หยุด 5 พฤติกรรมทำร้ายผิว พร้อมเผยเคล็ดลับดูแลผิวหน้าให้เด็กอยู่เสมอ

หยุด 5 พฤติกรรมทำร้ายผิว พร้อมเผยเคล็ดลับดูแลผิวหน้าให้เด็กอยู่เสมอ

หยุด 5 พฤติกรรมทำร้ายผิว พร้อมเผยเคล็ดลับดูแลผิวหน้าให้เด็กอยู่เสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความแก่เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ปรารถนา ยิ่งเป็นการแก่ก่อนวัยสำหรับผู้หญิงแล้วนั่นเป็นอะไรที่เลวร้ายและกระทบต่อสภาพจิตใจเป็นอย่างมาก พฤติกรรมที่เราทำประจำวันบางครั้งก็ส่งผลเสียต่อร่างกายและผิวพรรณได้อย่างไม่น่าเชื่อ ในบทความนี้ จะบอกถึง 5 พฤติกรรมที่ควรหยุดเพราะมันทำร้ายผิวส่งผลให้ผิวเสียเหี่ยวย่นหรือดูแก่ก่อนวัยพร้อมเผยเคล็ดลับดูแลผิวหน้ายังไงให้ดูหน้าเด็กอยู่เสมอ

1.การสูบบุหรี่

นอกจากจะเพิ่มความเสี่ยงการเป็นโรคมะเร็งปอดและทางเดินหายใจแล้ว การสูบบุหรี่ ยังทำให้เส้นเลือดที่ทำหน้าที่หล่อเลี่ยงผิวหนังหดตัว ทำให้ผิวได้รับสารอาหารและออกซิเจนน้อยลง อีกทั้งปอดยังทำงานได้ไม่เต็มที่ทำก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์เกิดการสะสมส่งผลให้มีใบหน้าหมองคล้ำ เหี่ยวย่น มีริ้วรอยผิวหนังแห้งกร้าน ดูไม่สดใสทางที่ดีควรงดสูบบุหรี่หันมายิ้มและหัวเราะให้มาก สร้างอารมณ์ให้ดีจะช่วยให้ผิวพรรณสดใสหน้าเด็กลงได้

2.การกินอาหารที่มีน้ำตาลสูง

เนื่องจากความหนืดของน้ำตาลจะไปขัดขวางการทำงานของเซลล์ผิวหนัง ทำให้ผิวหมองคล้ำ มีริ้วรอยบนใบหน้า และการบริโภคอาหารที่มีน้ำตาลสูงยังช่วยเพิ่มไขมันไม่ดีเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ร่างกายอ่อนแอ ไขมันอุดตันทำให้เกิดสิวอักเสบได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ทางออกคือลดปริมาณการกินน้ำตาลลงเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพ

3.การนอนดึกหรือพักผ่อนไม่เพียงพอ

การนอนดึกเกินไปเป็นประจำและการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอส่งผลเสียโดยตรงต่อผิวพรรณ เพราะในระหว่างที่เรานอนหลับช่วงระหว่าง 4 ทุ่ม-ตีสองจะเป็นช่วงที่ร่างกายหลั่งฮอร์โมนที่สร้างโปรตีน ที่ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย อีกทั้งยังช่วยผลิตคอลลาเจน กล้ามเนื้อและมวลกระดูก แต่เมื่อร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างไม่เต็มที่ทำให้ใบหน้าดูหมองคล้ำ ไม่สดใส มีริ้วรอย ร่องลึกใบหน้าโทรมและดูแก่ก่อนวัยได้ ทางออกที่ดีคือนอนหลับก่อน 4 ทุ่มและหลีกเลียงความเครียดที่อาจส่งผลให้นอนไม่หลับ

4.ดื่มน้ำน้อย ไม่ออกกำลังกาย

การดื่มน้ำน้อยจะทำให้ผิวเหี่ยวย่นและหยาบกร้าน เพราะความชุ่มชื่นมีไม่พอ การดื่มน้ำที่ดีควรดื่มอย่างต่ำวันละ 8 แก้ว เพื่อรักษาระบบภายในร่างกายและส่งผลให้ผิวพรรณดี การออกกำลังกายก็ช่วยให้มีเลือดสูบฉีดไปเลี่ยงที่บริเวณใบหน้าได้ดี ทำให้ผิวหน้ามีเลือดฝาด สวยอมชมพูดูสุขภาพดี

5.ไม่ทาครีมกันแดดและล้างหน้าไม่สะอาด

รังสีอัลตราไวโอเลตและสิ่งสกปรกสะสมเป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้ผิวดูแก่ก่อนวัย เกิดสิว และเหี่ยวย่น การไม่ทาครีมกันแดดหรือการล้างหน้าไม่สะอาดก็เหมือนเราไม่สวมเสื้อเกราะเข้าไปในสนามรบ ทางที่ดีควรทาครีมกันแดดให้เป็นประจำและเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิว ทาซ้ำบ่อยๆหากต้องออกไปเจอแดดจัด ที่ต้องทาซ้ำเพราะจะได้มีประสิทธิภาพสูง การเลือกครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ลงได้

การดูแลรักษาผิวให้ดูอ่อนวัยอยู่เสมอนั้นทำได้ไม่ยากแค่เราดูแลตัวเอง หมั่นออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์พักผ่อนให้เพียงพอหลีกเลี่ยงพฤติกรรมใดๆก็ตามที่ส่งผลเสียต่อผิว แค่นี้ก็ทำให้คุณมีผิวสวยอ่อนวัยได้ง่ายๆแบบมีสุขภาพดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook