เคล็ดลับ กู้หน้าพัง ก่อนและหลังมีประจำเดือน

เคล็ดลับ กู้หน้าพัง ก่อนและหลังมีประจำเดือน

เคล็ดลับ กู้หน้าพัง ก่อนและหลังมีประจำเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับช่วงเวลาวันแดงเดือดของสาวๆ อย่างเรา เป็นอันรู้กันว่านอกจากจะต้องผจญกับอาการปวดเมื่อยตัว อยากอาหารรสจัดๆกันแล้ว เรายังต้องเตรียมรับมือกับเจ้าสิวที่ชอบมาทักทายในช่วงวันนั้นของเดือนกันอีกด้วย ลองมาดูกันนะคะว่ามีวิธีใดบ้างที่จะปราบเจ้าสิวน้อยให้อยู่หมัด ในช่วงก่อนและหลังการมีประจำเดือนค่ะ

ก่อนมีประจำเดือน

1.ดูแลผิวหน้าให้สะอาดเป็นพิเศษ

เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่เราควรลดตัวกระตุ้นต่างๆที่อาจจะทำให้เกิดสิวได้  ขั้นตอนการทำความสะอาดถือเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา  หากไม่จำเป็นก็ยังไม่ควรเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ในช่วงนี้นะคะ และหลังจากทำความสะอาดหน้าเสร็จเรียบร้อยเราควรใช้สำลี หรือทิชชู่สำหรับเช็ดหน้าในการซับน้ำให้หน้าแห้งจากการล้างหน้าแทนการแทนการใช้ผ้าขนหนู สำหรับผู้ที่ไม่ได้แยกระหว่างผ้าเช็ดตัว และเช็ดหน้าค่ะ

2.พอกหน้าแทนการสครับ

หากสาวๆคนไหนอยากจะปรนนิบัติผิวหน้าในช่วงนี้ ขอแนะนำให้ใช้ครีมบำรุงต่างๆที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติในการพอกหน้า แทนการสครับผิวที่อาจเป็นการรบกวนผิวหน้า จนเป็นตัวกระตุ้นหนึ่ง ในการทำให้เกิดสิวในช่วงวันนั้นของเดือนค่ะ

3.กันแดด และร่ม พกไว้ไม่ให้ขาด

ในช่วงก่อนมีประจำเดือน เพื่อนๆอย่าละเลยการป้องกันผิวหน้าจากแสงแดดกันนะคะ เพราะรังสีอัลตราไวโอเลต ทำให้เกิดอนุมูลอิสระซึ่งเป็นตัวกระตุ้นหนึ่งที่ก่อให้เกิดสิวขึ้นได้ง่ายค่ะ แนะนำให้เพื่อนๆเตรียมดูแลผิวหน้าอย่างดี หากจะเกิดสิวขึ้นในช่วงนี้ ก็มาจากฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนอย่างเดียวเท่านั้น เพราะเราตั้งรับโดยการลดความเสี่ยงในการเกิดสิวจากตัวกระตุ้นต่างๆไว้หมดแล้วนั่นเองค่ะ

 

หลังมีประจำเดือน

ช่วงมีประจำเดือนผ่านพ้นไปแล้ว หากมีสิวเกิดขึ้นมาในช่วงนั้นเราควรงด แกะ เกา หรือสัมผัสโดยตรงกับใบหน้า แต่หันมาเน้นที่การบำรุงฟื้นฟูผิวหน้า กันดีกว่าค่ะ

1.บำรุงผิวขั้นสุด

ก่อนที่เราจะไปบำรุงผิวหน้ากันให้เต็มที่ ในช่วงหลังจากมีประจำเดือนนั้น เราควรดูแลผิวที่อาจเกิดสิวอักเสบขึ้นในช่วงวันนั้นของเดือนให้หาย หรือแห้งก่อน ที่จะทดลองผลิตภัณฑ์ใหม่ ในการสครับ ขัด หรือพอกผิวหน้ากันนะคะ หากมีสิวที่ยังไม่หายดี ควรหลีกเลี่ยงการสครับในบริเวณดังกล่าวโดยตรงไปก่อนนะคะ 

2.แต่งหน้าตามใจ

ช่วงนี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะลอง make up ในแบบต่างๆที่เราชื่นชอบ หรืออาจจะแอบลังเล ไม่กล้าแต่งมากตอนช่วงมีประจำเดือน ถึงเวลาแล้วค่ะที่เพื่อนๆจะลองการแต้มเติมสีสันใหม่ๆเพิ่มความสดชื่นในหัวใจเรา

จบกันไปแล้วนะคะสำหรับการกู้หน้าพังช่วงก่อนและหลังมีประจำเดือน อย่างไรก็ตามเพื่อนๆก็อย่าลืมลองนำไปใช้กันดูนะคะ นอกจากนี้การดื่มน้ำให้เพียงพอ และการนอนให้เต็มอิ่มก็ถือเป็นตัวช่วยอมตะที่สาวๆไม่ควรพลาดเลยล่ะคะ เราจะได้มีผิวหน้าที่สวย สดใส จากภายใน ไม่ว่าจะเป็นวันนั้นของเดือนหรือไม่ก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook