สายปาร์ตี้ห้ามพลาด 5 เทคนิคแฮงเอาท์ยังไง ให้ตื่นได้อย่างสดชื่น ไม่เสียการงาน

สายปาร์ตี้ห้ามพลาด 5 เทคนิคแฮงเอาท์ยังไง ให้ตื่นได้อย่างสดชื่น ไม่เสียการงาน

สายปาร์ตี้ห้ามพลาด 5 เทคนิคแฮงเอาท์ยังไง ให้ตื่นได้อย่างสดชื่น ไม่เสียการงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ วัยทำงานหลายคนที่ชื่นชอบการออกไปแฮงเอาท์กับเพื่อนฝูง เพราะเป็นเวลาพักผ่อนก็อยากไปสนุกอย่างเต็มที่ แต่ก็กลัวว่าวันรุ่งขึ้นจะตื่นมาทำงานไม่ได้ วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ มาฝากกัน ซึ่งจะทำให้คุณปาร์ตี้ได้อย่างสนุกโดยไม่ต้องกลัวแฮงก์เลยทีเดียว

1. อย่าปล่อยให้ท้องว่างก่อนไปแฮงเอาท์

การปล่อยให้ท้องว่างแล้วไปดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้เมาง่ายและเมานาน เพราะไม่มีอาหารไปช่วยลดการดูดซึมแอลกอฮอล์ ดังนั้นหากไม่อยากตื่นมาพร้อมกับอาการเมาค้างจนไปทำงานไม่รอด ก็ควรทานอาหารก่อนไปแฮงเอาท์จะดีกว่า หรืออาจจะเน้นกินกับแกล้มเยอะๆ ก็ได้เหมือนกัน

2. ดื่มน้ำเยอะๆ

การดื่มน้ำจะช่วยเจือจางแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ และลดอาการขาดน้ำของร่างกายจากการดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากได้เป็นอย่างดี ดังนั้นแนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าสลับกับดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปด้วย และหลังจากจบปาร์ตี้แล้ว ก็ให้ดื่มน้ำอุ่นอีก 2 แก้วก่อนนอน เท่านี้ก็หมดกังวลไปได้เลย

3. กินผลไม้ร่วมด้วย

การกินผลไม้ก็เหมือนกับกินอาหารเพราะผลไม้จะช่วยลดการดูดซึมแอลกอฮอล์ในร่างกาย เร่งขับแอลกอฮอล์ออกไปให้ได้มากที่สุด ทั้งยังช่วยเพิ่มความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า จึงตื่นเช้าขึ้นมาด้วยอารมณ์ที่แจ่มใส ไม่มีอาการแฮงก์หรือมึนเมาหลงเหลืออยู่อีกเลย

4. ผสมแอลกอฮอล์น้อยๆ จิบเบาๆ ไม่ต้องยกซด

การผสมแอลกอฮอล์น้อยๆ แล้วเน้นน้ำแข็งและน้ำให้เยอะๆ จะช่วยลดความเข้มข้นและฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ลงได้ ที่สำคัญควรดื่มแบบค่อยๆ จิบ อย่ายกซดทีเดียวหมดแก้วเด็ดขาด เพราะนั่นจะทำให้คุณเกิดอาการเมาหนักจนถึงขั้นไปทำงานไม่รอดเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้แม้ว่าจะดื่มแบบจิบทีละนิด ก็ไม่ควรดื่มมากเกินไปเช่นกัน เพราะเมื่อมีแอลกอฮอล์สะสมอยู่ในร่างกายในปริมาณมาก ก็จะทำให้เกิดอาการแฮงก์ได้แน่นอน

5. ดื่มนมเปรี้ยวหรือน้ำผลไม้ก่อนนอน

การดื่มนมเปรี้ยวหรือน้ำผลไม้จะช่วยเจือจางและขับแอลกอฮอล์ จึงทำให้ร่างกายของเรามีความสดชื่นมากขึ้น เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาจะได้ไม่มีอาการปวดหัวจากการแฮงก์มาทำให้คุณต้องเสียการเสียงานนั่นเอง ดังนั้นหลังจากปาร์ตี้กับเพื่อนๆ เสร็จ ก็ลองดื่มนมเปรี้ยวหรือน้ำผลไม้สักแก้วกันดู รับรองว่าช่วยได้อย่างแน่นอน

เพียงทำตาม 5 เทคนิคนี้ คุณก็จะปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ได้อย่างสบายใจ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดอาการแฮงก์หลังตื่นนอนตอนเช้ากันแล้ว แถมยังสามารถไปทำงานได้ปกติอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook