4 วิธีจัดการปัญหารักเรา 3 คน รับไม่ไหวอย่าฝืน!

4 วิธีจัดการปัญหารักเรา 3 คน รับไม่ไหวอย่าฝืน!

4 วิธีจัดการปัญหารักเรา 3 คน รับไม่ไหวอย่าฝืน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อความรักไม่ได้มีเพียง 2 คน เพราะแฟนของคุณอาจปันใจไปสู่คนที่ 3 จนกลายมาเป็นปัญหารักเรา 3 คน ที่แม้อีกฝ่ายจะ Happy แต่อีกฝ่ายคงไม่มีความสุขแน่นอน ดังนั้นถ้าคุณต้องพบกับปัญหานี้หรือกำลังเผชิญอยู่ ขอแนะนำ 4 วิธีจัดการทั้งความคิดของตัวคุณเองและคนรัก เพื่อให้จบปัญหาแบบสวยๆ และไม่ต้องทนฝืนรักแบบ 3 คน จนทำให้คุณต้องเสียใจอยู่ฝ่ายเดียว


1.จัดการความคิดตัวเอง
เริ่มต้นจากจัดการความคิดของตัวคุณเอง เมื่อรู้ปัญหาย่อมเกิดความเสียใจต่อผู้ที่ต้องเผชิญอย่างแน่นอน ดังนั้นคุณจึงควรบอกตัวเองให้มีสติมากที่สุด ไม่โวยวาย หรือทำเรื่องใด ๆ ที่จะทำให้ตัวคุณต้องรู้สึกด้อยค่าลง พร้อมการอยู่กับตัวเองหรือกับคนสนิทที่คุณไว้วางใจได้ แล้วลองทบทวนดูว่าขั้นต่อไปควรทำอย่างไร? และไม่ควรให้ความเสียใจนี้มาทำให้คุณตัดสินใจผิดพลาดเด็ดขาด ถ้าคุณรู้สึกเสียใจมากจนไม่สามารถจัดการความคิดในช่วงเวลานั้นได้ แนะนำให้คุณไปทำกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อเรียกเหงื่อหรือลดความตึงเครียดลง ออกห่างจากเรื่องราวที่เผชิญประมาณ 5-7 วัน เพื่อให้มีสติในการแก้ไขปัญหามากขึ้น


2.จัดการคนข้างตัว
เมื่อคุณเริ่มมีสติและลดภาวะอารมณ์ของตัวเองลงได้ดีแล้ว ให้คุณจัดการคนข้างตัวได้เลย โดยเฉพาะคนรักของคุณที่ก่อให้เกิดปัญหารักเรา 3 คน จับเข่าคุยในเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เน้นให้คุยเพื่อเคลียร์เท่านั้น งดใช้อารมณ์ ซึ่งถ้าคุณรู้สึกไม่ปลอดภัยให้คุณชวนเพื่อนหรือญาติสนิทไปด้วย สำหรับเนื้อหาการคุยให้คุณเคลียร์ก่อนว่าเกิดจากเหตุใด และต่อจากนี้ไปควรจัดการปัญหาไปในแนวไหน พร้อมการพูดคุยและตกลงให้จบภายในวันเดียว เพื่อที่ปัญหานี้จะไม่กินเวลาในชีวิตของคุณมากเกินไป


3.ตัดสินใจให้เร็ว
เมื่อพูดคุยกับคนรักแล้ว มีการยืนยันที่ต้องการจะอยู่แบบรักเรา 3 คน ให้คุณตัดสินใจเร็วที่สุดด้วยการขอออกห่างหรือขอเลิกราให้เรียบร้อย เพราะคุณไม่จำเป็นต้องรักมากจนถึงขั้นต้องยอมเป็นคนที่ 2 หรือคนที่ 3 เพราะประโยชน์จากเรื่องนี้จะได้เพียงแค่คนที่นอกใจเท่านั้น แต่ตัวคุณจะต้องเสียใจมากขึ้นในอนาคต สิ่งที่ควรทำคือการตัดสินใจให้เร็วที่สุดแล้วออกห่างทันที เพราะถ้าคุณยังปล่อยให้ปัญหาเรื้อรัง ไม่ใช่แค่เพียงจะเสียเวลาในชีวิตคุณเท่านั้น แต่อาจจะลุกลามไปสู่การไม่ยอมรับของอีกฝ่ายแล้วอาจก่อให้เกิดการทำร้ายร่างกายหรือเกิดเรื่องที่เลวร้ายมากกว่า ดังนั้นห้ามปล่อยให้ปัญหาเรื้อรังยาวนานเด็ดขาด ตัดสินใจให้เร็วแล้วจบปัญหาให้ได้เพื่อตัวคุณเอง


4.จบปัญหาให้ทันเวลา
การจบปัญหาให้ทันเวลาจะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้คุณเริ่มต้นใหม่ได้เร็วขึ้น เพราะถ้าคุณมัวพาตัวเองไปจมอยู่กับปัญหานี้หรือจมอยู่กับความรู้สึกที่รับไม่ได้ แต่ไม่แก้ไขให้เรียบร้อย จะกระทบต่อการทำงาน การเรียน หรือการใช้ชีวิตประจำวันของตัวคุณเองแน่นอน ซึ่งบางคนเจอปัญหานี้จนทำให้ถึงขั้นต้องออกจากงานเลยทีเดียว ดังนั้นปัญหาที่จบได้ทันเวลาควรทำ เพราะเมื่อเกิดความเสียหายขึ้นในชีวิตคุณมันย่อมไม่คุ้มค่าแน่นอน


ถ้าคุณต้องเจอปัญหารักเรา 3 คน คุณควรทำตามทั้ง 4 วิธีนี้ เน้นการจัดการให้เร็วที่สุดเพื่อจบปัญหา จะได้ไม่ส่งผลกระทบต่อชีวิตของตัวคุณเอง อย่าลืมว่าสุดท้ายแล้วเราต้องดูแลและรักษาใจตัวเอง ไม่มีคนอื่นที่จะทำได้นอกจากตัวเรา ดังนั้นคุณจึงควรเซฟความรู้สึกและชีวิตของคุณให้มากที่สุด พร้อมที่จะปล่อยและพร้อมที่จะยอมรับ เพื่อทำให้เดินต่อไปอย่างสง่างามในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook