึงเกิดเป็นเสื้อผ้าคอลเลคชั่น Araya x Vatanika ได้อย่างลงตัว ลวดลายผ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานประติมากรรม สถาปัตยกรรม และ Street Art ที่ใส่ความอ่อนหวานด้วยโทนสีพาสเทล เพิ่มเทคนิคและไอเดียในการตัดเย็บเสื้อผ้าให้มีความพิเศษด้วยการผสมเนื้อผ้าหลากหลายชนิด ปรับเปลี่ยนแพทเทิร์นและคัตติ้งเพื่อเพิ่มมิติให้เสื้อผ้า การใช้เทคนิค Silhouette ที่ดูเกินจริง สร้างความแปลกใหม่แต่ยังคงไว้ซึ่งความโก้หรู เช่น ชุดเพลย์สูทผ้าลูกไม้ฝรั่งเศส แขนตุ๊กตาที่มีขนาดใหญ่เกินจริง หรือกระโปรงที่มีการนำเอ็นอ่อนเข้ามาเสริมเพื่อให้เกิดเป็นประโปรงรูปร่างแปลกตา เพิ่มให้ชุดดูชวนฝันมากขึ้น

ถือเป็นอีกหนึ่งคอลเลคชั่นสุดพิเศษแห่งปีที่มอบเป็นของขวัญให้กับทุกคนในช่วงเวลาแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ได้อย่างน่ารักชวนฝัน ถึงแม้ว่าคอลเลคชั่นนี้ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจนขายหมดเกลี้ยงไปแล้วก็ตาม ก็ได้แต่หวังว่าสาวชมพู่ อารยา อาจจะติดใจกับการเป็นดีไซน์เนอร์จนอยากมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองบ้างซะที ทีนี้สาวชิคสเตอร์และสาวกแฟชั่นจะได้ไม่พลาดเสื้อผ้าเก๋ๆน่ารักในแบบของสาวชมพู่อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook